+Aa-
    Zalo

    Sau khi biết điểm chuẩn đại học 2023, thí sinh cần làm gì?

    (ĐS&PL) - Sau khi biết điểm chuẩn đại học năm 2023, từ ngày 24/8, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

    Lưu ý sau khi biết điểm chuẩn đại học 2023

    Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, sau khi biết điểm chuẩn đại học, thí sinh trúng tuyển đợt 1 năm 2023 có nhu cầu học phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ, thời gian từ ngày 24/8 đến trước 17h ngày 8/9.

    Các thí sinh cũng cần xác nhận nhập học trực tuyến theo hướng dẫn của trường đại học mình đã trúng tuyển và theo đúng thời gian trường đã quy định.

    Sau khi xác nhận nhập học, nhập học online, thí sinh sẽ được các trường đại học gửi giấy giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc giấy báo nhập học online.

    Thí sinh cần chuẩn bị các giấy tờ cần nộp khi nhập học đại học 2023.

    Thông thường, khi nhập học đại học năm 2023, thí sinh sẽ cần những giấy tờ cơ bản sau đây:

    Giấy báo nhập học (bản chính).

    Sơ yếu lý lịch học sinh – sinh viên (hồ sơ trúng tuyển).

    Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (hoặc tương đương) đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2023; bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023.

    Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu).

    CMTND hoặc căn cước công dân (bản sao có công chứng), sổ đoàn viên.

    Bản sao Giấy khai sinh.

    Phiếu khám sức khỏe.

    Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi, ảnh thẻ 3×4

    sau khi biet diem chuan dai hoc 2023 thi sinh can lam gi dspl 88
    Sau khi biết điểm chuẩn đại học 2023, thí sinh cần làm gì? Ảnh minh họa 

    Ngoài ra, thí sinh còn cần chuẩn bị sinh hoạt phí, học phí theo mức thu mà nhà trường thông báo.

    Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.

    Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự và giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp đối với nam (bản sao).

    Bộ GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo năm 2023

    Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo năm 2023. Bộ GD&ĐT cho biết, Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển trong đợt 1; đồng thời thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo ngành (không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển). Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển.

    Bộ GD&ĐT điều chỉnh tăng 2 ngày và tăng thêm số lần lọc ảo so với Kế hoạch xét tuyển và lọc ảo tại Quyết định số 923/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2023 về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023; Công văn số 1919/BGDĐT-GDĐH ngày 28/4/2023 hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non; Công văn số 3996/BGDĐT-GDĐH ngày 8/8/2023 về việc triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023.

    Theo đó, việc công bố điểm trúng tuyển, kết quả chính trúng tuyển và xác nhận nhập học của thí sinh được điều chỉnh tương ứng theo Kế hoạch này.

    Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến cuối ngày 30/7, tổng số hơn 660.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển, tương đương 66% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Năm 2022, tỉ lệ này là 64,07%.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-biet-diem-chuan-dai-hoc-2023-thi-sinh-can-lam-gi-a587751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan