+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 4/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin thế giới mới nhất ngày 4/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 4/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin thế giới mới nhất ngày 4/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 4/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên dọa tạo ra "mây hạt nhân" trên bầu trời Nhật Bản

    Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn tin theo hãng tin nhà nước Triều Tiên (KCNA), việc chính quyền Nhật Bản đề nghị các tổ chức quốc tế gia tăng sức ép lên Bình Nhưỡng là hành động thiếu suy nghĩ, đồng thời chỉ trích Tokyo và Washington đang làm căng thẳng tình hình trên bán đảo Triều Tiên bằng các hành động chống lại Bình Nhưỡng.

    Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Nhật Bản.

    “Đẩy tình hình bán đảo Triều Tiên lên mức căng thẳng là sự tự sát có thể khiến mây hạt nhân bay trên bầu trời Nhật Bản. Chúng tôi cảnh báo rằng, nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân, Nhật Bản sẽ chìm trong biển lửa”, KCNA đưa ra lời đe dọa.

    Mỹ và Triều Tiên đã ở trong màn khẩu chiến và đe dọa lẫn nhau trong suốt thời gian qua, trong khi đó Trung Quốc và Nga liên tiếp kêu gọi các bên bình tĩnh để tìm kiếm một giải pháp hòa bình.

    Việt Nam gửi điện chia buồn với Mỹ về vụ xả súng ở Las Vegas

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 3/10, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, được tin ngày 1/10, vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ đã khiến hàng trăm người dân vô tội bị thiệt mạng và bị thương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Người dân thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả súng tối 1/10 tại Đại lộ Sahara và Đại lộ Las Vegas, bang Nevada, ngày 2/10. Ảnh: Getty.

    Tối 1/10 theo giờ địa phương, từ cửa sổ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas Strip, một người đàn ông đã xả súng xuống đám đông bên dưới làm ít nhất 59 người thiệt mạng trước khi tự sát. Hơn 500 người bị thương, một số người bị giẫm đạp trong vụ xả súng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

    Tay súng được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi đã nhằm vào đám đông 22.000 người tham dự một lễ hội âm nhạc ngoài trời. Paddock được cho là hành động một mình và không có liên hệ với các nhóm khủng bố.

    Động cơ của tay súng và các chi tiết của vụ việc đang được các nhà điều tra làm rõ. Paddock đã tự sát tại căn phòng ở Mandala Bay.

    Thái Lan xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck đang ở London

    Tin tức trên báo Dân trí, ngày 3/10, tờ Nation dẫn lời Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Srivara Rangsipramanakul cho biết Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã thông báo cho các nhà chức trách Thái Lan về hành trình di chuyển của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

    Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)

    UAE tiết lộ bà Yingluck hiện không còn ở Dubai mà đã bỏ trốn sang thủ đô London của Anh. Tuy nhiên, ông Srivara không đề cập tới thời điểm UAE báo thông tin này cho chính quyền Thái Lan.

    Theo ông Srivara, Thái Lan và Anh đã có hiệp định dẫn độ chung, tuy nhiên “việc đưa ra đề xuất dẫn độ là trách nhiệm của các công tố viên”.

    “Cảnh sát đã hoàn thành trách nhiệm của mình và thông báo cho Tòa án tối cao về nơi ở của bà Yingluck”, Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan tuyên bố.

    Trước đó, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha ngày 28/9 khẳng định, bà Yingluck đang ở Dubai sau khi trốn chạy khỏi phiên tòa luận tội ở Thái Lan hồi tháng trước. Dubai cũng được cho là nơi anh trai của bà Yingluck, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, đang sống lưu vong sau khi chạy khỏi Thái Lan để tránh bị luận tội.

    Mỹ trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba

    Báo VnExpress đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 3/10 cho biết việc trục xuất các nhà ngoại giao Cuba nhằm "đảm bảo sự cân bằng" giữa Washington và Havana, theo AP. Động thái được thực hiện do "Cuba không có các bước đi thích hợp nhằm bảo vệ các nhà ngoại giao của chúng tôi", ông Tillerson nói.

    Đại sứ quán Cuba tại Washington D.C. Ảnh: Reuters. 

    Các nhà ngoại giao Cuba có 7 ngày để rời khỏi Mỹ. Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ rút một nửa số nhân viên tại đại sứ quán nước này ở Cuba, viện dẫn "những cuộc tấn công vào sức khoẻ" bí ẩn, ảnh hưởng đến ít nhất 22 người Mỹ.

    Quyết định rút nhân viên Mỹ khỏi Cuba là điều cần thiết để "giảm thiểu số nhà ngoại giao có nguy cơ bị tổn hại", ông Tillerson cho biết. Ngoại trưởng Mỹ nói nước này đang duy trì quan hệ ngoại giao với Cuba và sẽ hợp tác khi cuộc điều tra về "các vụ tấn công nhằm vào sức khoẻ" chưa được lý giải đang diễn ra.

    Các bước đi của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh dấu đòn giáng tiếp theo đối với chính sách của người tiền nhiệm Barack Obama, về việc nối lại tình hữu nghị giữa Washington và Havana, hai cựu thù thời Chiến tranh Lạnh.

    Tổng thống Mỹ mô tả hung thủ xả súng tại Las Vegas là 'điên loạn'

    TTXVN thông tin, ngày 3/10, trao đổi với phóng viên tại Nhà Trắng trước khi lên đường đến Puerto Rico để thị sát tình hình thiệt hại sau thiên tai, Tổng thống Trump cho rằng nghi phạm Stephen Paddock là một kẻ "bệnh hoạn" và "loạn trí" với rất nhiều vấn đề và hiện giới chức an ninh đang "điều tra đối tượng này hết sức kỹ càng”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu về vụ xả súng ở Las Vegas, tại Washington, DC ngày 2/10. Ảnh: AFP/TTXVN

    Trước câu hỏi liệu vụ tấn công trên có thúc đẩy chính quyền ban hành các đạo luật thắt chặt kiểm soát súng đạn hay không, ông Trump cho biết vấn đề sẽ được bàn thảo sau.

    Đây là phát biểu thứ 2 của Tổng thống Trump sau khi xảy ra vụ xả súng đẫm máu tại thành phố Las Vegas làm 59 người thiệt mạng và ít nhất 500 người bị thương. Trước đó, ông Trump đã lên án hành động nhẫn tâm của thủ phạm là hành động "của ma quỷ" và cho biết sẽ tới thị sát Las Vegas vào ngày 4/10 tới.

    Vụ xả súng xảy ra đêm 1/10 (theo giờ Mỹ), đầu giờ chiều 2/10 (giờ Việt Nam) ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay khi nghi phạm Paddock, 64 tuổi, bắt đầu xả súng nhằm vào khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. Đối tượng này sau đó đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào phòng khách sạn ở tầng thứ 32 nơi y tiến hành xả súng vào đám đông tham dự hòa nhạc bên dưới.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-4102017-a203945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan