+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/5: Mẹ bầu đến ngày sinh mới biết mang thai ba

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ bầu đến ngày sinh mới biết mang thai ba

    Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) cho hay khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản của trung tâm này vừa phẫu thuật đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai ba.

    Sản phụ là chị Lê Kim Chi (SN 1999, trú tại xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang). Sản phụ được đưa vào viện hôm 19/5, chuyển dạ, có dấu hiệu sinh sớm. Sau khi kiểm tra tình trạng của sản phụ, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật khi thai nhi được 34 tuần tuổi.

    tin tuc doi song ngay 265 me bau den ngay sinh moi biet mang thai 31
    Sản phụ bên 3 con trai mới chào đời. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Ba bé trai trào đời vào 11h30 ngày 19/5 với cân nặng lần lượt là 2,0kg, 2,0kg và 1,9kg. Sản phụ cho hay chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi 3 cậu con trai kháu khỉnh chào đời.

    Được biết, đây là lần mang thai thứ 3 của chị Chi. Vì hoàn cảnh khó khăn, chị không đi khám thai định kỳ từ khi mang thai cho tới lúc sinh. Chỉ tới khi tỉnh dậy sau ca mổ đẻ, chị mới biết mình mang thai ba. Bác sĩ Hùng cho hay gia đình đặt tên các bé là Hứa Hoàng Anh, Hứa Hoàng Em, Hứa Hoàng Bảo. Sản phụ và các bé hiện đã được xuất viện về nhà.

    Phẫu thuật gắp miếng gỗ cắm trong má bé gái gần 1 tháng

    Theo Người Lao Động, vào hôm 25/5, sỹ, bác sĩ Đinh Thị Như Thảo, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vừa thông tin về trường hợp bé gái 6 tuổi bị miếng gỗ cắm trong má phải làm mặt bé sưng phồng, khó khăn khi há miệng.

    Cụ thể, bệnh nhi là bé Đ.T.N.H (6 tuổi, ngụ Sóc Trăng). Theo chia sẻ của người mẹ, khoảng 1 tháng trước khi nhập viện, bệnh nhi bị trượt ngã có va đầu vào cầu khỉ, má trái bị sưng nhẹ. Gia đình đã mua thuốc và điều trị tại địa phương. Tuy nhiên, khi thấy tình trạng ngày càng nặng, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện để được thăm khám và chữa trị.

    tin tuc doi song ngay 265 me bau den ngay sinh moi biet mang thai 32
    Miếng gỗ được các bác sĩ lấy ra khỏi má bé gái. Ảnh: BSCC/ Người Lao Động

    Kết quả siêu âm tại bệnh viện cho thất má phải của bệnh nhi bị viêm mô tế bào, có một dị vật gần sát bề mặt cạnh ngang xương hàm dưới. Vậy nhưng, kết quả chụp X-quang lại không phát hiện dị vật. Lúc này, các bác sĩ đưa ra nhận định rằng dị vật không phải kim loại như đinh, kẽm mà là dị vật phi kim loại như gỗ, nhựa hoặc kính vỡ.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đi đến quyết định không thể gây tê lấy dị vật mà phải gây mê để mổ hở đường ngoài mặt nhằm dễ xác định và gắp dị vật ra. Dị vật cuối cùng cũng được tìm thấy sau 30 phút thực hiện phẫu thuật.

    Dị vật được lấy ra là một mảnh gỗ màu đen sậm, có nhiều cạnh nhọn, kích thước 8 x 10 x 12 mm, dính chặt vào cấu trúc xơ chung quanh. Vết mổ của bệnh nhi hiện đã ổn. Tình hình sức khỏe ổn định, thẩm mỹ vùng hàm mặt đạt yêu cầu.

    Xót xa bé 3 tuổi bị chó cắn thương nặng ở đầu và mặt

    Người Lao Động đưa tin Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) mới đây đã tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi bị chó cắn. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, mất máu, khóc liên tục và có nhiều vết rách sâu ở vùng mặt, đầu.

    Theo chia sẻ của người nhà, bệnh nhi không may bị chó của nhà hàng xóm tấn công khi đang chơi ở đây. Sau khi nhập viện, bệnh nhi đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật xử trí các tổn thương vùng mặt, đặc biệt khoang miệng của bé dập nát phức tạp, vùng tai bên phải có chỗ gần đứt rời.

    tin tuc doi song ngay 265 me bau den ngay sinh moi biet mang thai 33
    Tình hình sức khỏe của bé trai 3 tuổi bị chó cắn hiện đã ổn định. Ảnh: BVCC/ Người Lao Động

    Tình hình sức khỏe của bệnh nhi 3 tuổi hiện đã ổn định. Bệnh nhi đang được theo dõi và điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

    Các bác sĩ cho hay bệnh viện trong thời gian gần đây đã liên tục tiếp nhận và cấp cứu cho nhiều bệnh nhân bị chó nuôi tấn công. Đáng chú ý, có những trường hợp trẻ tử vong do gia đình chủ quan, không đưa trẻ đi tiêm phòng dại sau khi bị chó cắn vì cho đó chỉ là vết thương nhỏ, không đáng ngại. Những trẻ bị chó tấn công phần lớn thuộc nhóm từ 2 – 6 tuổi, chưa có kỹ năng phòng vệ cho bản thân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-5-2021-me-bau-den-ngay-sinh-moi-biet-mang-thai-ba-a501760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan