+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1: Nga trang bị súng trường bắn dưới nước cho lực lượng an ninh; Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử, Điện Kremlin lên tiếng..

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1: Nga trang bị súng trường bắn dưới nước cho lực lượng an ninh; Ông Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử, Điện Kremlin lên tiếng;…

    Nga trang bị súng trường bắn dưới nước cho lực lượng an ninh

    Mẫu súng trường đa môi trường ADS của Nga. Ảnh: Wikipedia

    Các lực lượng an ninh và thực thi pháp luật của Nga sắp được trang bị mẫu súng trường tấn công dưới nước, theo Vnexpress.

    Tập đoàn công nghệ cao Rostec của Nga ngày 7/1 cho biết loại súng trường tấn công mới nhất có khả năng hoạt động dưới nước ADS sẽ được trang bị cho lực lượng an ninh và thực thi pháp luật của nước này trong năm sau, theo Sputnik.

    "Đã có nhiều hợp đồng được ký kết. Bộ Quốc phòng, Cơ quan An ninh Liên bang, Vệ binh quốc gia và Bộ Nội vụ đã đặt hàng loại súng này. Việc sản xuất hàng loạt ADS sẽ được triển khai trong năm 2018", Alexey Sorokin, cục trưởng Cục Nghiên cứu thiết kế vũ khí thể thao và săn bắn Nga, cho biết.

    Là mẫu súng trường đa môi trường, ADS có thể sử dụng loại đạn thông thường 5,45 x 39 mm M74 của súng AK-74 cũng như mẫu đạn bắn dưới nước của phiên bản súng trường PSP.

    Ông Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử, Điện Kremlin lên tiếng

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Sputnik)

    Điện Kremlin hôm 9/1 nói rằng, cáo buộc của giới tình báo Mỹ cho rằng Nga tấn công mạng để chi phối bầu cử tổng thống là vô căn cứ và nghiệp dư và rằng Moscow đã quá mệt mỏi với việc bác bỏ những cáo buộc kiểu này.

    Tại cuộc họp báo diễn ra hôm nay 9/1, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Đó là những cáo buộc vô căn cứ, thiếu chuyên nghiệp, mang sự cảm tính, không đáng được coi là của cơ quan an ninh tầm cỡ quốc tế".

    Đây có thể coi là những bình luận đầu tiên của Nga sau khi cộng đồng tình báo Mỹ đưa ra báo cáo chính thức cáo buộc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Báo cáo thậm chí nói rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp chỉ đạo các vụ tấn công mạng. Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sau nhiều lần bác bỏ thì cuối tuần qua được cho là đã chấp nhận đánh giá của cộng đồng tình báo.

    Tuy nhiên, ông Peskov nhấn mạnh, không có bằng chứng mới nào cho thấy giới chức Nga có liên quan đến các vụ tấn công mạng như vậy. "Chúng tôi vẫn không biết những người đưa ra các cáo buộc vô căn cứ này thực sự dựa vào cơ sở dữ liệu nào. Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những cáo buộc kiểu này. Nó đang trở thành một chiến dịch bôi nhọ chính trị", ông Peskov nói.

    Bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc bị buộc tội nhận hối lộ

    Choi Soon-sil được biết đến là bạn thân của tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, nhân vật trung tâm của vụ bê bối chính trị đang gây rúng động đất nước này.

    Bà Choi Soon-sil bị bắt giam vào cuối tháng 10 và bị đưa ra xét xử kể từ tháng trước, hiện đang phải đối mặt với tội danh lạm dụng quyền lực và gian lận. Vào ngày 9/1, người phát ngôn của nhóm công tố viên đặc biệt, ông Lee Kyu-chul cho biết nhóm này vừa đệ đơn cáo buộc bà Choi với một số tội danh khác.

    Trong cuộc họp thường niên được tổ chức mới đây, ông Lee từ chối cung cấp thêm thông tin. Luật sư của bà Choi hiện chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào. Bà Choi, 60 tuổi, có mối quan hệ bạn bè thân thiết với tổng thống Park Geun-hye trong suốt 40 năm. Choi bị cáo buộc đã thông đồng với tổng thống Park gây áp lực lên các tập đoàn lớn trong đó có Samsung, buộc các tập đoàn này phải quyên góp tiền vào hai quỹ phi lợi nhuận được lập lên nhằm chống lưng cho các ý tưởng của tổng thống.

    Thủ tướng Singapore đề nghị Hong Kong lập tức trả 9 xe bọc thép

    9 xe bọc thép Terrex của Singapore bị giữ tại Hong Kong ngày 23/11. Ảnh: Fact Wire.

    9 xe bọc thép chở bộ binh Terrex của Singapore đang trên đường về Singapore sau một cuộc diễn tập ở Đài Loan thì bị giữ lại tại Hong Kong ngày 23/11. Bộ Quốc phòng Singapore cho biết vụ việc liên quan đến giấy phép, Vnexpress đưa tin.

    Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen ngày 9/1 cho biết, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã viết thư cho trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh tái khẳng định quyền chủ quyền của Singapore với các xe Terrex và yêu cầu Hong Kong lập tức trao trả 9 phương tiện.

    "Nhà chức trách Hong Kong trả lời quá trình điều tra đang diễn ra và cần thời gian để hoàn tất. Hong Kong sẽ xử lý vấn đề phù hợp với luật pháp của họ", Channel News Asia dẫn lời ông Ng nói, cho biết Singapore "hoan nghênh" sự phản hồi này.

    Nga lộ tên lửa đạn đạo hạt nhân ở Syria

    Theo TTXVN, bức ảnh có độ phân giải cao được công bố mới đây xác nhận điều mà các nhà quan sát về Nga và những chuyên gia phân tích tình báo đã biết từ tháng 3 năm ngoái: Việc triển khai những tên lửa đạn đạo có năng lực hạt nhân của nga ở Syria.

    Được chụp vào ngày 28/12/2016 bởi vệ tinh Eros B do Israel chế tạo, những hình ảnh chất lượng cao này đã được đăng tải ngày 5/1/2017 trên website của ImageSat International (iSi), một chi nhánh của Các ngành Công nghiệp Hàng không vũ trụ Israel (IAI), công ty nhà nước chuyên chế tạo các vệ tinh gián điệp của Israel.

    Trên website công ty, iSi công bố một hình ảnh về căn cứ quân sự Hmeymim của Nga ở Latakia, Syria, với hai phương tiện phóng tên lửa Iskander, mỗi phương tiện có khả năng triển khai 2 tên lửa mặt (đất/biển) đối mặt tầm 500km mà NATO gọi là SS-26.

    Công ty nêu rõ: "Nhiều khả năng, mưa lớn và lụt lội đã dẫn tới việc chuyển những thành phần hệ thống trên (tên lửa Iskander) tới vị trí mà các nhà phân tích của iSi đã tiết lộ". Cũng theo công ty này, hình ảnh vệ tinh trên "là bằng chứng có thể thấy được đầu tiên về sự hiện diện của hệ thống tên lửa Iskander ở Syria" và rằng đây là lần đầu tiên vị trí triển khai hệ thống tên lửa của Nga được phát hiện.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-101-a177661.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...