+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/1 - ĐS&PL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/1: 2 người Hàn Quốc 'xách tay' 96 điện thoại về Việt Nam lãnh án; Bắt giữ đối tượng trộm và cướp tài sản

    (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/1: 2 người Hàn Quốc "xách tay" 96 điện thoại về Việt Nam lãnh án; Bắt giữ đối tượng trộm và cướp tài sản; Bến Tre: Đối tượng ngáo đá tấn công lại lực lượng tuần tra...

    2 người Hàn Quốc "xách tay" 96 điện thoại về Việt Nam lãnh án

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 11/1, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt 2 bị cáo người Hàn Quốc là Her Min Chunl và Cho In Soo 3 năm tù về tội buôn lậu...

    Trước đó, vào 16h ngày 22/4/2016, phòng CSĐT Công an TP.HCM và Đội thủ tục hành lý nhập khẩu - chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý xách tay của hành khách phát hiện Her Min Chunl và Cho In Soo mang theo 96 chiếc điện thoại đã qua sử dụng.

    Qua điều tra xác định Her Min Chunl và Cho In Soo quen biết nhau từ trước. Cả hai hùn tiền mua 104 chiếc điện thoại di động đã qua sử dụng giá hơn 10 triệu Won tương đương 201 triệu đồng, để đem qua Việt Nam bán kiếm lời.

    Khi làm thủ tục xuất cảnh tại Hàn Quốc có 8 chiếc điện thoại đã bị hỏng nên hải quan Hàn Quốc giữ lại không cho xuất khẩu, số còn lại các đối tượng mang về Việt Nam tiêu thụ.

    Bắt giữ đối tượng trộm và cướp tài sản

    Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công an TP. HCM cho hay, ngày 11/1, Công an Tp. Sa Đéc cho biết lực lượng chức năng đã tạm giữ hình sự đối tượng Dư Anh Khoa (SN 1990, ngụ ấp Phú An, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

    Đối tượng Dư Anh Khoa 

    Trước đó, thấy em Q. (17 tuổi), đang chạy xe đạp cùng chiều phía trước, trong rổ xe có 1 chiếc ba lô, Khoa đã chạy xe mô tô vượt lên phía trước cướp lấy chiếc ba lô bên trong có: 2 tờ tiền đô la Úc có mệnh giá 50 đô, 1 ĐTDĐ cùng một số vật dụng khác.

    Khoa mang tiền trộm được đi đổi và lấy điện thoại sử dụng. Qua truy xét, lực lượng chức năng đã bắt giữ Khoa. Tại cơ quan công an, qua khai thác, Khoa còn khai nhận là thủ phạm bắt trộm con gà Đông Tảo của một hộ dân ở xã Tân Phú Đông - Tp. Sa Đéc.

    Bến Tre: Đối tượng ngáo đá tấn công lại lực lượng tuần tra

    Theo ANTV, trong khi tuần tra, Công an xã Phú Hưng phát hiện thanh niên chạy xe máy chở sau 2 người khác, không đội mũ bảo hiểm và có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra tuy nhiên các đối tượng đã nhanh chóngbỏ chạy.

    Tiến hành truy đuổi, 3 đối tượng nhiều lần dùng bình xịt hơi cay, ném mũ bảo hiểm và pha đèn pin vào mặt lực lượng làm nhiệm vụ hòng tẩu thoát.

    Chạy được khoảng 7km thì 1 đối tượng nhảy xuống xe bỏ chạy và bị lực lượng chức năng bắt giữ, 2 đối tượng còn lại đã nhanh chóng tẩu thoát.

    Qua điều tra đối tượng khai là Phan Văn Toàn, trú huyện Bình Đại (Bến Tre), hai đối tượng còn lại là Nguyễn Hữu Lộc, là người điều khiển xe mô tô và Nguyễn Huỳnh Tài, trú cùng địa phương. Toàn đã có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/1 được chúng tôi tổng hợp.

    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-121---dspl-online-a177926.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan