+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/12: Mỹ: Thành phố Chicago lạnh hơn cả sao Hoả; Rơi máy bay trong lúc cất cánh ở Colombia, duy nhất 1 người sống sót;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/12: Mỹ: Thành phố Chicago lạnh hơn cả sao Hoả; Rơi máy bay trong lúc cất cánh ở Colombia, duy nhất 1 người sống sót;…

    Rơi máy bay trong lúc cất cánh ở Colombia, duy nhất 1 người sống sót

    [mecloud]Aemn41n5ap[/mecloud]

    Tờ Đại Đoàn Kết dẫn tin Express cho biết, chiếc máy bay gặp nạn khi cất cánh từ sân bay German Olano, gần biên giới với Venezuela.

    Đoạn video clip của người dân địa phương quay vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra cho thấy phần mũi máy bay đã được nhất lên khỏi mặt đất, song dường như lực nâng chưa đủ để cả chiếc máy bay cất cánh lên trời như thông thường, khiến phi công không kịp trở tay.

    Kết quả là chiếc máy bay lao thằng vào hàng rào giới hạn khu vực sân bay, sau đó lao xuống đất và bốc cháy.

    Vụ khủng bố Berlin: Cảnh sát truy lùng nghi phạm Tunisia

    Liên quan đến vụ lái xe tải đâm vào chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức, hôm 19/12, Cảnh sát nước này đang truy tìm một đối tượng người Tunisia.

    Theo TTXVN, cũng theo nguồn tin này, những giấy tờ của đối tượng trên, đã được phát hiện trong buồng lái của chiếc xe tải gây án tại chợ Giáng sinh Breitscheidplatz, quận Charlottenburg, trung tâm Berlin đêm 19/12.

    Nguồn tin cho rằng, thẻ căn cước trên ghi tên Anis A., sinh năm 1992, tại Tataouine. Đối tượng này được cho là dùng tên giả và y có thể còn 2 bí danh khác.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, những người bị tuyên trục xuất khỏi một đất nước thường xin loại giấy trên để có thời gian kháng cáo.

    Mỹ: Thành phố Chicago lạnh hơn cả sao Hoả

    Thành phố Chicago đang phải hứng chịu trận giá rét cực mạnh. - Ảnh: BusinessInsider.

    Sáng hôm 19/12, nhiệt độ thành phố Chicago, Mỹ 19/12 đã xuống thấp hơn Nam Cực và cả Sao Hỏa.

    "Nhiệt độ cao nhất đo được được bởi tàu thám hiểm Curiosity, đang được triển khai trên sao Hoả, là khoảng 17 độ C. Do đó, nhiệt độ ở thành phố Chicago có lúc còn thấp hơn cả sao Hoả", chuyên gia Michelle Nichos đang làm việc tại Kính Thiên văn Alder Planetarium tiết lộ.

    Vào 9h sáng 19/12, nhiệt độ ở Chicago là -6 độ C, thậm chí nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C khi có một con gió lạnh đi qua. Ngoài ra, nhiệt độ NASA ghi nhận được ở Sao Hỏa cùng ngày là -2 độ C.

    Đệ nhất phu nhân Obama tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ vợ chồng Donald Trump

    Phu nhân của Tổng thống Obama luôn dành những lời chỉ trích cho Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử. Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn trên đài CBS hôm 20/12, lần đầu tiên bà Michelle nói rằng mình ủng hộ Tổng thống đắc cử, và thậm chí là phu nhân của ông Trump.

    Michelle Obama khẳng định sẽ ủng hộ và giúp đỡ tân Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân của ông.

    "Những lời mà chúng ta nói hay quan điểm cũng thường thay đổi theo thời gian, tất cả chúng ta đều như vậy, và đó là một trong những lý do vì sao Barack và tôi ủng hộ việc chuyển đổi này. Những quan điểm mới rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước và chúng tôi đều ủng hộ tân Tổng thống", bà nói với người dẫn chương trình Oprah Winfrey trên CBS. "Chúng ta hãy ủng hộ, tin tưởng vì đó là những gì tốt nhất cho đất nước".

    "Chúng ta sẽ ở đây ủng hộ Tổng thống kế nhiệm và làm bất cứ điều gì mà chúng ta cảm thấy cần phải làm để đảm bảo rằng ông ấy sẽ thành công. Bởi vì, nếu Donald Trump thành công thì tất cả chúng ta cũng thành công", bà nói thêm.

    Sơ hở an ninh khiến đại sứ Nga bị sát hại

    Mevlut Mert Altintas, hung thủ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. - Ảnh: AP.

    Sát thủ bắn tử vong đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ đã mang súng và nhất quyết không đi qua máy dò kim loại tại cổng kiểm tra an ninh của triển lãm, nhưng sau đó y vẫn được vào trong.

    Việc đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey G. Karlov bị ám sát ngay tại thủ đô Ankara khi đang phát biểu ở một cuộc triển lãm nghệ thuật rạng sáng 20/12 (giờ Việt Nam) là một cú rung lắc trong lịch sử ngoại giao Nga. Ông Karlov là nhà ngoại giao cấp cao nhất của Nga bị sát hại, kể từ sau vụ đại sứ Nga tại Ba Lan bị 
ám sát năm 1927, theo Tuổi Trẻ.

    Kẻ ám sát ông Andrey Karlov, đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, được xác định là Mevlut Mert Altintas, thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara.

    Tòa án Hàn Quốc ra lệnh bắt giữ con gái bạn thân tổng thống

    Một tòa án Hàn Quốc hôm nay ra lệnh bắt Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Bà Choi Soon-sil đang bị giam giữ và phải ra tòa vì liên quan đến bê bối chính trị dẫn đến việc Quốc hội Hàn Quốc bỏ phiếu luận tội Tổng thống Park, Vnexpress dẫn tin Reuters cho biết.

    Lee Kyu-chul, người phát ngôn Văn phòng Công tố Đặc biệt Hàn Quốc, nói trong một cuộc họp báo rằng họ đang đề nghị Đức giúp đỡ truy bắt bà Chung Yoo-ra. Cơ quan này tin rằng bà Chung đang ở Đức.

    Bà Chung phải đối mặt với một số cáo buộc, trong đó có hành vi cản trở công lý. Luật sư của bà này chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

    Donald Trump không đưa Nga vào danh sách ưu tiên của Lầu Năm Góc

    Bản ghi nhớ ngày 1/12 có danh sách các ưu tiên của Lầu Năm Góc dưới thời tổng thống đắc cử Donald Trump được Foreign Policy công bố ngày 20/12. Danh sách không bao gồm Nga, được Mỹ coi là mối đe dọa nước này đang phải đối mặt, theo Vnexpress.

    Danh sách do quyền Thứ trưởng Quốc phòng về Chính sách Brian McKeon ghi lại sau cuộc gặp ngày 28/11 với nhóm chuyển giao quyền lực của Trump. Những ưu tiên hàng đầu của Lầu Năm Góc sẽ là vạch ra kế hoạch "tiêu diệt/phá hủy" Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), an ninh mạng, tăng khả năng phòng thủ.

    "Mọi người sẽ lo ngại nếu không thấy Nga nằm trong danh sách", Evelyn Farkas, cựu quan chức cấp cao Lầu Năm Góc chuyên về chính sách với Nga, nói. Nó còn cho thấy sự bất đồng giữa Trump với các quan chức tình báo và quân sự ở Mỹ và châu Âu về cái họ gọi là "sự gây hấn từ Nga".

    Nổ chợ pháo hoa tại Mexico khiến 29 người thiệt mạng

    [mecloud]Lzp3I1V2DH[/mecloud]

    Phát biểu với báo giới ngay tại hiện trường, Công tố viên bang Mexico, Alejandro Gomez cho biết đã tìm thấy 29 thi thể tại khu chợ, TTXVN đưa tin.

    Trước đó, cảnh sát thông báo số người thiệt mạng là 10 người và 70 người khác bị bỏng ở nhiều cấp độ. Toàn bộ số người bị thương đã được chuyển tới viện bỏng Zumpango và nhiều bệnh viện khác tại địa phương.

    Các lực lượng chức năng gồm cứu hỏa, cứu hộ, cứu thương, cảnh sát, quân đội và cơ quan Bảo vệ dân sự Bộ Nội vụ đã có mặt để phong tỏa hiện trường, tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2212-a175227.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12: Thủ tướng Merkel: Vụ đâm xe tải ở Berlin là 'hành động khủng bố'; Trung Quốc đề xuất cấp miễn phí 14 triệu USD vũ khí...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12: Thủ tướng Merkel: Vụ đâm xe tải ở Berlin là 'hành động khủng bố'; Trung Quốc đề xuất cấp miễn phí 14 triệu USD vũ khí...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...