+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Khởi tố bị can nhổ trộm hơn 100 cây sâm Ngọc Linh

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ trộm sâm Ngọc Linh, Công an huyện vùng cao Quảng Nam đã khởi tố 2 bị can trộm hơn 100 gốc sâm Ngọc Linh, đồng thời thông báo tìm bị hại trong các vụ trộm sâm.

    Báo VnExpress dẫn lời Công an huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, ngày 13/1 đã khởi tố bị can Đàn Phú Sơn, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My và tạm giữ hình sự với Võ Viết Lợi, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Liên quan vụ án, bà Võ Thị Phước đã bị khởi tố về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có do mua số sâm tang vật của Sơn và Lợi.

    Nguồn tin dẫn lời cơ quan điều tra, cho biết trong năm 2022 và 2023, hai nghi can đột nhập vườn sâm của người dân thôn 3, xã Trà Linh để trộm. Họ nhổ hơn 100 cây sâm Ngọc Linh 1-5 tuổi, trị giá khoảng 120 triệu đồng, của anh Hồ Văn Bước, 39 tuổi.

    quang nam khoi to bi can nho trom hon 100 cay sam ngoc linh

    Võ Viết Lợi và Đàn Phú Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress

    Công an tỉnh Quảng Nam cho hay khi khám chỗ ở của bà Phước, trinh sát phát hiện thêm hành vi liên quan tội phạm công nghệ cao trên các thiết bị điện tử. Những hành vi này được tách riêng và đang được Phòng An minh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiếp tục xác minh.

    Theo thông tin từ báo Thanh niên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Trà My xác định Đàn Phú Sơn làm nghề lao động tự do, đã đi khỏi địa phương nhưng trong khoảng thời gian trước khi xảy ra vụ mất sâm có về lại, sau đó không ai biết Sơn đi đâu...

    Công an huyện Nam Trà My phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Nam, xác định Sơn đang làm thuê tại xã Đạ K'Nàng (huyện Đam Rông, Lâm Đồng) nên cử 1 tổ công tác vào Lâm Đồng tiếp cận, khai thác nhanh. Sau đó, tổ công tác bắt giữ, di lý Sơn về huyện Nam Trà My để tiếp tục đấu tranh.

    Qua đấu tranh, Đàn Phú Sơn thừa nhận đã cùng với Võ Viết Lợi (lao động tự do tại TP.HCM) trộm cắp sâm của ông Hồ Văn Bước.

    Đối với Võ Viết Lợi, sau khi được Công an huyện Nam Trà My thuyết phục qua điện thoại, ngày 12/1 Lợi đã đến trụ sở Công an huyện Nam Trà My đầu thú, khai báo hành vi phạm tội của mình.

    Công an huyện Nam Trà My thông báo ai là người bị mất trộm sâm Ngọc Linh trong khoảng thời gian nêu trên thì liên hệ qua số điện thoại 02353.880.113 của Công an huyện Nam Trà My để được tiếp nhận, giải quyết.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-khoi-to-bi-can-nho-trom-hon-100-cay-sam-ngoc-linh-a607134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan