+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/2/2019: Thực hư hình ảnh cặp đôi vô tư "hành sự" trên vách núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thực hư hình ảnh cặp đôi vô tư "hành sự" trên vách núi

    Dạo gần đây, những hình ảnh ghi lại hành động phản cảm của các cặp đôi ở nơi công cộng có vẻ như thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đặc biệt trong mấy ngày qua, trên nhiều diễn đàn lớn đang chia sẻ rầm rộ hình ảnh một cặp đôi vô cùng táo bạo làm tư thế lạ ngay trên mỏng đá ngoài trời. Bức ảnh chụp từ xa về khoảnh khắc nhạy cảm vô tư này được chia sẻ cùng với dòng tiêu đề hài hước: "Sự tích Tôn Ngộ Không", ngay lập tức được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng người dùng mạng, mặc dù hình ảnh này đã xuất hiện vài năm trước.

    Bức ảnh nhạy cảm được chia sẻ lên mạng xã hội những ngày qua

    Ngay sau khi được chia sẻ, bức ảnh đã trở thành tâm điểm bàn tán xôn xao và là nơi để hàng loạt cư dân mạng rỉ rả ném đá. Tất cả các bình luận đều nhằm hướng công kích vào cặp đôi nhân vật chính bằng nhiều cách khác nhau, có người thì hài hước, cũng có người cáu gắt nóng nảy nói: "ý thức như cục đá", "kiểu này cây cỏ chả chết hết mới lạ", "rồi lỡ nhập tâm quá rơi xuống vách núi trong tình trạng không mảnh vải che thân à",…

    Những bình luận châm chọc, mắng chửi cặp đôi được cho là mới làm chuyện "bậy bạ" ấy cứ thế kéo dài mãi cho đến khi có người nhận ra bức ảnh này… quen quen. Và rồi từ cảm giác ngờ ngợ, chân tướng thực sự của bức ảnh cũng sáng tỏ. Bức ảnh này thực chất đã xuất hiện từ năm 2016, và vị trí chính xác mỏm đá nơi cặp đôi "hành sự" là ở El Salvador - một quốc gia Trung Mỹ. Khi mới xuất hiện, bức ảnh đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, trong đó có cả Việt Nam và cặp đôi nhân vật chính trong ảnh được cho là có hành vi tồi tệ phản cảm nhất năm.

    3 học sinh nhập viện vì nổ bình thí nghiệm

    Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 22/2, trong giờ thực hành thí nghiệm hóa học lớp 8 thuộc trường THCS Phan Đình Phùng - thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) thì bình hóa chất bất ngờ phát nổ khiến các mảnh thủy tinh, chất lỏng hóa học văng tung tóe.

    Nữ sinh B.N.Q.A bị thương ở mắt trái đang cấp cứu tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh

    3 học sinh là T.D.Q, N.H.Đ và B.N.Q.A (đều SN 2005) bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang sơ cứu.

    Trong đó, nữ sinh A bị rách giác mạc, tổn thương nặng nội nhãn, được chuyển lên Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh; T.D.Q bị vết thương rách da đầu vùng thái dương đỉnh bên phải; N.H.Đ bị xây xước da vùng cằm và vùng cổ.

    Riêng nữ sinh A bị thương rất nặng, lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã tiến hành khâu giác mạc cho nữ sinh A, sau đó gia đình xin chuyển ra Bệnh viện Mắt Trung ương.

    "Tạm thời chúng tôi mới khâu giác mạc. Sau khi ra Hà Nội bác sĩ sẽ mổ thay thủy tinh. Tuy nhiên giác mạc rách rất rộng. Nếu xử lý tốt thì thị lực cũng rất kém", lãnh đạo Bệnh viện tiên lượng.

    Bệnh nhân vừa được mổ não vừa nói chuyện với bác sĩ

    Nhưng ngày 20/2 vừa qua, tại BV đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), một ca phẫu thuật sọ não rất đặc biệt đã diễn ra, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo trong suốt quá trình phẫu thuật.

    Bệnh nhân là ông P.V.Q. (91 tuổi) sống tại Đoan Hùng, Phú Thọ. Ông Q. nhập viện phẫu thuật sau chấn thương vùng đầu do bị ngã cách ngày vào viện khoảng 1 tháng. Sau ngã, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau đầu nhưng vẫn ăn uống và ngủ tốt nên gia đình không đưa cụ đến viện khám. Thời gian gần đây cụ yếu nửa người trái và đau đầu nhiều nên gia đình đưa cụ đến BV Hùng Vương kiểm tra.

    Tại đây, ông Q. được chỉ định chụp CT đa dãy sọ não, kết quả cho thấy hình ảnh tụ máu dưới màng cứng bán cấp rộng hai bán cầu. Các tổn thương chèn ép nhu mô não và não thất đẩy lệch đường giữa sang phải 11mm; vỡ xương đỉnh phải cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt.

    Do được các bác sĩ thực hiện gây tê tại chỗ vùng phẫu thuật nên bệnh nhân vẫn hoàn toàn tỉnh táo trong khi phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ nói chuyện bình thường với bệnh nhân và nắm rõ những phản ứng của người bệnh.

    Nhờ vào tình huống này mà bác sĩ và bệnh nhân sẽ có sự hỗ trợ nhau trong quá trình phẫu thuật, giảm căng thẳng của người bệnh. Từ khi vào phòng mổ đến khi hoàn thành ca phẫu thuật, bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, nói chuyện bình thường và hiện tại đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

    Với phương pháp phẫu thuật này, bệnh nhân sẽ tránh được những biến chứng như rối loạn ngôn ngữ, liệt,… do BS sẽ kiểm soát được những hành động và ngôn ngữ của bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật.

    Cô gái 16 tuổi tử vong vì vết hôn cổ của bạn trai

    Dù trông không đẹp mắt, nhưng nhiều cặp đôi yêu nhau xem những vết hôn cổ hay còn gọi là hickey như một "dấu ấn tình yêu", minh chứng 2 người đã có những giây phút lãng mạn bên nhau. Tuy vậy, đây là một thói quen hết sức nguy hiểm, một cô gái 16 tuổi đã tử vong do vết hôn này.

    Cô gái đó có tên Tiểu Nha, sống ở Trung Quốc. Khi đang ăn tối với gia đình, cô bất ngờ ngã xuống đất và bắt đầu nôn mửa. Bố mẹ Tiểu Nha rất sợ hãi vội vàng gọi cấp cứu đưa con gái tới bệnh viện. Tuy nhiên trước khi được bác sĩ cấp cứu, cô gái 16 tuổi đã qua đời.

    Sự ra đi đột ngột của Tiểu Nha khiến cả gia đình sốc. Chia sẻ với bác sĩ, bố Tiểu Nha cho biết con gái ông trước giờ sức khỏe vẫn tốt, trước đây chưa từng bị bệnh gì quá nặng. Các bác sĩ cũng bất ngờ vì Tiểu Nha bị đột quỵ ở độ tuổi quá trẻ, đây là trường hợp rất hiếm xảy ra. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ hơn, họ đã tìm ra nguyên nhân bất ngờ.

    Vết hôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn bạn tưởng. Ảnh minh họa

    Trên cổ Tiểu Nha có một vết hôn cổ rất đậm, để lại thành dấu bầm trên da. Hóa ra, Tiểu Nha đang có bạn trai, 2 người rất yêu nhau. Vì thế trước khi về nhà, cô được bạn trai hôn một cái rất mạnh trên cổ, nhằm bày tỏ tình yêu sâu đậm. Không ngờ rằng vết bầm này lại là gốc rễ của việc đột quỵ sau đó.

    Bác sĩ giải thích rằng, khi tạo ra vết hôn cổ sẽ có những cục máu đông được tạo ra. Theo mạch máu cục máu đông sẽ di chuyển lên não hoặc xuống tim. Nếu cục máu đông đủ lớn sẽ gây ra đột quỵ, gây nguy hiểm cho sức khỏe hoặc tính mạng.

    Qua trường hợp của Tiểu Nha, bác sĩ đưa ra khuyến cáo về việc bày tỏ tình yêu bằng vết hôn của các cặp đôi hiện nay. Dù có thích để những vết hôn đến mức nào cũng nên hạn chế, đừng sử dụng quá nhiều sức lực, nếu không sẽ gây nguy hiểm trực tiếp cho nửa kia.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2322019-thuc-hu-hinh-anh-cap-doi-vo-tu-hanh-su-tren-vach-nui-a263939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan