+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa sẽ san lấp “hố tử thần” sâu 25m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Hố tử thần” sẽ được san lấp bằng vật liệu đá thải và đất sét. Huyện Yên Định (Thanh Hóa) sẽ chịu trách nhiệm thực thi san lấp bằng kinh phí từ ngân sách huyện, tỉnh sẽ hoàn trả sau.

    (ĐSPL) - “Hố tử thần” sẽ được san lấp bằng vật liệu đá thải và đất sét. Huyện Yên Định (Thanh Hóa) sẽ chịu trách nhiệm thực thi san lấp bằng kinh phí từ ngân sách huyện, tỉnh sẽ hoàn trả sau.
    Để ngăn chặn “hố tử thần” tiếp tục mở rộng, gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký công văn hỏa tốc chỉ đạo xử lý “hố tử thần” xảy ra ở thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định.
    Theo đó, “hố tử thần” sẽ được san lấp bằng vật liệu đá thải và đất sét cho đến khi nền đất trở về nguyên trạng. Quá trình san lấp sẽ được tiến hành theo quy trình: lấp bằng vật liệu đá thải đến độ cao cách miệng hố khoảng 7m, sau đó lấp đất sét đồi đến khi đầy miệng hố. Chính quyền tỉnh vẫn tiếp tục chỉ đạo UBND xã Quý Lộc giữ nguyên cảnh báo, cấm người và phương tiện giao thông đi lại trên miệng hố để theo dõi sụt lún cho đến khi có thông báo cho phép.
    Thanh Hóa sẽ san lấp “hố tử thần” sâu 25m
    "Hố tử thần" ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) sẽ được lấp bằng đá thải và đất sét trong vài ngày tới. Ảnh: L.H.
    Ngoài ra, để giảm tác động địa chất khiến hố mở rộng, người dân cũng được khuyến cáo hạn chế sử dụng nước tại các giếng đã khoan. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị chính quyền địa phương sắp xếp nơi ăn ở đảm bảo cho người dân. Theo phương án của UBND tỉnh, huyện Yên Định sẽ chịu trách nhiệm thực thi san lấp bằng kinh phí từ ngân sách huyện, tỉnh sẽ hoàn trả sau.
    Thanh Hóa sẽ san lấp “hố tử thần” sâu 25m
    Một số nhà dân gần đó bắt đầu xuất hiện các vết nứt, khiến người dân hoang mang, lo lắng. Ảnh: D.C
    Trước đó, vào khoảng 4h sáng 28/10, “hố tử thần” khổng lồ bất ngờ xuất hiện trên con đường liên thôn ở thôn 2, xã Quý Lộc. Ban đầu, miệng hố chỉ rộng chừng 1,5 m, nhưng ít giờ sau đã liên tục mở rộng. UBND tỉnh đã tiến hành di dời 6 hộ dân sống xung quanh đến khu vực an toàn. Ngày 4/11, “hố tử thần” ở xã Quý Lộc có dấu hiệu tiếp tục mở rộng, hình thành thêm một hố nhỏ rộng chừng 1,5m, sâu 3m. Nhà ở của một số hộ dân gần đó bắt đầu xuất hiện các vết nứt. Hiện tượng này khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng.
    Qua khảo sát, viện Mỏ - Địa chất, tổng cục Mỏ - Địa chất và Khoáng sản thuộc bộ Tài Nguyên và Môi trường đã phát hiện một hang động caster gần khu vực sụt lún rộng 12m, sâu 25m.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-se-san-lap-ho-tu-than-sau-25m-a67691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan