+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/8: Bé 3 tuổi bị rách da đầu do cổng sắt đè trúng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 3 tuổi bị rách da đầu do cổng sắt đè trúng

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, khoa Cấp cứu của đơn vị này mới đây đã tiếp nhận một bệnh nhi bị chấn thương lóc da đầu. Được biết, bệnh nhi là một bé trai 3 tuổi ở Bình Khê, Đông Triều.

    Thời điểm nhập viện, bệnh nhi có một vết thương ở vùng trán với kích thước 15x10 cm, sắc gọn, chảy máu, lộ xương sọ. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ ngay lập tức tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhi không có tổn thương nội sọ.

    tin tuc doi song ngay 108 be 3 tuo bi rach da dau do cong sat de trung1
    Tình trạng vết thương của bệnh nhi khi nhập viện. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Các bác sĩ sau đó đã chuyển bệnh nhi tới phòng phẫu thuật để khâu xử trí vết thương da đầu vùng trán. Sức khỏe của bệnh nhi hiện ổn định, vết mổ khô. Bệnh nhi ăn uống sinh hoạt bình thường.

    Theo lời kể của người nhà, bệnh nhi và anh trai sang nhà bác ở bên cạnh chơi. Gia đình đột nhiên nghe tiếng khóc lớn, sau đó phát hiện hai anh em bị cánh cổng sắt đè lên. Anh trai của bệnh nhi may mắn chỉ bị xước da. Bệnh nhi bị chấn thương nặng hơn, được đưa tới Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều sơ cứu, rồi chuyển Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

    Mẹ của bệnh nhi cho biết cánh cổng sắt bị hỏng, lâu ngày không sử dụng tới. Nhà hàng xóm dựng tạm cánh cổng sắt đó ở góc tường. Khi sang chơi, anh em bệnh nhi vô tình trèo lên khiến cánh cổng bị đổ.

    Người phụ nữ nuốt phải hàm răng giả khi đang ăn

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào đêm ngày 7/8, bà B.T.T (51 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước. Thời điểm đó, bệnh nhân bị đau nhiều, khó chịu ở cổ họng. Được biết, bệnh nhân trước đó không may nuốt phải hàm răng giả trong lúc ăn.

    Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật, chỉ định nội soi cấp cứu. Trong quá trình nội soi, các bác sĩ thấy một dị vật lớn và cứng, nằm ở 1/3 giữa thực quản của bệnh nhân.

    Ca nội soi kéo dài 40 phút. Các bác sĩ đã lấy ra được dị vật là hàm răng giả có kích thước khoảng 2x4 cm. Theo chia sẻ của các bác sĩ, hàm răng giả có nhiều mấu nêm bám rất chắc vào thực quản. Việc này khiến quá trình nội soi gặp nhiều khó khăn.

    Sau ca nội soi, tình trạng bệnh nhân ổn định, không chảy máu thực quản, không phát hiện biến chứng. Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước vào ngày 9/8 cho biết, tình hình sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định.

    Uống 500ml cồn công nghiệp, người đàn ông rơi vào trạng thái thực vật

    Theo Phụ Nữ Việt Nam, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân P.V.V (SN 1975, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh). Bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng lơ mơ, vã mồ hôi, thở nhanh, kích thích, co giật.

    Người nhà cho biết bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường 10 năm, do đó thường xuyên tiêm, sử dụng cồn công nghiệp sát khuẩn tại vị trí tiêm insulin. Cách thời điểm nhập viện ít giờ, bệnh nhân đã uống một chai cồn sát khuẩn khoảng 500ml.

    tin tuc doi song ngay 108 be 3 tuo bi rach da dau do cong sat de trung2
    Bệnh nhân rơi vào trạng thái thực vật sau khi uống 500ml cồn công nghiệp. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Sau khi tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ nhận thấy khí máu có tình trạng toan chuyển hóa nặng, tăng kali máu. Trong khi đó, hình ảnh chụp cắt lớp vi tính não bộ hiển thị tổn thương đối xứng nhân bèo điển hình ở người bị ngộ độc methanol.

    Các bác sĩ sau đó đưa ra chẩn đoán bệnh nhân toan chuyển hóa nặng, hôn mê, theo dõi ngộ độc methanol trên nền bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhanh ngay lập tức được xử trí đặt ống nội khí quản, thở máy, rửa dạ dày, kiểm soát đường huyết, lọc máu cấp cứu.

    Bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch sau 7 ngày điều trị tích cực, ý thức cải thiện, được rút ống nội khí quản. Tuy nhiên, 36 tiếng sau đó, bệnh nhân bị xuất huyết não trong ổ tổn thương và rơi vào trạng thái thực vật. Được biết, đây là một biến chứng do ngộ độc methanol.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-8-2021-be-3-tuoi-bi-rach-da-dau-do-cong-sat-de-trung-a509685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan