+Aa-
    Zalo

    Pháp điều tra khủng bố vụ nổ súng tại sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các lực lượng an ninh hôm 18/3 đã nổ súng tiêu diệt một người đàn ông tại sân bay Paris Orly, Bộ Nội vụ Pháp cho biết.

    Cơ quan công tố chống khủng bố của Pháp đã mở cuộc điều tra liên quan đến vụ một người đàn ông bị bắn chết ngày 18/3 tại sân bay Orly ở thủ đô Paris, sau khi người này giật vũ khí của một binh sĩ.

    Thông tin mới nhất trên TTXVN, cảnh sát cho biết, vụ việc tại sân bay Orly có liên quan tới một vụ nổ súng nhằm vào một nhân viên cảnh sát trước đó ở phía Bắc thủ đô Paris.

    Vụ nổ súng này xảy ra vào khoảng 6 giờ 55 phút sáng (giờ địa phương) tại khu vực ngoại ô Stains, phía Bắc Paris, không lâu trước khi xảy ra vụ việc ở sân bay Orly. Một người đi xe ô tô đã nổ súng trong khi cảnh sát đang thực hiện một chiến dịch khám xét thông thường, khiến một nhân viên cảnh sát bị thương ở đầu. Đối tượng này được cho là người bị bắn chết tại sân bay Orly.

    Xe cứu thương có mặt tại sân bay sau vụ nổ súng. Ảnh: Reuters

    Nguồn tin của cảnh sát Pháp cũng cho biết người đàn ông bị bắn là một phần tử Hồi giáo cực đoan nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan tình báo.

    Trước đó, Vietnamnet đưa tin, hoạt động rà soát bom cũng được diễn ra tại sân bay để đảm bảo người đàn ông thiệt mạng không đeo bom nổ. Tuy nhiên, các nhà chức trách không tìm thấy gì, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pierre-Henry Brandet.

    "Người đàn ông đã cướp được vũ khí của một quân nhân. Anh ta nhanh chóng bị các lực lượng an ninh vô hiệu hóa", Brandet nói.

    Cùng ngày, một sĩ quan cảnh sát cũng bị thương sau khi bị trúng đạn trong lúc đang đi tuần tra tại Stains, phía bắc thủ đô Paris.

    Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp cho biết hiện không rõ liệu hai vụ việc có mối liên hệ với nhau hay không. Kênh truyền hình BFM và M6 nói rằng hai vụ do một người gây ra.

    Hai vụ nổ súng xảy ra chỉ vài tuần trước khi Pháp tổ chức bầu cử tổng thống. Quốc gia này vẫn duy trì tình trạng báo động cao sau khi các phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại hàng trăm người trong các vụ khủng bố tại Paris và Nice trong vòng hai năm qua.

    Khoảng 3.000 hành khách đã được sơ tán khỏi Paris Orly, sân bay nhộn nhịp thứ hai tại Pháp.

    Các chuyến bay đến cả hai cổng của sân bay đã bị hoãn và một số chuyến phải chuyến hướng tới sân bay Charles de Gaulle, phía bắc thủ đô, nhà điều hành sân bay ADP cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-dieu-tra-khung-bo-vu-no-sung-tai-san-bay-a184574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan