+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ chặn website liên quan đến Charlie Hebdo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn nhiều website có nội dung liên quan đến tạp chí châm biếm này.

    (ĐSPL) – Sau vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn nhiều website có nội dung liên quan đến tạp chí châm biếm này.

    Theo đó, ngày 6/3, người dùng khi truy cập vào các website có nội dung liên quan đến tạp chí châm chiếm Charlie Hebdo của Thổ Nhĩ Kỳ đều nhận được những thông báo lỗi không rõ ràng.

    Ngoài ra, trang web duy nhất của những người theo thuyết vô thần cũng đã bị chặn.

    Engelliweb.com, một nhóm giám sát kiểm duyệt internet tại Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết, hiện có khoảng 67.000 website bị chặn tại quốc gia này, trong số có nhiều trang web có nội dung khiêu dâm, nhiều website chính trị, đặc biệt là những trang web có liên quan đến phong trào người Kurd.

    Một số trang web Thổ Nhĩ Kỳ đăng ảnh bìa của tạp chí Charlie Hebdo số ra ngày 14/1 đã bị tòa án ra lệnh chặn. (Ảnh: AP)

    Trước đó, ngày 14/1, hãng thông tấn bán chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết, một số trang web tại nước này đã bị tòa án ra lệnh chặn sau khi đăng trang bìa số báo Charlie Hebdo mới nhất, có hình biếm họa của nhà tiên tri Mohammed.

    “Những ai xuất bản các bức hình về nhà tiên tri đáng kính là những kẻ không tôn trọng những giá trị thiêng liêng của đạo Hồi. Đó là một hành động mang tính khiêu khích và nổi loạn”, Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Yalcin Akdogan viết trên Twitter.

    Liên quan đến tạp chí này, tại Đức, ngày 4/3, cảnh sát Đức đã tạm thời bắt giữ 9 nghi can trong độ tuổi từ 16 – 21 có liên quan đến vụ in lại báo Charlie Hebdo với hình biếm họa Nhà tiên tri Mohammed.

    Trước đó, ngày 7/1, hai tay súng Hồi giáo có vũ trang mang theo súng trường AK-47 đã xả súng thảm sát ít nhất 12 người và khiến 10 người khác bị thương tại trụ sở của tạp chí Charlie Hebdo ở Paris (Pháp).

    Sau đó, nhiều cuộc biểu tình lớn đã nổ ra khắp thế giới để phản đối việc tạp chí Charlie Hebdo đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-chan-website-lien-quan-den-charlie-hebdo-a86408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan