+Aa-
    Zalo

    Sạt lở gây chia cắt hoàn toàn giữa tỉnh Lai Châu với Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong hai ngày 20 và 21/9, trên tuyến Quốc lộ 4D qua địa bàn Lai Châu đã liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông giữa Lai Châu và Lào Cai bị chia cắt.

    Ông Đoàn Đức Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, trong hai ngày 20 và 21/9, trên tuyến Quốc lộ 4D qua địa bàn Lai Châu đã liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông giữa Lai Châu và Lào Cai bị chia cắt trong nhiều giờ.

    Do ảnh hưởng của cơn bão số số 3, trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã xảy ra mưa rất to trong nhiều ngày liền. Đến khoảng 7h30 sáng 20/9, tại Km74 + 800, Quốc lộ 4D thuộc địa phận đèo Hoàng Liên Sơn, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Vụ sạt lở đã khiến khoảng 10.000m3 đất đá từ trên quả núi xuống ập xuống lòng đường, giao thông trên tuyến Quốc lộ 4D bị tê liệt, chia cắt hoàn toàn giữa tỉnh Lào Cai với Lai Châu.

    Sạt lở gây chia cắt hoàn toàn giữa tỉnh Lai Châu với Lào Cai
    Hàng nghìn mét khối đất đá sạt lở khiến giao thông trên tuyến QL 4D bị tê liệt.

    Sạt lở gây chia cắt hoàn toàn giữa tỉnh Lai Châu với Lào Cai

    Tạm thời các phương tiện như xe thô sơ và xe con có thể qua lại được.

    Trao đổi với PV, ông Đoàn Đức Long, Giám đốc sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết, sau khi xảy ra vụ sạt lở, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo Công ty cổ phần đường bộ 3 Lai Châu, đơn vị quản lý tuyến đường Quốc lộ phối hợp với chính quyền huyện Tam Đường huy động lực lượng và 3 máy xúc, liên tục san gạt, hốt đất để giải phóng hiện trường. Đến chiều hôm qua (20/9), tuyến Quốc lộ 4D đã hoàn toàn được khơi thông, các phương tiện, xe con lẫn xe tải đều có thể đi lại được.

    Sạt lở gây chia cắt hoàn toàn giữa tỉnh Lai Châu với Lào Cai
    Đoàn xe tắc nghẽn dài trên 2 cây số nằm chờ tuyến đường khơi thông.

    Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn đang xảy ra mưa to nên sáng 21/9, cùng địa điểm trên, phía taluy dương của tuyến đường lại tiếp tục sạt lở với khối lượng đất đá rất lớn khiến giao thông một lần nữa bị ùn tắc cục bộ. Từng đoàn ô tô, phương tiện các loại lưu thông theo hướng từ Lai Châu sang Lào Cai và ngược lại bị dồn ứ, kéo dài trên 2 cây số nằm chờ tuyến đường được khơi thông.

    Sạt lở gây chia cắt hoàn toàn giữa tỉnh Lai Châu với Lào Cai
    Do địa hình phức tạp nên chỉ có thể hoạt động cùng lúc 3 máy múc khắc phục sự cố.

    Đơn vị khắc phục sự cố đang tích cực san, gạt và giải phóng đất đá ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, do thời tiết trên địa bàn tiếp tục có mưa lớn, gây khó khăn cho công tác khắc phục sự cố. Đến chiều nay, địa điểm sạt lở trên tuyến Quốc lộ 4D tạm thời đã được khơi thông, xe máy và xe con đều có thể lưu thông được dễ dàng. Nhưng các phương tiện cỡ lớn như xe tải và xe khách vẫn phải nằm chờ. Để không ảnh hưởng đến việc vận tải hành khách, đơn vị đã chỉ đạo và huy động các phương tiện xe khách nhỏ để tăng bo lượng hành khách bị ùn ứ qua địa điểm sạt lở, không ảnh hưởng đến lộ trình của hành khách. Dự kiến ngày mai, đơn vị thi công sẽ hoàn tất việc giải phóng hiện trường, thông xe cho đoạn đường bị sạt lở.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-gay-chia-cat-hoan-toan-giua-tinh-lai-chau-voi-lao-cai-a51661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bão số 3 làm 17 người thương vong

    Bão số 3 làm 17 người thương vong

    (ĐSPL) - Cơn bão số 3 khiến ít nhất 17 người thương vong và gây thiệt hại lớn về tài sản. Trong đó, có 8 nạn nhân thiệt mạng do sạt lở đất và bị lũ cuốn trôi.