+Aa-
    Zalo

    Tin "người tình gửi tặng 1 triệu USD", người phụ nữ suýt mất hàng chục triệu đồng

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ ở Bình Định suýt bị lừa 26 triệu đồng, vì tin mình sắp được nhận gói quà chứa trang sức và 1 triệu USD tiền mặt gửi từ nước ngoài.

    Theo báo Dân Trí, ngày 30/1, thông tin từ Công an tỉnh Bình Định cho biết, Công an TP.Quy Nhơn đã phối hợp với Ngân hàng Agribank - Chi nhánh TP.Quy Nhơn kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng xã hội.

    Theo đó, lúc 8h ngày 29/1, bà H.T.M.L. (53 tuổi, trú phường Thị Nại, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đến Ngân hàng Agribank - Chi nhánh TP.Quy Nhơn để chuyển 26 triệu đồng đến số tài khoản 0811018658026, tên QUACH THUAN HUNG, Ngân hàng ABB Bank - Chi nhánh TP.HCM.

    tin nguoi tinh gui tang 1 trieu usd nguoi phu nu suyt mat hang chuc trieu dong
    Bà L. được nhân viên ngăn chặn chuyển 26 triệu đồng để nhận quà. Ảnh: Lao Động

    Lúc này, chị Trương Lê Ngọc Trinh, nhân viên ngân hàng phát hiện bà L. có dấu hiệu lo lắng, gọi điện thoại liên tục nên hỏi thăm thì biết bà gửi 26 triệu đồng đến tài khoản được gọi là "người trung gian" để nhận quà từ người quen ở nước ngoài chuyển về, đang mắc kẹt ở hải quan. Phần quà gồm có trang sức và 1 triệu USD.

    Nhân viên ngân hàng đã gọi điện phối hợp với Công an TP.Quy Nhơn và cùng giải thích để bà L. hiểu bà đang bị lừa đảo bằng hình thức chuyển tiền nhận quà.

    Sau khi bình tĩnh, bà L. cho biết có quen với một người có tài khoản mạng xã hội Facebook "Yusuf Ajibola" từ ngày 22/1. Người này thường xuyên nhắn tin với nội dung tình cảm và hứa hẹn sẽ gửi 1 triệu USD cùng trang sức về Việt Nam cho bà L. để mua nhà.

    Nghi ngờ có khả năng bà L. bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên, chị Trinh đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo ngân hàng. Ngay sau đó, lãnh đạo Agribank chi nhánh Quy Nhơn liên hệ với Công an TP.Quy Nhơn để hỗ trợ.

    Sau khi được cán bộ tín dụng ngân hàng và công an giải thích, bà L. đã hiểu ra bản chất vấn đề, không thực hiện giao dịch chuyển tiền nói trên và chặn facebook của đối tượng.

    Bà L thông tin với thêm, bà quen biết qua mạng xã hội facebook với một người có tên tài khoản facebook là "Yusuf Ajibola" từ ngày 22/1, người này thường xuyên nhắn tin có nội dung tình cảm và hứa hẹn sẽ gửi 1 triệu USD cùng trang sức về Việt Nam để bà L. để mua nhà.

    Quá trình vận chuyển, quà bị kẹt ở hải quan nên “người trung gian” đã chi 26 triệu đồng, yêu cầu bà L. phải chuyển trả 26 triệu đồng thì mới được nhận quà, báo Pháp luật TP.HCM.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nguoi-tinh-gui-tang-1-trieu-usd-nguoi-phu-nu-suyt-mat-hang-chuc-trieu-dong-a609286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt

    Bắt "tú ông" điều hành mại dâm có diễn viên, người mẫu, ca sĩ đi khách thu lợi hơn 15 tỷ đồng

    Trên các nhóm kín này, “tú ông” Nguyễn Hữu Thái đăng chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng… và giá tiền của gái bán dâm để môi giới bán dâm. Theo tài liệu thu thập được, số lượng gái bán dâm được Thái môi giới lên đến hàng nghìn lượt; thành phần gái bán dâm rất đa dạng, gồm cả, sinh viên, người mẫu, diễn viên, ca sĩ, KOL...