+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/11: Triều Tiên cảnh báo đáp trả quân sự với Mỹ - Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên cảnh báo đáp trả quân sự với Mỹ - Hàn Quốc

    Hôm 16/11, Triều Tiên chỉ trích chuyến thăm Hàn Quốc gần đây của các quan chức hàng đầu của Nhà Trắng, đồng thời tuyên bố sẽ có những phản ứng đáp trả mạnh mẽ hơn trước mối đe dọa quân sự từ Mỹ và đồng minh.

    Theo KCNA, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Triều Tiên đổ lỗi cho Mỹ đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, đề cập đến chuyến thăm Seoul của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin trong tuần này.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 16 11 2023 trieu tien canh bao dap tra quan su my han quoc
    Triều Tiên cảnh báo đáp trả quân sự Mỹ - Hàn Quốc. Ảnh: Sputnik

    "Các lực lượng vũ trang của Triều Tiên sẽ kiểm soát và quản lý mạnh mẽ mọi mối đe dọa đối với an ninh và lợi ích quốc gia của mình bằng khả năng phản công và tấn công áp đảo hơn, cũng như thông qua các hành động quân sự răn đe chiến lược rõ ràng", người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho hay.

    Trong chuyến thăm của Bộ trưởng Lloyd Austin, Hàn Quốc và Mỹ đã sửa đổi, cập nhật thỏa thuận an ninh song phương nhằm ngăn chặn các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng của Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết việc sửa đổi là cần thiết vì chiến lược hiện tại không đáp ứng trước những tiến bộ nhanh chóng trong chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Bình Nhưỡng cho rằng Washington và đồng minh phải chịu trách nhiệm trong việc làm trầm trọng thêm căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên, viện dẫn cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của Mỹ - Hàn và sự hiện diện ngày càng tăng của các tài sản chiến lược của Mỹ trong khu vực.

    Tàu chiến Mỹ bắn hạ UAV tấn công trên Biển Đỏ

    Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Thomas Hudner của Hải quân Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) được phóng từ Yemen qua Biển Đỏ hôm 15/11.

    Theo hãng tin RT, máy bay không người lái được cho là đã nhắm mục tiêu vào tàu chiến của Mỹ. Các quan chức không tiết lộ liệu máy bay không người lái có trang bị vũ khí hay không và phương tiện này đã đến gần tàu khu trục của Mỹ đến mức nào trước khi bị bắn hạ.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 16 11 2023 trieu tien canh bao dap tra quan su my han quoc1

    Tàu USS Thomas Hudner trên đường tới Địa Trung Hải năm 2021. Ảnh: Reuters

    Hiện không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ phóng UAV mới nhất, mặc dù lực lượng Houthi của Yemen đã bắn hạ một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ trên Biển Đỏ vào tuần trước.

    Tháng trước, một tàu chiến khác của Mỹ đã chặn 4 tên lửa hành trình và 15 máy bay không người lái do Houthi phóng từ Yemen tới Israel. Houthi gần đây cảnh báo rằng các tàu của Israel trong khu vực và các vùng lãnh hải khác của Yemen có thể bị nhắm mục tiêu.

    Từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra đến nay, Mỹ đã thực hiện 3 đợt không kích nhằm vào lực lượng dân quân liên kết với Iran ở Syria để đáp trả một loạt cuộc tấn công nhằm vào quân đội Mỹ ở Iraq và Syria.

    Lầu Năm Góc cho biết lực lượng quân sự Mỹ và liên minh đã bị tấn công ít nhất 55 lần ở Iraq và Syria kể từ ngày 17/10, khiến 59 nhân viên bị thương, tuy nhiên sau đó tất cả đã trở lại làm nhiệm vụ. Các cuộc tấn công này được cho là nhằm đáp trả sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Israel trong cuộc chiến ở Gaza.

    Reuters đưa tin, quân đội Mỹ đang thực hiện các biện pháp mới để bảo vệ lực lượng ở Trung Đông trong bối cảnh gia tăng các cuộc tấn công của các nhóm bị nghi ngờ do Iran hậu thuẫn, đồng thời để ngỏ khả năng sơ tán gia đình quân nhân nếu cần.

    Các quan chức cho biết, các biện pháp này bao gồm tăng cường tuần tra của quân đội Mỹ, hạn chế quyền tiếp cận các cơ sở căn cứ và tăng cường thu thập thông tin tình báo, bao gồm thông qua máy bay không người lái và các hoạt động giám sát khác.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-11-2023-trieu-tien-canh-bao-dap-tra-quan-su-my-han-quoc-a599751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan