+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về thảm họa động đất ở Nepal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính quyền Nepal ngày 1/5 cho biết số người tử vong đã vượt qua con số 6.200 và gần 14.000 người khác bị thương sau thảm họa động đất.

    (ĐSPL) - Chính quyền Nepal ngày 1/5 cho biết số người tử vong đã vượt qua con số 6.200 và gần 14.000 người khác bị thương sau thảm họa động đất.

    Theo giới chức địa phương, cơ hội tìm kiếm thêm người sống sót trở nên mong manh mặc dù một ngày trước đó đã có thêm ít nhất 2 người được cứu sống sau 5 ngày nằm dưới đống đổ nát.

    Việc xử lý thi thể các nạn nhân cũng đang là vấn đề vô cùng nan giải. Trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào, nhà chức trách đã ra lệnh hỏa táng ngay mọi thi thể được tìm thấy.

    Bộ trưởng Thông tin Nepal Minendra Rijal thông báo chính phủ sẽ hỗ trợ ngay 1.000 USD cho gia đình có thân nhân tử nạn và thêm 400 USD để lo chuyện hậu sự.

    Những người leo núi bị mắc kẹt tại Rasuwa được lên trực thăng cứu hộ. Ảnh:Xinhua

    Tính đến chiều 1/5, đa số người Việt bị kẹt tại Nepal sau trận động đất đã an toàn ở Kathmandu. Nhiều người được chia thành các nhóm khác nhau dự kiến sẽ rời Nepal về nước vào các ngày 2 và 3/5. Một số người khác mong muốn ở lại Nepal để hoàn thành công việc cá nhân hoặc tiếp tục sinh sống tại Kathmandu.

    Trong khi đó đại sứ phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Nepal cho biết 1.000 người từ EU đang mất tích ở Nepal, trong khi 12 người được xác định đã chết.

    Theo một thỏa thuận đạt được với Chính phủ Nepal đầu tuần này, Mỹ sẽ điều sáu máy bay quân sự, trong đó có hai trực thăng, cùng khoảng 100 lính thủy quân lục chiến và thiết bị chuyên dụng tới Nepal trong ngày 2/5.

    Quân đội Mỹ sẽ giúp Kathmandu xử lý khối lượng hàng cựu trợ ngày càng nhiều, vấn đề đang cản trợ hoạt động của sân bay quốc tế duy nhất ở Nepal nhưng không tham gia các hoạt động điều khiển không lưu tại sân bay Kathmandu.

    Theo TTXVN, ngày 1/5, Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp cho nhân dân Nepal 50.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả trận động đất.

    Trước đó cũng đã có nhiều nước viện trợ tài chính cho Nepal như Mỹ (10 triệu USD), Anh (23,4 triệu USD), Nhật Bản (8,4 triệu USD), Indonesia (2 triệu USD) và Singapore (100.000 USD).  Tạp chí Time (Mỹ) cho biết chỉ trong hai ngày, người dùng trên Facebook đã quyên góp được 10 triệu USD cho người dân Nepal.

    Bộ trưởng Tài chính Nepal Ram Sharan Mahat cho hay cần ít nhất 2 tỷ USD để tái thiết đất nước sau động đất, bao gồm xây mới và cải tạo trường học, bệnh viện và các công trình kiến trúc lịch sử.

    LINH AN(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-tham-hoa-dong-dat-o-nepal-a92881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan