+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…

    Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót

    [mecloud]tkogdLoP3b[/mecloud]

    Một máy bay Tu-154 Nga chở 92 người ngày 25/12 rơi xuống Biển Đen chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố Sochi, không ai trên máy bay sống sót, theo RT. Tất cả những người trên máy bay đều đã thiệt mạng.

    64 trong tổng số 84 hành khách có mặt trên chiếc máy bay quân sự Tu-154 rơi xuống Biển Đen ngày 25/12, là thành viên thuộc đoàn ca nhạc quân đội Alexandrov Ensemble.

    Hơn 3.000 người, 27 tàu, 37 thợ lặn, 4 trực thăng, cùng nhiều thiết bị bay không người lái và thiết bị lặn điều khiển từ xa đã được triển khai tham gia nỗ lực tìm kiếm. Khả năng máy bay bị khủng bố được loại trừ.

    Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier gửi lời chia buồn, đồng thời bày tỏ hy vọng đội tìm kiếm cứu nạn có thể phát hiện người sống sót, Vnexpress đưa tin.

    Rơi máy bay quân sự Nga: Ca sĩ quân đội thoát nạn vì phải ở nhà chăm con

    [mecloud]rYfST4YmCd[/mecloud]

    Người đã may mắn thoát nạn vì không lên máy bay phút chót là ca sĩ đơn ca thuộc ban nhạc quân đội Nga Alexandrov Ensemble. Anh đã phải ở nhà chăm con, và không thể cùng đồng nghiệp đến biểu diễn ở Latakia, Syria.

    Máy bay quân sự Tu-154 chở các thành viên đoàn quân nhạc Alexandrov Ensemble đã rơi xuống Biển Đen trên hành trình đến Syria, và có thể toàn bộ 92 người trên khoang đã thiệt mạng.

    "Các đồng nghiệp và bạn của tôi bay tới Syria, khoảng 50 người, một nhóm nghệ sĩ chơi đàn bayan và balalaika. Họ chỉ biểu diễn sau đó sẽ trở về. Tôi đã ở lại vì lý do gia đình. Con trai tôi vừa chào đời. Đó là đứa con thứ ba của tôi, và tôi ở nhà để giúp vợ. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cầu mong những chuyện tốt đẹp nhất có thể", Ananyev nói với tờ Komsomolskaya Pravda.

    Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh

    Bão mặt trời được hình thành từ những vụ nổ trên khí quyển Mặt trời. (Ảnh: NASA)

    Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ đã phát đi cảnh báo bão mặt trời sẽ đổ bộ lên Trái đất đúng dịp Giáng sinh.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, một cơn bão mặt trời sắp đổ bộ Trái đất theo một lỗ hổng trên bầu khí quyển của Mặt trời. Kênh News.com.au dẫn Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết, trận bão từ này sẽ kéo dài vài ngày và diễn ra đúng vào dịp lễ Giáng sinh.

    TTXVN cũng đưa tin, các chuyên gia khí tượng vũ trụ dự đoán tại các khu vực như Michigan, Maine, Alaska của Mỹ, Canada, vùng Scandinavia, Scotland và Bắc Anh sẽ quan sát được hiện tượng cực quang tuyệt đẹp do bão từ gây ra.

    Ấn Độ xây tượng đài cao nhất thế giới trị giá 530 triệu USD

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đặt viên đá đầu tiên để khởi công xây dựng tượng đài lớn nhất thế giới, với chi phí lên đến 530 triệu USD.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 24/12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự lễ khởi công xây dựng tượng đài Vua Chhatrapati Shivaji, người đã chiến đấu chống lại Đế quốc Hồi giáo Mogul để thành lập vương quốc của riêng mình vào thế kỷ 17.

    Tượng được thiết kế với chiều cao 192 mét, nằm trên một hòn đảo ở biển Arab, phía tây Mumbai. Dự kiến hoàn thành vào năm 2019, công trình sẽ vượt qua bức tượng Trung Nguyên Đại Phật ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cao 128m, hiện giữ kỷ lục tượng đài cao nhất thế giới.

    Tổng thống Obama chúc mừng Giáng sinh lần cuối tại Nhà Trắng

    Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân đã gửi lời chúc người dân Mỹ Giáng sinh an lành lần cuối, trước khi rời Nhà Trắng vào hôm 20/1/2017.

    Vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama chúc người dân Mỹ Giáng sinh an lành lần cuối trước khi rời Nhà Trắng vào đầu năm 2017.

    "Giáng sinh an lành! Một điều tuyệt vời trong mùa nghỉ lễ là có thời gian ở bên những người đặc biệt trong cuộc đời. Với tôi, điều này còn nghĩa là nhận được sự giúp đỡ từ người bạn tốt nhất của tôi cho bài phát biểu về Giáng sinh", Tổng thống Barack Obama nói trong video được Nhà Trắng đăng ngày 24/12.  Ngồi cạnh ông là Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama.

    Cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên xác nhận dự lễ nhậm chức của ông Trump

    Theo tức trên TTXVN, ngày 23/12, Tổng thống Mỹ thứ 39 Jimmy Carter (92 tuổi), đã xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1/2017 tới. Đây là vị cựu Tổng thống Mỹ còn sống đầu tiên khẳng định sẽ góp mặt tại sự kiện đặc biệt này.

    Cho đến nay, các cựu Tổng thống Mỹ khác như George W. Bush và Bill Clinton vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tới thủ đô Washington tham dự lễ nhậm chức của ông Trump hay không.

    Hàn Quốc: Cân nhắc khám xét Nhà Xanh để điều tra

    Liên quan đến vụ điều tra bê bối tham nhũng của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, TTXVN đưa tin, ngày 25/12, công tố viên đặc biệt điều tra vụ bê này nêu rõ họ cần tiếp cận văn phòng tổng thống để phục vụ quá trình điều tra.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Lee Kyu-chul, người phát ngôn của đội công tố viên đặc biệt tham gia vụ điều tra bê bối tham nhũng này cho biết: “Nếu khám xét Nhà Xanh... để tiến hành, chúng tôi bắt buộc phải công khai điều này”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2612-a175728.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11: Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ từ chức; Nổ kinh hoàng xe chở nhiên liệu, ít nhất 73 người thiệt mạng;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11: Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ từ chức; Nổ kinh hoàng xe chở nhiên liệu, ít nhất 73 người thiệt mạng;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…