+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/11: Em bé sơ sinh suýt phải cắt cụt tay vì sai lầm của mẹ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Em bé sơ sinh suýt phải cắt cụt tay vì sai lầm của mẹ

    Theo trang Sina, sự việc xảy ra ở thành phố Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Một em bé sơ sinh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay thâm đen. Khi đến bệnh viện thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán mắc hội chứng khoang ở trẻ sơ sinh.

    tin tuc doi song ngay 2211 em be so sinh suyt phai cat cut tay vi sai lam cua me1
    Bé sơ sinh nhập viện trong tình trạng bàn tay bị thâm đen.

    Tuy nhiên, các bác sĩ nhanh chóng phát hiện tay bệnh nhi có dấu hiệu bị buộc lại, không phải do bệnh. Bác sĩ hỏi kỹ hơn thì được biết mẹ của bệnh nhi đã buộc chun và tay con mình và để như vậy qua đêm.

    Mẹ của bệnh nhi cho biết vì thấy quần áo con hơi rộng nên đã dùng dây chun buộc vào bắp tay trái của bé. Sau đó, người mẹ mải làm việc nên quên mất. Tới 7h hôm sau, người bố phát hiện các ngón tay của con đã chuyển sang màu đen.

    Bệnh nhi sau đó được đưa vào khoa Hồi sức tích cực sơ sinh của bệnh viện. Các bác sĩ đã kết hợp điều trị và cứu thành công cánh tay của bệnh nhi.

    Thanh niên bị ngã gãy chân trong lần đầu giúp bạn gái làm việc nhà

    Theo lời kể của cô gái 24 tuổi Bethan Watling, cô và bạn trai Nathan Marsh (26 tuổi) sắp tổ chức đám cưới. Do đó, cô muốn “thử thách” Nathan một chút bằng cách đề nghị anh giúp cô làm một số việc nhà.

    Nathan đồng ý ngay vì cho rằng việc nhà mà phụ nữ làm được thì đối với mình cũng chỉ là chuyện nhỏ. Chẳng ngờ, chỉ vừa bắt đầu giúp bạn gái làm việc nhà chưa lâu, Nathan đã tự khiến bản thân bị thương.

    tin tuc doi song ngay 2211 em be so sinh suyt phai cat cut tay vi sai lam cua me2
    Nam thanh niên bị gãy chân được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    “Tôi thấy anh ấy nằm ở chân cầu thang, chân bị mắc vào dây máy hút bụi và không thể đi lại được. Tôi còn tưởng anh ấy bày trò để không phải làm nữa”, cô gái 24 tuổi kể lại.

    Bethan đỡ bạn trai ngồi lên ghế nhưng vẫn không tin anh bị thương thật. Mãi tới khi thấy anh lộ vẻ đau đớn không chịu nổi, cô mới hốt hoảng gọi cấp cứu. Nathan nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra cẩn thận, các bác sĩ cho biết anh đã bị gãy xương.

    Hóa ra, Nathan bị mắc chân vào dây điện của máy hút bụi nên đã ngã cầu thang, dẫn đến chấn thương này. Sau sự cố xảy đến với bạn trai, Bethan cho biết cô vẫn sẽ yêu cầu anh dọn nhà nhưng có lẽ làm những công việc không liên quan tới cầu thang như rửa bát.

    Bé 11 tháng tuổi sở hữu khả năng trượt tuyết đáng kinh ngạc

    Cô bé Wang Yuji (11 tháng tuổi) ở Trung Quốc mới đây đã “gây bão mạng” khi thể hiện khả năng trượt tuyết đáng ngưỡng mộ của mình. Do bố mẹ của Wang đều thích hoạt động ngoài trời nên họ đã đưa con gái tới Chongli, Hà Bắc để vui chơi và cho con trải nghiệm trượt tuyết.

    tin tuc doi song ngay 2211 em be so sinh suyt phai cat cut tay vi sai lam cua me3
    Dù chưa đầy 1 tuổi, bé gái sở hữu khả năng trượt tuyết đáng kinh ngạc.

    Mặc dù chưa đầy 1 tuổi và chỉ mới có kinh nghiệm trượt tuyết trong vài tuần, Wang đã chứng tỏ khả năng tuyệt vời của bản thân. Cô bé không một chút sợ hãi, giữ thể lực và thăng bằng tốt, trượt xuống dốc từ từ.

    Ban đầu, Wang đứng trên một ván trượt nhỏ còn người bố giữ ván trượt bằng một sợi dây. Tuy nhiên sau đó, ông đã thả tay ra để cô bé tự mình trượt. Được cha mẹ khuyến khích và cổ vũ, cô bé có thể đi một quãng đường ngắn mà không cần trợ giúp.

    Mẹ của Wang cho hay cô bé chưa thể đi bộ chắc chắn nhưng học trượt tuyết rất nhanh sau vài lần thử đầu tiên. Từ khi còn bé, Wang đã tò mò về những bông tuyết, lần đầu tiên thấy tuyết, cô bé rất kinh ngạc khi nhìn tuyết biến mất ngay khi rơi xuống tay mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-11-2021-em-be-so-sinh-suyt-phai-cat-cut-tay-vi-sai-lam-cua-me-a519931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan