+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 4/12: 1,2 tỷ đồng chăm lo trẻ khuyết tật, mồ côi TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    1,2 tỷ đồng chăm lo trẻ khuyết tật, mồ côi TP.HCM

    Ngày 3/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM tổ chức trao học bổng "Vì tương lai học sinh khuyết tật mồ côi", tuyên dương học sinh học giỏi, mồ côi do dịch COVID-19 và trao phương tiện đến trường năm học 2023-2024, báo Người lao động đưa tin.

    Sự kiện tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12). Tổng trị giá đợt chăm lo này là 1,2 tỷ đồng.

    Tại chương trình, 500 học sinh đã được Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM trao học bổng với tổng số tiền là 656 triệu đồng. Ban Tổ chức cũng trao 58 xe đạp cho các em.

    Đặc biệt, gia đình ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vĩnh Thuận, đã tuyên dương và hỗ trợ với số tiền 178 triệu đồng cho 142 em học sinh giỏi, mồ côi .

    Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM, cho biết các phần học bổng được trao đều đến từ những tấm lòng nhân ái. Ban Tổ chức mong muốn những món quà sẽ mang đến điều tốt đẹp nhất, xoa dịu những nỗi đau cho các em. Đây cũng chính là sự động viên, giúp các em tự tin phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành công dân tốt.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 4 12 2023 1 2 ty dong cham lo tre khuyet tat mo coi tp hcm 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 4/12/2023: 1,2 tỷ đồng chăm lo trẻ khuyết tật, mồ côi TP.HCM. Ảnh: Người lao động

    Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá chương trình đã góp phần to lớn trong việc chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn của thành phố. Hành trình chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội sẽ là một hành trình lâu dài. Hành trình này cần rất nhiều sự đồng lòng để xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

    Phát hiện người đàn ông tử vong dưới mương nước ở Bình Định

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Thanh Niên, ngày 3/12, Công an thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết các lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ một người được phát hiện tử vong chưa rõ nguyên nhân.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h15 cùng ngày, người dân phát hiện thi thể tại lề phía nam mương nước thủy lợi ở khu phố Đệ Đức 3, phường Hoài Tân (thị xã Hoài Nhơn) nên đã trình báo với công an địa phương.

    Theo xác định ban đầu của Công an phường Hoài Tân, thi thể là nam giới, khoảng 35 - 40 tuổi, cao từ 1,6 - 1,7 m… Thi thể không mặc áo, mặc quần thể dục (màu đen, hai bên quần có sọc trắng), tay trái đeo đồng hồ bằng kim loại màu bạc có chữ titan. Gần nơi phát hiện thi thể này có 1 xe đạp màu đen.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 4 12 2023 1 2 ty dong cham lo tre khuyet tat mo coi tp hcm 2
    Hiện trường nơi phát hiện thi thể. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoài Nhơn và Công an phường Hoài Tân đã phát thông báo tìm nhân thân của thi thể nói trên để phục vụ công tác điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Công an thị xã Hoài Nhơn yêu cầu công an các phường, xã nếu phát hiện được thông tin của nạn nhân, thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoài Nhơn để giải quyết.

    Giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 12,29% xuống còn 9,37% ở Hòa Bình

    Báo Lao động đưa tin, năm 2023, tỉnh Hòa Bình đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025.

    Triển khai thực hiện quyết liệt; tập trung xây dựng, trình cấp có thẩm quyền hoặc theo thẩm quyền ban hành văn bản quản lý điều hành làm cơ sở triển khai, tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đảm bảo quy định.

    XEM THÊM: Ông Nguyễn Đình Khang tái đắc cử chức Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII

    Kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình, chỉ tiêu giao phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đạt 2,5%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện nghèo (Đà Bắc) giảm 6,25%/năm trở lên.

    Qua báo cáo của các huyện, thành phố tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 2,92% (từ 12,29% cuối năm 2022 xuống còn 9,37% cuối năm 2023) đạt 117% kế hoạch giao. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện Đà Bắc giảm còn 8,1% (từ 34,94% cuối năm 2022 giảm còn 26,84% cuối năm 2023) đạt 129,7% kế hoạch giao.

    100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. 100% người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ tham gia bảo hiểm y tế.

    Dự kiến đến cuối năm 2023 giải ngân 100% nguồn vốn kế hoạch được phân bổ năm 2022 và dự kiến giải ngân 90% nguồn vốn kế hoạch được phân bổ năm 2023 (vốn đầu tư dự kiến giải ngân 86%, vốn sự nghiệp dự kiến 95%).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-4-12-2023-1-2-ty-dong-cham-lo-tre-khuyet-tat-mo-coi-tp-hcm-a602009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan