+Aa-
    Zalo

    Phát hiện nghi vấn trục lợi từ việc kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

    (ĐS&PL) - Vừa qua, người dân đã phát hiện một trường hợp giả mạo cô giáo của một nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, đứng ra kêu gọi ủng hộ. Sau khi xác nhận từ gia đình và chính cô giáo thì tài khoản facebook này đã có dấu hiệu lợi dụng lòng tốt của nhiều người để thu lợi bất chính.

    Báo Tin tức đưa tin, một số người nhà của nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội đang rất bức xúc vì bị lợi dụng câu chuyện, hình ảnh cá nhân để kêu gọi, trục lợi từ thiện.

    Cụ thể, người nhà của một nạn nhân vụ cháy chung cư mini chia sẻ, gia đình rất bất ngờ khi cô giáo của con gọi điện xác nhận, xem gia đình có đang kêu gọi từ thiện hay không?

    Theo phản ánh, cô giáo vừa nhận được thông tin, có một tài khoản tự nhận là cô giáo, biết hoàn cảnh của gia đình nên đã kêu gọi giúp đỡ, ủng hộ.

    "Khi tôi liên lạc với tài khoản Facebook kêu gọi ủng hộ này thì họ không hề biết thông tin gì về con tôi. Còn gia đình tôi chưa đăng bất kỳ thông tin và kêu gọi nhờ mọi người giúp đỡ. Tôi nghi đây là chiêu trò câu views, câu like, trục lợi từ thiện", người nhà của nạn nhân vụ cháy chung cư mini cho biết.

    gia mao co giao keu goi ung ho
    Hình ảnh được xác định không phải do người nhà và cô giáo của nạn nhân đứng ra kêu gọi ủng hộ.
    Ảnh: VietNamnet.

    Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, tài khoản Facebook này đã tự nhận là giáo viên của nạn nhân, đã gửi tin nhắn, kèm hình ảnh có nội dung kêu gọi từ thiện, có viết: "Gia đình đã mất người, kinh tế chỉ đủ lo cơm bữa hàng ngày, mẹ của bé phải gồng mình chăm lo cho gia đình...", đồng thời đăng hàng loạt thông tin, hình ảnh để kêu gọi ủng hộ.

    Trước sự việc này, đại diện người nhà nạn nhân khuyến cáo những người có tấm lòng hảo tâm có ý định giúp đỡ các gia đình nạn nhân cần tìm hiểu kỹ thông tin để giúp đỡ đúng người, đúng địa chỉ, cần cảnh giác để tránh bị mắc lừa.

    Đồng thời mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ những kẻ cố tình giả mạo để lừa đảo, trục lợi.

    Việc chung tay quyên góp, gửi tấm lòng hảo tâm tới các nạn nhân và gia đình trong giai đoạn khó khăn khăn này là vô cùng trân quý. Hơn ai hết, cộng đồng mạng, các nhà hảo tâm luôn mong muốn tấm lòng của mình được gửi tới đúng địa chỉ, đúng người cần hỗ trợ. Tuy nhiên, người dân cần cẩn trọng khi gửi tiền ủng hộ trên mạng xã hội, tránh để lòng tốt bị lợi dụng.

    Vừa qua, Thành ủy Hà Nội đã công bố đầu mối tiếp nhận ủng hộ nạn nhân. Theo đó, ngày 15/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông báo về việc tiếp nhận sự ủng hộ tới các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại phường Khương Đình.

    Để thuận tiện tiếp nhận sự ủng hộ, chia sẻ của những cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các nạn nhân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông báo số tài khoản tiếp nhận như sau:

    1. Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội

    Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội (Quỹ Cứu trợ)

    Số tài khoản: 3761.0.9057260.91049

    Tại Kho Bạc Nhà nước Hà Nội

    2. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân

    Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân

    Số tài khoản: 3761.0.9051158.91999

    Tại Kho bạc Nhà nước Thanh Xuân

    3. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

    Số tài khoản: 128000119657

    Tại Ngân hàng Vietinbank

    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng cho biết, mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và phương án hỗ trợ sẽ được thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo công bằng, công khai, đúng mục đích, đúng đối tượng.

    Sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ làm 56 người chết, trên trang mạng xã hội, nhiều người lên tiếng kêu gọi ủng hộ cho các nạn nhân. Tuy nhiên, việc các tài khoản ngân hàng, tên người nhận tiền và địa chỉ nhận đều không rõ ràng làm dấy lên nghi ngờ giả mạo để trục lợi. 

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nghi-van-truc-loi-tu-viec-keu-goi-ung-ho-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-a591294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan