+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12: Tòa nhà của Tổng thống đắc cử Donald Trump nghi có bom; Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có bằng chứng cho thấy liên minh Mỹ...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12: Tòa nhà của Tổng thống đắc cử Donald Trump nghi có bom; Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có bằng chứng cho thấy liên minh Mỹ hỗ trợ khủng bố....

    Tòa nhà của Tổng thống đắc cử Donald Trump phải sơ tán vì nghi có bom

    Một người dùng có tên Cielo đã đăng tải đoạn video ghi lại hàng chục cảnh sát đứng đề nghị mọi người bên trong ra khỏi tòa Tháp Trump, sau khi phát hiện chiếc ba lô màu vàng rất khả nghi, bị bỏ lại trên sảnh.

    [mecloud]VCa47gt65H[/mecloud]


    Lực lượng an ninh Mỹ canh gác ngoài tòa tháp Trump. (Ảnh: Reuters)

    Đám đông đã nhanh chóng tới cửa ra vào, và đổ xuống con phố ngập người đi mua sắm. Chó nghiệp vụ đã nhanh chóng được điều động và liên tục đánh hơi, ngồi trên chiếc ba lô mà nghi có dấu hiệu cho thấy chứa chất nổ bên trong.

    Tuy nhiên, giới chức địa phưng sau đó đã khẳng định chiếc ba lô không có gì nguy hiểm, và bên trong chứa toàn đồ chơi. Camera giám sát cũng ghi lại cảnh cậu bé đi cùng gia đình, và có thể đã để quên ba lô lại ở khu Midtown của tòa nhà.

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump không có mặt tại Tháp Trump tại thời điểm xảy ra vụ việc. Ông Trump hiện đang cùng gia đinh ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Floridah.

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có bằng chứng cho thấy liên minh Mỹ hỗ trợ khủng bố

    Hôm 27/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định ông có bằng chứng cho thấy liên quân do Mỹ đứng đầu hỗ trợ các nhóm khủng bố, trong đó có Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Phát biểu tại cuộc họp báo ở Ankara, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh Mỹ từng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ IS, nhưng hiện nay Mỹ lại đang hỗ trợ các nhóm khủng bố như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Ông Erdogan cũng cho rằng việc Mỹ hỗ trợ Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) và Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) là ủng hộ khủng bố. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định nước này có đầy đủ bằng chứng thông qua các bức ảnh và video. 

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ trích liên quân do Mỹ đứng đầu không giữ những cam kết trong cuộc chiến chống IS.

    Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày lên tiếng phủ nhận cáo buộc từ ông Tayyip Erdogan, gọi đây là "sự lố bịch". Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nói không có cơ sở nào cho một cáo buộc như vậy.

    Mỹ cáo buộc công dân Trung Quốc đánh cắp thông tin mật

    Các công tố viên tại tòa án liên bang tại Manhattan, thành phố New York, Mỹ hôm 27/12 đã cáo buộc 3 công dân Trung Quốc là Iat Hong, Bo Zheng và Chin Hung tội câu kết lừa đảo, đột nhập mạng máy tính, đánh cắp, trao đổi và mua bán bất hợp pháp các thông tin mật của các công ty luật tại Mỹ.

    Các công tố viên cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2014, 3 công dân Trung Quốc trên đã đánh cắp thông tin nội bộ của 2 công ty luật tại Mỹ bằng cách đột nhập hệ thống mạng của các công ty này. Ngoài ra, những người này còn đánh cắp nhiều thông tin và tài khoản thư điện tử của các đối tác của hai công ty trên.

    Các công tố viên không cung cấp tên của 2 công ty bị đánh cắp thông tin. Trong khi đó, 5 công ty luật khác cũng được các công tố viên xác định là mục tiêu tấn công của nhóm đối tượng người Trung Quốc.

    Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến các cáo buộc đánh cắp thông tin mật của Mỹ. Giới chức Mỹ từng cảnh báo các hãng luật có thể là mục tiêu chính của đối tượng đột nhập.

    Donald Trump bổ nhiệm nhà đàm phán quốc tế đặc biệt

    Ngày 27/12, Donald Trump đã bổ nhiệm ông Jason Greenblatt, luật sư làm việc tại Tổ chức Trump, làm đại diện trong đàm phán vấn đề quốc tế.

    Ông Jason Greenblatt.(Ảnh: JTA)

    Theo CNN, ông  Jason Greenblatt, chủ tịch điều hành kiêm giám đốc pháp lý cho Tập đoàn Trump, sẽ đảm nhiệm chức vụ đại diện đặc biệt về đàm phán quốc tế trong chính quyền sắp tới của ông. 

    Thông báo không nêu rõ về vai trò của chức vụ này. Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên tiết lộ, nhiệm vụ của ông Greenblatt trong chính quyền sắp tới của ông Trump ngoài đàm phán các thỏa thuận thương mại toàn cầu, còn bao gồm cả các đàm phán như tiến trình hòa bình Israel-Palestine, hay các thỏa thuận về quan hệ với Cuba.

    ông Greenblatt đã từng cố vấn cho ông Trump về xung đột Ả rập-Israel trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống.

    Tại Tập đoàn Trump, ông Greenblatt đã hỗ trợ đàm phán nhiều thỏa thuận. Tại cương vị mới, ông Greenblatt còn hỗ trợ đàm phán tất cả các loại thỏa thuận.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2912-a176240.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/12: Mỹ: Thành phố Chicago lạnh hơn cả sao Hoả; Rơi máy bay trong lúc cất cánh ở Colombia, duy nhất 1 người sống sót;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12: Thủ tướng Merkel: Vụ đâm xe tải ở Berlin là 'hành động khủng bố'; Trung Quốc đề xuất cấp miễn phí 14 triệu USD vũ khí...