+Aa-
    Zalo

    Thái Lan chưa thể bầu được Thủ tướng mới

    (ĐS&PL) - Ông Pita Limjaroenrat - ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế thủ tướng đã không thể giành đủ số phiếu ủng hộ cần thiết để trở thành Thủ tướng Thái Lan. Dự kiến cuộc bỏ phiếu tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 19/7.

    Tờ Nikkei Asia đưa tin, ngày 13/7, Chủ tịch Đảng Tiến bước Pita Limjaroenrat, ứng cử viên Thủ tướng duy nhất được đề cử trong phiên họp, đã không thể giành đủ số phiếu ủng hộ cần thiết để trở thành Thủ tướng Thái Lan.

    quoc hoi thai lan van chua the bau ra thu tuong moi 2
    Ông Pita Limjaroenrat - ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế thủ tướng thứ 30 của Thái Lan.

    Theo hiến pháp Thái Lan, một ứng viên phải nhận được ít nhất 376 phiếu từ 500 thành viên Hạ viện và 250 thượng nghị sĩ để trở thành thủ tướng.

    Ông Pita Limjaroenrat chỉ giành được sự ủng hộ của 324 phiếu ủng hộ (13 thượng nghị sỹ và 311 hạ nghị sỹ). Trong khi đó, có 182 phiếu phản đối và 199 phiếu trắng, theo trang tin Thai Enquirer.

    Do một thượng nghị sỹ đã nộp đơn xin từ chức từ ngày 12/7, Quốc hội Thái Lan hiện có 749 nghị sỹ. Chỉ 703/749 nghị sỹ có mặt tham gia bầu chọn theo hình thức gọi tên để lần lượt đứng lên thông báo về lựa chọn của mình.

    Mặc dù vậy, ứng cử viên Thủ tướng Pita vẫn cần phải nhận được sự ủng hộ của 375 nghị sỹ có mặt mới có thể chính thức trở thành Thủ tướng tiếp theo của Thái Lan. 

    Với kết quả này, Quốc hội Thái Lan sẽ buộc phải tổ chức phiên họp khác để tiến hành bầu chọn Thủ tướng mới. Dự kiến phiên họp tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 19/7.

    Theo quy định của Hiến pháp Thái Lan, quá trình bầu chọn Thủ tướng không có giới hạn về thời gian và sẽ lặp lại cho tới khi một ứng cử viên giành đủ 375 phiếu bầu cần thiết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-thai-lan-van-chua-the-bau-ra-thu-tuong-moi-a582904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan