+Aa-
    Zalo

    Philippines tuyên bố không rút khỏi Liên Hợp Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 22/8, ngoại trưởng Philippines tuyên bố nước này sẽ không ra khỏi Liên Hợp Quốc, mặc dù trước đó Tổng thống Rodrigo Duterte dọa làm điều ngược lại.

    (ĐSPL) – Ngày 22/8, ngoại trưởng Philippines tuyên bố nước này sẽ không ra khỏi Liên Hợp Quốc, mặc dù trước đó Tổng thống Rodrigo Duterte dọa làm điều ngược lại.

    Theo Vnexpress, ngoại trưởng Perfecto Yasay nói phát biểu của ông Duterte là "tuyên bố thể hiện sự thất vọng sâu sắc". "Chúng tôi cam kết với Liên Hợp Quốc dù có nhiều thất vọng với cơ quan quốc tế này", Reuters dẫn lời ông Yasay cho biết tại cuộc họp báo.

    Trong một cuộc họp khác, phát ngôn viên Tổng thống Ernesto Abella cũng làm rõ phát biểu, cho rằng Philippines không tách mình ra khỏi Liên Hợp Quốc. "Ông đã tái khẳng định chủ quyền quốc gia và thực tế là ông không hoan nghênh những sự can thiệp được coi là xen vào nội bộ. Chúng tôi không tách ra", GMA dẫn lời Abella nói.

    Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay Jr. - Ảnh: Rappler.

    Trước đó, tờ Dân Trí đưa tin, hôm 21/8, tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố Philippines có thể sẽ rời khỏi Liên Hợp Quốc và mời Trung Quốc cùng các nước khác thành lập một tổ chức mới sau khi Manila bị chỉ trích về chiến dịch trấn áp tội phạm trong nước.

    Phát biểu của Tổng thống Rodrigo Duterte được đưa ra sau khi các chuyên gia về nhân quyền của Liên Hợp Quốc kêu gọi Philippines chấm dứt chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy đang diễn ra ở nước này. Khoảng 900 nghi can buôn lậu ma túy đã thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Duterte bắt đầu triển khai chiến dịch quét sạch tệ nạn ma túy ra khỏi đất nước sau ngày ông nhậm chức.

    Ông Duterte ngày 19/8 phủ nhận việc chính phủ của ông phải chịu trách nhiệm về chiến dịch tiêu diệt những kẻ buôn bán “cái chết trắng”. Trong cuộc họp báo vào sáng nay 21/8 ở Davao, Philippines, ông Duterte nói rằng cái chết của các nghi phạm buôn ma túy không phải công việc của cảnh sát và mời các chuyên gia nhân quyền của Liên Hợp Quốc tự đến Philippines để điều tra.

    “Công việc của tôi với tư cách là tổng thống đó là bảo vệ những người người dân tuân thủ luật pháp… Chưa có luật nào giao nhiệm vụ cho tôi rằng phải bảo vệ những kẻ phạm tội”, ông Duterte nói, đồng thời kêu gọi các chuyên gia Liên Hợp Quốc đừng chỉ đếm số xác chết liên quan đến tội phạm ma túy mà còn phải tính toán cả những nạn nhân vô tội thiệt mạng vì ma túy.

    “Tôi không muốn công kích các bạn. Có khả năng chúng tôi phải quyết định rút khỏi Liên Hợp Quốc”, ông Duterte nhấn mạnh, đồng thời cho biết sẽ mời Trung Quốc cùng các quốc gia châu Phi khác lập ra tổ chức toàn cầu mới. Bắc Kinh được cho là đã ủng hộ Manila trong cuộc chiến chống buôn bán ma túy gây tranh cãi trong thời gian qua.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Hn8JrPvHme[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-tuyen-bo-khong-rut-khoi-lien-hop-quoc-a144746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan