+Aa-
    Zalo

    Phượt bằng xe ga nên hay không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Phượt bằng xe ga nên hay không đang là câu hỏi của rất nhiều người, vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được ưu và hạn chế khi dùng xe tay ga đi phượt

    Phượt bằng xe ga nên hay không đang là câu hỏi của rất nhiều người, vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được ưu và hạn chế khi dùng xe tay ga đi phượt để có thể tìm kiếm câu trả lời nhé!

    1. Ưu điểm khi dùng xe tay ga

    Nên hay không nên đi phượt bằng xe ga?

    - Cảm giác thoải mái khi đi

    Ưu thế của xe tay ga là mang lại cảm giác thoải mái cho cả xế và ôm bởi phần yên xe rộng, êm ái, chỗ để chân có thể chất nhiều hành lý.

    - Cốp rộng

    Người ta thích sử dụng xe tay ga bởi cốp xe rộng, đựng được nhiều đồ. Bạn luôn cần mang theo mình nhiều hành lý trong mỗi chuyến đi và cốp xe rộng là một trong những lợi thế của xe tay ga.

    - Tiện lợi khi đổ xăng

    Hiện nay, một số mẫu xe tay ga có thiết kế tiện lợi khi đổ xăng ở phía trước vô cùng tiện lợi. Bạn không cần phải đóng mở cốp mà vẫn có thể bơm xăng đầy

    2. Hạn chế khi dùng xe tay ga

    - Không đa dạng địa hình

    Thiết kế xe tay ga chỉ phù hợp để di chuyển trên đường bằng phẳng chứ không thể sử dụng di chuyển trên địa hình đồi núi phức tạp, trèo đèo lội suối.
    Nếu đi đến những nơi hiểm trở thì xe tay ga có gầm thấp và bánh nhỏ rất dễ "mắc cạn".

    - Chi phí bảo hành cao hơn xe số

    Trong những chuyến đi xa khó tránh khỏi những hỏng hóc nên chi phí bảo dưỡng cho xe ga cũng cao hơn so với xe số.

    - Đổ đèo bằng xe ga 

    Việc đổ đèo bằng xe ga thật sự kém an toàn hơn khi sử dụng xe côn hay xe số do không thể hãm động cơ bằng số. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm dưới đây:
    - Khi xuống dốc, bạn giữ ga nhỏ sao cho vận tốc có thể giữ ở mức khống chế tay lái tốt (40-50km/h). Nếu bạn nhận thấy xe đang lao dốc quá nhanh, hãy nhấp nhả phanh liên tục để hãm. Đồng thời hãy quan sát và giữ khoảng cách với các phương tiện đi phía trước (cách khoảng 30-40 m). Nhớ rằng khi vào cua phải giảm tốc độ trước.
    Nếu đi đường đèo mà bạn chưa biết cách sử dụng động cơ để phanh thì khuyến cáo không nên đi phượt hoặc ngồi sau xe của xế thiếu kinh nghiệm. Chúc các bạn có các chuyến phượt an toàn vui vẻ.
    Lê Thanh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuot-bang-xe-ga-nen-hay-khong-a171978.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan