+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/10: Cặp vợ chồng "đạo chích" chuyên trộm tiền công đức của chùa

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Cặp vợ chồng "đạo chích" chuyên trộm tiền công đức của chùa

    Báo Tuổi Trẻ thông tin, ngày 26/10, Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi thông tin về việc bắt giữ vợ chồng từ TP.HCM ra Quảng Ngãi trộm tiền công đức của chùa.

    Theo đó, hai nghi phạm bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản là L.H.H. (47 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) và N.T.C. (36 tuổi, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức).

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 10 2023 cap vo chong dao chich chuyen trom tien cong duc cua chua
    Camera ghi lại cảnh trộm tiền của đối tượng. Ảnh: Báo VietNamNet

    Theo thông tin ban đầu, ngày 25/10, H. và C. đến chùa Bảo Quang (thôn Phước Thịnh, xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức) để viếng cảnh chùa và vào đại sảnh chùa thắp hương. Cả hai tỏ vẻ thành tâm hướng phật để qua mắt các nhà sư và những người viếng chùa khác.

    Sau khi nắm bắt vị trí thùng công đức, cặp vợ chồng này lợi dụng sơ hở lúc chùa vắng người, cả hai đã "phối hợp" vợ cảnh giới, chồng trực tiếp trộm tiền. Khi đã lấy được một số tiền (phần lớn mệnh giá 10.000 và 20.000 đồng) cả hai bình tĩnh rời khỏi chùa. Sau đó, các nhà sư mới phát hiện sự việc và trình báo công an.

    Trích xuất camera an ninh tại chùa, Công an huyện Mộ Đức đã xác định được hành vi của đôi vợ chồng. Cả hai rất chuyên nghiệp người cảnh giới, người tiến lại thùng công đức ra tay mau lẹ, thao tác thuần thục để trộm tiền.

    Rất nhanh chóng, Công an huyện Mộ Đức đã điều tra và bắt giữ nghi phạm H. và C..

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 10 2023 cap vo chong dao chich chuyen trom tien cong duc cua chua 1
    L.H.H. cùng số tiền đối tượng trộm trong thùng công đức của chùa. Ảnh: Báo VietNamNet

    Bước đầu khai với Công an huyện Mộ Đức, đôi vợ chồng nhận toàn bộ hành vi phạm trộm tiền công đức chùa Bảo Quang.

    Mở rộng vụ việc, cả hai khai nhận trong thời gian qua đã thực hiện nhiều vụ trộm tiền công đức tại các chùa ở một số tỉnh thành khác.

    Công an cũng xác định nghi phạm L.H.H. và N.T.C. từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản trước đây.

    Tạm giữ hình sự thiếu niên 14 tuổi đâm người tử vong ở An Giang

    Báo VietNamNet dẫn tin, ngày 26/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Hữu Tiến (14 tuổi, ngụ xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

    Theo thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước, khoảng 12h10 ngày 25/10, Lê Hiếu Thiện (19 tuổi) điều khiển xe mô tô chở Trần Nhật Trung (17 tuổi, cùng ngụ TP.Long Xuyên) đến quán cà phê bida trên địa bàn để giải quyết mâu thuẫn.

    An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự thiếu niên 14 tuổi đâm người tử vong ở An Giang
    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Báo Lao Động

    Khi đến quán, Thiện gặp nhóm Tiến và hỏi “Vì sao hăm doạ đánh em của tao?”. Cả 2 bên sau đó xảy ra cự cãi, Thiện bất ngờ cầm nón bảo hiểm đánh nhóm Tiến. 

    Trong lúc xô xát, Tiến lấy dao nhọn giấu trong người, đâm hai nhát vào người Thiện, khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ. Sau đó, Thiện được Trung chở đến bệnh viện cấp cứu, còn nhóm của Tiến lên xe bỏ đi. 

    Đến khoảng 15h cùng ngày, Thiện tử vong tại bệnh viện.

    An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự thiếu niên 14 tuổi đâm người tử vong ở An Giang (Hình 2).
    Hồ Hữu Tiến tại cơ quan công an. Ảnh: Báo VietNamNet

    Chiều cùng ngày, Tiến đến Công an phường Đông Xuyên đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp cùng Công an TP.Long Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ, theo báo Dân Việt.

    XEM THÊM: Hà Nội phát hiện hơn 1.000 nhà xây sai phép sau vụ cháy chung cư mini

    Triệt xóa điểm cho vay nặng lãi quy mô lớn của cặp vợ chồng 9X tại Thái Bình

    Ngày 26/10, phòng CSHS, Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Vũ Thanh Tuyền (SN 1991), Trần Thị Phương Thảo (SN 1997) cùng trú tại xã Minh Khai; Trình Văn Lịch (SN 1995) trú tại xã Minh Tân và Lê Văn Tuấn (SN 1994) trú tại xã Thái Phương, huyện Hưng Hà về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy định tại Khoản 2, Điều 201, Bộ luật hình sự.

    Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện Vũ Thanh Tuyền, cùng vợ là Trần Thị Phương Thảo có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Tại cơ quan điều tra, Vũ Thanh Tuyền khai nhận, năm 2019, Tuyền mở Công ty TNHH kinh doanh Long Hưng (địa chỉ thôn Thanh Cách, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà) kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái, thuê xe hoa, kinh doanh bất động sản; ngoài ra Tuyền còn cho người khác vay lấy lãi.

    An ninh - Hình sự - Triệt xóa điểm cho vay nặng lãi quy mô lớn của cặp vợ chồng 9X tại Thái Bình
    Vũ Thanh Tuyền tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Thái Bình

    Khoảng cuối năm 2021, Tuyền thuê Trình Văn Lịch và Lê Văn Tuấn để thu tiền lãi, tiền gốc của người vay. Khi có người vay tiền, Tuyền sẽ thỏa thuận số tiền vay và mức lãi suất vay với khách từ 3000 đồng - 5000 đồng/1 triệu/ngày với kỳ lãi 10 ngày/lần sau đó thông báo cho Tuấn, Lịch biết.

    Trần Thị Phương Thảo là người giúp Tuyền quản lý các khoản vay, quản lý người vay, nhắc nhở Tuyền, Lịch, Tuấn thu tiền lãi của người vay khi đến kỳ đóng lãi, cùng Tuyền quản lý nguồn tiền cho vay, tiền lãi thu của người vay.

    Các khoản tiền lãi thu được của người vay Tuyền, Thảo cùng nhau chi tiêu cá nhân, chi tiêu phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Bước đầu xác định, từ đầu năm 2022 đến nay, Vũ Thanh Tuyền, Trần Thị Phương Thảo đã cho rất nhiều người vay với tổng số tiền thu lời bất chính hơn 350.000.000 đồng; mức lãi suất từ 109,5% - 182,5%/1 năm (cao gấp 5 lần mức lãi suất quy định trong Bộ luật dân sự).

    Hiện, phòng CSHS, Công an tỉnh Thái Bình đang mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-27-10-2023-cap-vo-chong-dao-chich-chuyen-trom-tien-cong-duc-cua-chua-a596819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan