+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện Cát Tường:Thi thể nổi sau 10 tháng là rất bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Việc thi thể chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường gần 10 tháng mới nổi không theo quy luật tự nhiên, chắc chắn có yếu tố tác động của con người", Viện phó Pháp y Quốc gia nhận định.

    (ĐSPL) - “Nếu không bị vật cản dưới nước, sau 3– 5 ngày tử thi sẽ nổi. Việc thi thể chị Huyền gần 10 tháng mới nổi không theo một quy luật tự nhiên chắc chắn có yếu tố tác động của con người”, Bác sỹ Phạm Xuân Toàn, Phó Viện trưởng Viện pháp y Quốc gia cho biết.
    Sau gần 300 ngày kể tử khi xảy ra vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường gây xôn xao dư luận, chiều 5/8 Công an Hà Nội chính thức xác nhận thông tin tìm thấy thi thể nạn nhân Lê Thị Huyền, người đã bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang vào đêm ngày 19/10/2013.
    Theo tài liệu của cơ quan điều tra ,vào 9h ngày 18/7, tại khu vực xã Vân Đức, Gia Lâm đã phát hiện xác của một nữ giới trôi trên sông.
    Xét thấy có nhiều dấu hiệu nghi là nạn nhân của vụ án Cát Tường nên công an Thành phố đã cho giám định ADN từ mẫu xương của thi thể và từ mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền), từ mẫu tóc của ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền), cháu Nguyễn Huy Hoàng (con trai lớn của chị Huyền). Bằng việc giám định ADN, Công an Thành phố khẳng định thi thể trên chính là của nạn nhân vụ Cát Tường.
    Vụ tìm thấy xác chị Huyền: Chuyên gia pháp y lên tiếng

    Bà Nguyễn Thị Hiền ( mẹ chị Huyền) tiều tuỵ trước nỗi đau mất con

    Trước thông tin tìm thấy xác chị Huyền, gia đình nạn nhân đã vô cùng bối rối, khổ tâm.
    Bởi trước đó, mọi nỗ lực tìm kiếm dường như đã đi vào ngõ cụt.
    Về vấn đề trên, trao đổi với phóng viên Báo Đời sống Pháp luật, bác sỹ Phạm Xuân Toàn, Phó Viện trưởng Viện pháp y Quốc gia nhận định: “Việc thi thể chị Huyền gần 10 tháng mới nổi không theo một quy luật tự nhiên chắc chắn có yếu tố tác động của con người”.
    Vụ tìm thấy xác chị Huyền: Chuyên gia pháp y lên tiếng

    Bác sỹ Phạm Xuân Toàn, Phó Viện trưởng Viện pháp y Quốc gia

    Nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực pháp y, từng trực tiếp tham gia thực hiện giám định pháp y cho hàng trăm tử thi, có những trường hợp thi thể phát hiện ra đã thối rữa chỉ còn lại xương hay có những tử thi đã chết nhiều năm nhưng thi thể vẫn không bị phân huỷ. Bác sỹ Toàn phân tích, theo tự nhiên về mặt thời gian, nếu là một xác chết bình thường không bị vật cản dưới nước thì sau 3 – 5 ngày sẽ nổi, và thi thể  bắ đầu có dấu hiệu phân huỷ.
    Từ 10 – 15 ngày tất cả những gì thuộc phần mềm của con người sẽ bắt đầu phân huỷ, biểu hiện là cơ thể trương phềnh lên, lớp thượng bì dưới da bị bong tróc.
    Đến  khoảng thời gian dao động từ  4 – 6 tuần, một số bộ phận sẽ rụng đi, các đốt ngón tay, ngón chân và các khớp rời ra chuyển sang trạng thái thối rữa.
    Việc tử thi phân huỷ nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố môi trường. Trong trường hợp thi thể bị vùi sâu dưới lớp cát trong môi trường nước sự phân huỷ có thể chậm hơn vì ít chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời.
    “Đối với thi thể chị Huyền gần 10 tháng mới nổi không theo một quy luật tự nhiên thì chắc chắn có yếu tố tác động của con người”, Phó Viện trưởng Viện Pháp y cho biết.
    Dưới góc độ chuyên môn, bác sỹ Toàn đánh giá: “Có thể thi thể chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường – PV) được chằng, trói vào một bao hay bọc gì đó dẫn đến việc bị vùi sâu dưới lớp cát, nên xảy ra tình trạng như vậy. Bởi nếu tử thi không bị vật cản, chỉ mắc thông thường dưới nước thì sau  một thời gian sẽ tự phân huỷ, các bộ phận sẽ rời  ra và nổi lên”.
    Lý giải điều này, bác sỹ Toàn cho hay, đã từng chứng kiến nhiều trường hợp nạn nhân bị vùi lấp trong trong môi trường có tuyết dày đặc, có những thi thể nhiều năm mới được phát hiện vẫn không bị phân huỷ.

    Trước đó vào ngày 18/7, một người dân đánh cá tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một thi thể trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km.

    Nhiều nhân chứng kể lại vào thời điểm phát hiện thi thể đã bị phân huỷ mạnh, không có đầu và tay chân rời ra được gói trong bọc có đổ bê tông bên trong. Những người có mặt chứng kiến sự việc cho biết, nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

    Sau đó cơ quan công an đã giám định ADN đối với thi thể nữ giới này. Kết quả giám định AND của thi thể trôi sông ở bến đò vân Đức ngày 18/7 trùng với mẫu AND của người thân chị Lê Thị Thanh Huyền, người đã bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc Trung tâm thẩm mỹ viện cát tường vứt xác phi tang vào điêm ngày 19/10/2013.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-cat-tuongthi-the-noi-sau-10-thang-la-rat-bat-thuong-a44688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan