+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/2/2019: Giáo viên mầm non ngược đãi trẻ em lĩnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 22/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 22/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giáo viên mầm non ngược đãi trẻ em lĩnh án tù

    Mới đây, một giáo viên mầm non tên Lan đang làm việc tại một trường mầm non ở quận Yanta, thuộc tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã bị kết án 8 tháng tù vì đã đâm học sinh của minh bằng kẹp giấy trong giờ ngủ trưa. Trong clip được quay lại, người phụ nữ này đã sử dụng kẹp giấy để chích vào tay, chân, mông của hơn 20 học sinh.

    Cô giáo Lan, 22 tuổi, khai với Tòa án nhân dân trong một phiên điều trần rằng cô đang cố gắng cho các em ngủ trưa và đã vô cùng hối hận về hành động của mình. Cô nói trong nước mắt: "Tôi rất, rất xin lỗi".

    Hình ảnh cô giáo ngược đãi trẻ em gây phẫn nộ.

    Theo một tuyên bố được đưa ra bởi Tòa án nhân dân, người phụ nữ này đã ngược đãi trẻ em dưới quyền kiểm soát của mình. Thẩm phán nói trước tòa rằng: "Bản thân là cha mẹ, tôi vô cùng tức giận về hành vi của bị cáo."

    Cảnh quay gây sốc vào ngày 29/6/ 2018 cho thấy Lan đã giữ hai học sinh và đâm chúng bằng một vật thể lạ trong nỗ lực khiến chúng đi ngủ. Vật thể lạ sau đó được xác định là một chiếc kẹp giấy. Trong clip cũng quay lại cảnh người phụ nữ này đang túm lấy một cậu bé và đâm liên tục vào đùi, cánh tay, lưng khi cậu bé vặn vẹo và cố gắng vùng thoát.

    Một trong những bậc cha mẹ bắt đầu nêu lên mối lo ngại về việc con mình bị ngược đãi sau khi phát hiện ra những vết kim đâm trên cánh tay của con. Cô con gái nói với mẹ rằng cô giáo đã chọc vào tay mình bằng kẹp giấy. Tất cả các học sinh bị thương khác đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

    Theo luật pháp Trung Quốc, tội danh lạm dụng những người yếu thế như trẻ em, người già, bệnh nhân và người khuyết tật có thể bị phạt tới 3 năm tù.

    Trẻ 3 tuổi nuốt viên pin thủy ngân xuống đến thực quản

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhi T.H.T.L (3 tuổi, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) với triệu chứng buồn nôn và nôn, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã xác định vị trí viên pin nằm sâu dưới miệng thực quản.

    Ngay sau đó, các bác sĩ đã hội chẩn, thống nhất gắp dị vật và đã gắp thành công viên pin đường kính 1,5cm cho bệnh nhi bằng phương pháp nội soi thực quản bằng ống cứng gây mê nội khí quản.

    Được biết, đây là trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi có dị vật lớn được gắp thành công tại Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn; đáng chú ý là dị vật là pin thủy ngân, có độ nguy hiểm rất cao, nếu để lâu, thủy ngân rò rỉ từ viên pin sẽ gây nguy hiểm cho trẻ. Trước đó, bệnh viện này đã gắp thành công dị vật cho trẻ nhỏ nuốt phải một số đồ vật khác.

    Lấy 2 kg đá, sỏi, nắp chai ra khỏi dạ dày bệnh nhân

    Các bác sĩ ở Hàn Quốc đã lấy 2 kg đá sỏi, đồng xu và nắp chai ra khỏi dạ dày một người đàn ông 54 tuổi.

    Tên của bệnh nhân không được tiết lộ. Ông bị đau bụng và tìm đến bác sĩ để kiểm tra. Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị đầy hơi và có thứ gì giống như những viên đá nhỏ trong bụng ông, theo Daily Mail.

    Hình ảnh chụp cắt lớp sau đó cho thấy một khối lượng lớn vật thể tích tụ chiếm toàn bộ dạ dày ông.

    Khi được hỏi, người đàn ông thú nhận thường ăn tiền xu, đá cuội, nắp chai bất cứ khi nào ông cảm thấy lo lắng. Hiện tượng này vẫn xảy ra ngay cả khi ông đã uống thuốc để kiểm soát lo lắng.

    Truyền thông địa phương cho biết người đàn ông sống ở thành phố Goyang (Hàn Quốc) và bị thiểu năng trí tuệ. Ban đầu, các bác sĩ phẫu thuật cố gắng lấy những vật lạ ra khỏi bụng bệnh nhân bằng phương pháp nội soi.

    Tuy nhiên, cách này thất bại vì đá sỏi, đồng xu và nắp chai quá nhiều. Họ buộc phải phẫu thuật để lấy từng món ra ngoài.

    Người đàn ông được điều trị tại Bệnh viện Ilsan Paik của Đại học Inje (Hàn Quốc). Ông xuất viện sau 9 ngày điều trị, theo Daily Mail.

    Dây cáp điện rơi khiến người đi đường đứt lìa ngón tay cái

    Ngày 21/2, thông tin từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận anh N.Đ.H.Đ (19 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) với đốt xa ngón cái tay phải đứt rời do sợi dây trên đường rơi vướng vào người.

    Theo lời kể, khi đang chạy xe máy trên đường, bỗng dây điện từ đâu rơi xuống, quấn vào mặt và tay lái của anh Đ. Sau đó, anh Đ. kịp gỡ được sợi dây vướng ở tay trái, còn tay phải chưa gỡ kịp nên anh đạp thắng xe dừng lại để gỡ thì phát hiện đốt xa ngón cái của bàn tay phải bị đứt lìa.

    Sau khi tìm được đốt ngón tay bị đứt, anh Đ. vội chạy tới bệnh viện địa phương. Tại đây nạn nhân được sơ cứu, bảo quản phần chi bị đứt trong túi nylon cột kín, bỏ vào thùng đá lạnh và nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM. 

    Ngón tay cái nam bệnh nhân đã được nối thành công

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch - Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, người trực tiếp phẫu thuật nối ngón tay trên của bệnh nhân cho biết, về mặt chức năng ngón cái chiếm tỷ lệ 50% bàn tay, bằng 4 ngón tay còn lại cộng lại, vì vậy ngón cái hết sức quan trong trong vấn đề cầm nắm, sinh hoạt, lao động... Do đó, các bác sĩ phải tiến hành ngay việc phẫu thuật nối lại đốt xa ngón cái của bàn tay phải bệnh nhân.

    Ê kíp bác sĩ đã tiến hành cắt lọc hoại tử; kết hợp lại xương; dùng kĩ thuật "siêu vi phẫu" nối động mạch đốt xa ngón cái (đường kính động mạch ở vi trí này nhỏ dưới 1mm); nối thần kinh và tĩnh mạch ngón cái; nối lại gân để đảm bảo vận động cho bệnh nhân.

    Theo bác sĩ Thạch, may mắn phần ngón tay bị đứt lìa được bệnh viện tuyến trước vệ sinh, bảo quản rất tốt nên ca phẫu thuật thành công, phần đứt lìa được cứu sống và đang dần hồi phục.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2222019-giao-vien-mam-non-nguoc-dai-tre-em-linh-an-tu-a263784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan