+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ba vật thể lạ gần nơi tàu ngầm Argentina mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Argentina đang xác minh liệu ba vật thể mới được phát hiện có phải từ tàu ngầm ARA San Juan mất tích vào tháng 11 hay không.

    Hải quân Argentina đang xác minh liệu ba vật thể mới được phát hiện có phải từ tàu ngầm ARA San Juan mất tích vào tháng 11 hay không.

    Theo Latin American Herald Tribune, các vật thể được tìm thấy vào ngày 24/12 và đầu ngày 25/12 ở những độ sâu khác nhau.

    Trước đó, hãng Sputnik ngày 25/12 dẫn thông cáo của Hải quân Argentina cho biết: “Tàu khu trục Sarandi của Hải quân Argentina đã phát hiện hai vật thể khả nghi mới ở độ sâu lần lượt là 500m và 700m. Các vật thể này sẽ được xác định khi điều kiện thời tiết thuận lợi cho các tàu ngầm tìm kiếm hoạt động”.

    Các tàu ngầm điều khiển từ xa sẽ được sử dụng để kiểm tra các vật thể khi thời tiết khắc nghiệt, hải quân Argentina cho biết trong một tuyên bố.

    Tàu ngầm ARA San Juan ngoài khơi Buenos Aires, Argentina. Ảnh: AP.

    Gió lên tới 74 km/h và những đợt sóng mạnh liên tiếp tại khu vực nơi phát hiện các vật thể buộc các quan chức phải trì hoãn việc triển khai các thiết bị.

    Panther Plus, một tàu ngầm không người lái của Nga trên tàu hải quân ARA Islas Malvinas đã phát hiện ra một trong những vật thể này. Hai vật thể còn lại được tìm thấy bởi tàu khu trục ARA Sarandi.

    Tàu ARA Puerto Argentino và tàu tuần dương Atlantis của Mỹ hiện tham gia vào việc tìm kiếm tàu ngầm bị mất tích. Tàu hải quân Yantar, một tàu tuần dương của Nga, dự kiến cũng tham gia vào hoạt động tìm kiếm.

    Tàu ngầm ARA San Juan mất tích hôm 15/11 cùng 44 thủy thủ ở phía Nam Đại Tây Dương sau khi thông báo cho trung tâm chỉ huy ở bờ về sự cố nước tràn qua ống thông gió gây sự cố đoản mạch.

    Một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ với sự tham gia của hơn 10 quốc gia đã và đang được thực hiện. Tuy nhiên, hơn một tháng trôi qua với nhiều giả thuyết, đồn đoán và nỗ lực mà vẫn không có dấu vết nào của con tàu bị mất tích được xác định.

    Hải quân Argentina dẫn các nguồn tin điều tra cho biết, khoảng 3 giờ sau khi con tàu liên lạc lần cuối, một tổ chức giám sát quốc tế đã ghi nhận âm thanh bất thường giống như một vụ nổ lớn gần nơi con tàu mất tích.

    Một số chuyên gia cho rằng, con tàu có thể đã trải qua một vụ nổ cực mạnh và do đó hy vọng sống sót của 44 thủy thủ trên tàu gần như không còn.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ba-vat-the-la-gan-noi-tau-ngam-argentina-mat-tich-a214359.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan