+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/12: Hamas cảnh báo “đanh thép” sau kêu gọi đầu hàng của Israel

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hamas cảnh báo "đanh thép" sau kêu gọi đầu hàng của Israel

    Báo Dân trí dẫn nguồn từ hãng tin AP cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kêu gọi Hamas hạ vũ khí, đầu hàng ngay lập tức. Trong khi đó, Hamas cảnh báo sẽ không con tin nào sống sót trở về nếu Israel không đáp ứng yêu cầu.

    "Xung đột vẫn tiếp diễn nhưng đây là khởi đầu cho sự kết thúc của Hamas. Tôi nói với họ rằng: Mọi chuyện đã kết thúc. Đừng liều mình vì Sinwar (chỉ huy Hamas). Hãy đầu hàng ngay lập tức", ông Netanyahu ngày 10/12 nhắn gửi đến các thành viên Hamas ở Dải Gaza.

    Thủ tướng cho biết Netanyahu thêm rằng, vài ngày trở lại đây, hàng chục thành viên Hamas đã hạ vũ khí, đầu hàng lực lượng Israel. Tuy nhiên, Hamas đã bác bỏ tuyên bố này.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 11 12 2023 hamas canh bao danh thep sau keu goi dau hang cua israel
    Hamas bác tuyên bố của Israel về việc đầu hàng. Ảnh: Reuters

    Đáp lại, Hamas cảnh báo, sẽ không con tin nào sống sót rời khỏi Gaza nếu yêu cầu của lực lượng này không được đáp ứng. "Đối phương cùng với giới lãnh đạo ngạo mạn và những bên ủng hộ không thể nhận lại con tin nếu không có trao đổi, đàm phán cũng như đáp ứng yêu cầu của lực lượng ở Dải Gaza", người phát ngôn Hamas Abu Obeida tuyên bố.

    Ông Obeida cũng nhấn mạnh, Hamas sẽ tiếp tục đối đầu với quân đội Israel vì "không còn lựa chọn nào khác". "Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chiến đấu với quân đội Israel khi họ đã giành mọi khu phố, đường phố và ngõ hẻm ở lãnh thổ chúng tôi", ông nói.

    Xung đột Israel - Hamas bùng phát trở lại hôm 7/10. Hai tháng xung đột đã khiến hơn 1.200 người ở Israel và ước tính 18.000 ở Gaza thiệt mạng. Tháng trước, hai bên đã thỏa thuận ngừng bắn 7 ngày để tạo điều kiện cho hoạt động trao đổi con tin và hỗ trợ nhân đạo.

    Lệnh ngừng bắn đổ vỡ sau khi Tel Aviv cáo buộc Hamas không tuân thủ điều kiện của thỏa thuận trong khi Hamas đổ lỗi cho Israel. Theo Israel, Hamas hiện còn giam giữ khoảng 137 con tin. Cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Qatar, đang nỗ lực đưa Israel và Hamas trở lại bàn đàm phán.

    Syria hạ tên lửa Israel tập kích thủ đô Damascus

    VnExpress dẫn nguồn từ hãng thông tấn SANA cho biết, quân đội Syria thông báo phòng không nước này đánh chặn một số tên lửa Israel phóng nhằm vào khu vực ngoại vi thủ đô Damascus. "Vào khoảng 23h05 (theo giờ địa phương), Israel mở cuộc không kích từ phía Cao nguyên Golan nhằm vào nhiều vị trí ở vùng ngoại vi thủ đô Damascus", thông báo nêu rõ.

    Phòng không Syria đánh chặn và hạ một số tên lửa trong đợt tập kích của Israel. "Các tên lửa khác chỉ gây ra một số thiệt hại vật chất hạn chế", SANA đưa tin, song không công bố chi tiết liên quan. Một phóng viên AFP cho biết nhiều vụ nổ lớn xảy ra ở ngoại vi Damascus, nơi từng là mục tiêu trong các trận không kích mà Syria cáo buộc Israel thực hiện.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 11 12 2023 hamas canh bao danh thep sau keu goi dau hang cua israel1
    Syria hạ tên lửa Israel tập kích thủ đô Damascus. Ảnh: Reuters

    Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết vụ không kích nói trên nhằm vào "các vị trí của Hezbollah" ở quận Sayeda Zeinab và gần sân bay quốc tế Damascus. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chưa bình luận về thông tin trên. Israel trong khoảng một thập kỷ qua mở hàng trăm đợt không kích nhằm vào các mục tiêu tại Syria, song hiếm khi xác nhận hoặc công bố chi tiết.

    IDF cùng ngày ghi nhận nhiều phát đạn nã từ Lebanon vào khu vực miền bắc Israel. "Quân đội Israel tập kích đáp trả các vị trí khai hỏa", IDF tuyên bố. Ông Herzi Halevi - Tổng tham mưu trưởng IDF, ngày 10/12 cũng tới thăm các đơn vị Israel đóng quân gần biên giới với Lebanon và nói "cần phải hạ các thành viên Hezbollah để chứng tỏ ưu thế của chúng ta, điều này có thể diễn ra với các trận tập kích hoặc chiến tranh tổng lực".

    Israel coi các lực lượng được Iran hậu thuẫn ở Syria, trong đó có nhóm Hezbollah, là "kẻ thù" và tuyên bố sẽ tìm mọi cách ngăn Tehran tăng cường ảnh hưởng ở khu vực này. Nhóm Hezbollah ở Lebanon từ năm 2015 triển khai lực lượng lớn đến Syria để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đối phó các nhóm phiến quân

    SOHR ngày 8/12 cho biết Israel dùng máy bay không người lái (UAV) tấn công một chiếc ôtô tại thị trấn Madinat al-Baath thuộc tỉnh Quneitra, Syria. Một người Syria cùng ba thành viên thuộc đơn vị trinh sát và tên lửa của Hezbollah thiệt mạng trong vụ tập kích.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-12-2023-hamas-canh-bao-danh-thep-sau-keu-goi-dau-hang-cua-israel-a602981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan