+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12: Trung Quốc cảnh báo Mỹ về việc cho lãnh đạo Đài Loan quá cảnh; Trung Quốc: Tấn công khủng bố ở Tân Cương...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12: Trung Quốc cảnh báo Mỹ về việc cho lãnh đạo Đài Loan quá cảnh; Trung Quốc: Tấn công khủng bố ở Tân Cương, 5 người thiệt mạng;…

    Trung Quốc cảnh báo Mỹ về việc cho lãnh đạo Đài Loan quá cảnh

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh. - Ảnh: Reuters.

    Cơ quan đối ngoại Đài Loan hôm nay thông báo lãnh đạo Thái Anh Văn sẽ quá cảnh tại Mỹ khi bà thăm khu vực Mỹ Latinh vào tháng 1, thông tin chi tiết dự kiến được hé lộ cuối tuần này. Trung Quốc cho rằng bà Thái muốn thúc đẩy việc Đài Loan độc lập khỏi Trung Quốc và yêu cầu Mỹ không cho bà quá cảnh, Vnexpress đưa tin.

    "Chúng tôi hy vọng Mỹ có thể thực hiện chính sách 'Một Trung Quốc'... không cho bà ấy qua biên giới của họ, không đưa ra dấu hiệu sai lầm, bảo vệ quan hệ Mỹ - Trung Quốc cùng hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan bằng những hành động cụ thể", Reuters dẫn lời Hoa Xuân Doanh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hôm nay nói.

    Văn phòng lãnh đạo Đài Loan hồi đầu tháng thông báo bà Thái sẽ thăm Honduras, Nicaragua, Guatemala và El Salvador. Bà rời Đài Loan ngày 7/1 và trở về ngày 15/1. Văn phòng Mỹ tại Đài Loan, cơ quan đại diện cho Washington ở hòn đảo, không bình luận về hành trình của bà Thái.

    Tổng thống Philippines dọa ném quan chức tham nhũng từ trên trực thăng

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters.

    “Nếu các ông tham nhũng, tôi sẽ đưa các ông lên một chiếc trực thăng, sau đó sẽ ném các ông xuống dưới đất, khi chiếc máy bay đang trên hành trình về Manila”, Yahoo dẫn lời Tổng thống Rodrigo Duterte nói trong bài phát biểu tại tỉnh Camarines Sur, Philippines.

    “Tôi đã từng làm hành động tương tự trước đây, vậy vì lý do nào mà tôi lại không thể làm việc như thế nữa”, ông Duterte tuyên bố, và khẳng định chiến dịch chống tham nhũng, cũng sẽ là những trọng tâm chính trong nhiệm kỳ 6 năm của Tổng thống Philippines.

    Trung Quốc: Tấn công khủng bố ở Tân Cương, 5 người thiệt mạng

    Cảnh sát vũ trang Trung Quốc ở Tân Cương.

    Vụ khủng bố diễn ra lúc 16h50 hôm 28/12 (giờ địa phương), khiến 5 người thiệt mạng trong đó có 4 kẻ tấn công và làm 3 người khác bị thương.

    Chính quyền Tân Cương tiết lộ, cảnh sát đã tiêu diệt 4 kẻ tấn công, nhưng không công bố danh tính cụ thể của những người này.

    4 kẻ khủng bố đã lái xe đến một văn phòng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sau đó kích nổ một thiết bị nổ tự chế.

    Trung Quốc “giận dữ” vì Nhật Bản tiết lộ ảnh tàu sân bay bí mật

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, báo chí Trung Quốc vừa phát đi cảnh báo về hành động nghi là gián điệp của hãng tin Nhật sau khi hãng này công bố hình ảnh cận cảnh tàu sân bay nội địa đang được Bắc Kinh sản xuất.

    Cụ thể, trong bài bình luận đăng ngày 28/12, tờ Nhật báo quốc phòng quốc gia Trung Quốc (China Defense News), do quân đội Trung Quốc phát hành, nói những tấm ảnh mà Kyodo đăng thể hiện rất rõ chi tiết cấu trúc thân tàu sân bay và vị trí đặt các loại vũ khí bên trong tàu đang được Bắc Kinh sản xuất.

    Nga nói đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới

    Hôm 28/12, Moscow tuyên bố sẽ đáp trả nếu Washington áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với nước này liên quan tới cáo buộc can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ.

    “Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những lời nói dối về 'tin tặc Nga' vốn được tung ra bởi các quan chức cấp cao Mỹ", Vnexpress dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, và nói thêm rằng Moscow sẽ phản ứng nếu Washington muốn áp đặt các lệnh trừng phạt mới.

    Bà đồng thời gọi những thông tin về các lệnh trừng phạt tiềm tàng mới là "sự khiêu khích do Nhà Trắng chỉ đạo".

    Donald Trump nói Barack Obama không chuyển giao quyền lực suôn sẻ

    Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và Tổng thống đắc cử Donald Trump. - Ảnh: Getty.

    Donald Trump tuyên bố Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có "nhiều bình luận kích động và cản trở" trong quá trình chuyển đổi quyền lực.

    “Tôi đang cố gắng hết sức để không để ý đến nhiều bình luận kích động và cản trở từ Tổng thống Obama. Tôi cứ nghĩ đây sẽ là một cuộc chuyển đổi quyền lực suôn sẻ nhưng nó không như vậy", ông Trump hôm 28/12 viết trên Twitter.

    Tuy nhiên, theo Vnexpress, khi trả lời phóng viên ở Florida vào cùng ngày, ông Donald Trump lại nói rằng quá trình chuyển đổi đang diễn ra "rất, rất thuận lợi". Tổng thống đắc cử cho biết ông đã có cuộc trò chuyện tốt đẹp với Tổng thống Obama hôm 28/12.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-3012-a176417.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12: Tòa nhà của Tổng thống đắc cử Donald Trump nghi có bom; Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có bằng chứng cho thấy liên minh Mỹ...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12: Tòa nhà của Tổng thống đắc cử Donald Trump nghi có bom; Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có bằng chứng cho thấy liên minh Mỹ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/12: Hé lộ bài phát biểu nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump; Tổng thống Obama tự tin tuyên bố có thể tái đắc cử lần 3…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…