+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/8: Lý do bất ngờ khiến người phụ nữ có bộ râu dài 30cm

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/8/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lý do bất ngờ khiến người phụ nữ có bộ râu dài 30cm

    Cô Erin Honeycutt (38 tuổi, ở Michigan, Mỹ) vừa được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người phụ nữ có bộ râu dài nhất thế giới. Được biết, bộ râu của người phụ nữ này dài tới 30cm, vượt qua người giữ kỷ lục trước đó là bà Vivian Wheeler với bộ râu dài 25,5cm.

    Theo Guardian, cô Erin mắc hội chứng buồng trứng đa nang - căn bệnh gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố và có thể khiến lông, tóc phát triển quá mức.Triệu chứng lông phát triển quá mức đã giúp cô giành danh hiệu người phụ nữ có râu dài nhất thế giới còn sống mà không cần dùng hormone hay chất phụ trợ.

    Thông cáo báo chí của Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, cô Erin  đã cố gắng cạo râu, tẩy lông và sử dụng các sản phẩm khác để xử lý bộ râu của mình, khi nhận thấy nó bắt đầu mọc nhanh khi 13 tuổi.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1482023 ly do bat ngo khien nguoi phu nu co bo rau dai 30cm
    Người phụ nữ sở hữu bộ râu dài tới 30cm. Ảnh: Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới

    Theo chia sẻ của cô Erin, cô đã cạo râu ít nhất 3 lần/ngày. Người phụ nữ duy trì lối sống nhưu vậy suốt thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành. Sau đó, cô bị mất một phần thị lực và bắt đầu cảm thấy “chán cạo râu” nên đã bắt đầu để râu theo gợi ý của người bạn đời - Jen.

    Anh Jen động viên cô nuôi râu trong thời gian thực hiện các hạn chế phòng dịch trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19. Cô nói rằng những chiếc khẩu trang đã giúp cô tự tin hơn khi để râu.

    Ngoài hội chứng buồng trứng đa nang, cô Erin từng phải cắt cụt nửa chân dưới sau khi bị nhiễm khuẩn trong thời gian nằm viện để điều trị vết thương ở chân. Chân của cô bị nhiễm trùng và hoại tử khi cô quyết định cắt bỏ một nửa chân khoảng 5 năm trước. Một thời gian sau, cô bị đột quỵ mắt do huyết áp cao. 

    XEM THÊM: Mắt nhắm không kín, nhìn mờ người đàn ông bất ngờ phát hiện khối u trong hốc mắt

    Cô Erin cho hay, cô đã vượt qua được các vấn đề sức khỏe vì luôn “duy trì cái nhìn tích cực về cuộc sống” trong suốt thời gian thử thách. Người phụ nữ cũng cho biết, các bác sĩ đã nói rằng cô sẽ hồi phục nhanh hơn 3% nếu suy nghĩ tích cực.

    Cũng theo cô Erin, cô rất vui khi lập kỷ lục thế giới cho điều mà cô ấy từng xấu hổ. “Tôi chưa từng nghĩ mình có thể đạt được mục tiêu gì đó để được ghi danh vào sách kỷ lục. Được công nhận quả là cảm giác tốt đẹp”, người phụ nữ nói.

    Cứu sản phụ nguy kịch do tiền sản giật thai to, ngôi ngược

    VTV News đưa tin, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho sản phụ thai 38 tuần trong tình trạng nguy kịch do tiền sản giật thai to, ngôi ngược, vết mổ đẻ cũ.

    Cụ thể, sản phụ L.T.H. (32 tuổi, trú tại phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vào viện trong tình trạng đau bụng hạ vị, phù to 2 chân. Khi vào viện, sản phụ được các bác sĩ thăm khám và cho làm các xét nghiệm cận lâm sàng, kết quả: Huyết áp 180/90 mmHg, hai chân phù to, bụng có vết sẹo mổ cũ. Siêu âm: Thai nhi nặng 5.100 gram, ngôi ngược, đa ối.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ: Thai lần II 38 tuần, tiền sản giật, thai to, ngôi ngược/vết mổ đẻ cũ, tiên lượng nặng, có nguy cơ vỡ tử cung cần phải tiến hành phẫu thuật cấp cứu để giữ tính mạng cho mẹ con sản phụ.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1482023 ly do bat ngo khien nguoi phu nu co bo rau dai 30cm
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho sản phụ. Ảnh: VTV News

    Sau khoảng 30 phút, kíp phẫu thuật do bác sĩ CKI Nguyễn Văn Mạnh, Phó khoa Phụ sản cùng ekip đã phẫu thuật cấp cứu thành công, lấy ra một bé gái nặng 5.000 gram. Hiện tại, sau 1 ngày phẫu thuật, hai mẹ con sản phụ sức khỏe ổn định.

    Bác sĩ Mạnh chia sẻ, tiền sản giật là bệnh lý có nhiều biến chứng đối với cả mẹ và thai nhi. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong mẹ, tử vong sơ sinh trên toàn thế giới.

    "Chị em khi đang mang bầu cần quản lý thai tốt, đặc biệt là sản phụ có vết mổ cũ, nên khám thai định kỳ đúng lịch. Ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần tới ngay cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa uy tín để được thăm khám, tránh chủ quan dẫn tới hậu quả đáng tiếc", bác sĩ Mạnh khuyến cáo.

    Cô gái nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc phá thai mua trên mạng

    Báo Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay, nữ bệnh nhân N.T.B (Hà Nội) mang thai lần đầu 24 tuần, mặc dù không có chỉ định đình chỉ thai nhưng vì lý do cá nhân nên đã tự ý mua thuốc phá thai trên mạng để uống tại nhà.

    Sau khi uống thuốc được một thời gian, bệnh nhân cảm thấy chóng mặt, đau bụng dữ dội và kèm theo chảy máu không ngừng. Nhận thấy mức độ nguy hiểm, gia đình lập tức đưa bệnh nhân vào khoa Sản Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cấp cứu.

    Khi nhập viện, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có biểu hiện băng huyết, huyết áp tụt và sốc do mất máu; đã tiến hành thăm khám chuyên sâu thì phát hiện túi thai sảy không hoàn toàn. Bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần ổn định.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1482023 ly do bat ngo khien nguoi phu nu co bo rau dai 30cm1
    Thai phụ không được tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà vì rất dễ xảy ra tai biến băng huyết, nhiễm trùng, đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng của bản thân. Ảnh minh họa: Công An Nhân Dân

    Theo các bác sĩ chuyên gia khoa Sản, thông thường phá thai bằng thuốc được chỉ định khi thai dưới 7 tuần tuổi, thai phải làm tổ trong buồng tử cung và người mẹ không mắc các bệnh lý như tim mạch hay các bệnh về máu khác…

    Phương pháp phá thai bằng thuốc được đánh giá an toàn, hiệu quả nhưng với điều kiện là phải được thực hiện dưới sự chỉ định và theo dõi sát sao của bác sĩ sản khoa tại các cơ sở y tế.

    Thai phụ không được tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà vì rất dễ xảy ra tai biến băng huyết, nhiễm trùng, đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng của bản thân. Sau khi phá thai cũng cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể nhanh hồi phục; đồng thời nên tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh gặp phải những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14-8-2023-ly-do-bat-ngo-khien-nguoi-phu-nu-co-bo-rau-dai-30cm-a586508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan