+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/1: Thủ tướng Anh sẽ công bố chiến lược đàm phán về Brexit; IS đánh bom xe ở Baghdad, 13 người thiệt mạng;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/1: Thủ tướng Anh sẽ công bố chiến lược đàm phán về Brexit; IS đánh bom xe ở Baghdad, 13 người thiệt mạng;…

    Thủ tướng Anh sẽ công bố chiến lược đàm phán về Brexit

    Thủ tướng Anh Theresa May trả lời phỏng vấn trên truyền hình. Ảnh: The Guardian

    Thủ tướng Anh Theresa May ngày 8/1 cho biết trong vài tuần tới, bà sẽ công bố chiến lược của mình, trong đó có phương thức tìm kiếm thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit hợp lý.

    Bên cạnh đó, bà May còn phủ định những ý kiến cho rằng các kế hoạch của bà đều "lộn xộn". Phát biểu trên kênh truyền hình Sky News, Thủ tướng May khẳng định: "Trong vài tuần tới, tôi sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết hơn cho nước Anh. Đó sẽ là tiến tới một thỏa thuận đúng đắn cho Brexit, song đó cũng là về cải cách kinh tế".

    Nữ Thủ tướng Anh đã lảng tránh những câu hỏi về việc liệu bà có ưu tiên hạn chế tình trạng nhập cư từ EU hơn là việc Anh được ưu đãi tiếp cận thị trường chung của EU hay không, song cho biết đó không phải là "lựa chọn kép".

    Cũng theo bà May, Anh có "quyền kiểm soát các biên giới của mình" sau khi rời EU, đồng thời khẳng định bà sẵn sàng rời khỏi Khu vực tự do thương mại của EU.

    IS đánh bom xe ở Baghdad, 13 người thiệt mạng

    Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

    Một vụ đánh bom xe hôm nay xảy ra tại một chợ rau đầu mối ở phía đông Baghdad, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

    Kẻ tấn công lái xe qua cổng khu chợ ở quận Jamila, nơi người Shiite chiếm đa số, rồi cho phát nổ quả bom hắn mang theo sau khi bị lực lượng an ninh phát hiện và xả súng, Reuters đưa tin.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc trong một thông báo đăng trên mạng, khẳng định kẻ đánh bom chủ đích nhắm mục tiêu vào nơi "tập trung người Shiite" ở khu vực.

    Quan chức ngoại giao Mỹ bị bắn vào ngực tại Mexico

    Theo TTXVN, Cơ quan Tổng công tố Mexico (PGR) đã liên hệ với nhà ngoại giao trên và Đại sứ Mỹ tại Mexico để xác minh và điều tra sự việc. Tình trạng sức khỏe của nhà ngoại giao trên hiện đã ổn định.

    Quan chức không được tiết lộ danh tính bị bắn vào ngực, Vnexpress dẫn lời một nguồn tin giấu tên am hiểu vụ việc cho biết. Người này đang trong tình trạng ổn định.

    [mecloud]dsSoCKroRP[/mecloud]

    Video từ camera an ninh được đăng lên trang Facebook của tổng lãnh sự quán Mỹ, dường như cho thấy cảnh tay súng đứng chờ xe của nhân viên Mỹ dừng trước barrier trước khi bắn thẳng vào người lái xe và bỏ chạy.

    Đại sứ quán Mỹ tại Mexico cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã treo giải thưởng 20.000 USD cho người nào cung cấp thông tin để bắt giữ đối tượng trên.

    Đại sứ quán Mỹ cũng tiết lộ, họ đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan hành pháp Mexico về vấn đề. "Sự an toàn và an ninh cho các nhân viên của chúng tôi ở nước ngoài nằm trong số những ưu tiên cao nhất của chúng tôi", phát ngôn viên đại sứ quán nói.

    Donald Trump: Những kẻ ngốc mới phản đối quan hệ Mỹ - Nga tốt lên

    Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục có những bình luận gây xôn xao trên mạng xã hội Twitter khi viết rằng, bảo vệ lập trường rằng thắt chặt quan hệ với Nga là điều tốt đối với Mỹ.

    "Quan hệ tốt với Nga là điều tốt, không phải xấu. Chỉ có những kẻ 'ngu ngốc', hay những kẻ khờ, mới nghĩ điều đó xấu", CNN dẫn lời ông Trump tuyên bố trên Twitter. "Khi tôi làm tổng thống, Nga sẽ tôn trọng chúng ta hơn rất nhiều so với bây giờ, và ... hai nước sẽ có thể hợp tác, giải quyết nhiều vấn đề cấp bách, to lớn của thế giới".

    Theo Vnexpress, ông Donald Trump đã bình luận một ngày sau khi nhận được báo cáo tình báo về sự can thiệp của Nga vào bầu cử tổng thống Mỹ.

    Lộ diện nữ tin tặc Nga bị cáo buộc tấn công mạng bầu cử Mỹ

    Alisa Shevchenko là hacker có trình độ cao được các doanh nghiệp lớn thuê để theo dõi các điểm yếu trong hệ thống an ninh, Vnexpress dẫn tin Guardian hôm 7/1 cho biết.

    Công ty của cô bị đưa vào danh sách trừng phạt do chính phủ Mỹ ban hành tuần trước trong bối cảnh Washington cáo buộc Moscow can thiệp để Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Một tuần sau khi các thông tin Washington cáo buộc và trừng phạt Moskva vì can thiệp vào bầu cử Mỹ xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, nữ tin tặc Alisa đã lên tiếng chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ đối với công ty của cô, TTXVN đưa tin.

    Shevchenko cho biết công ty ZOR của cô cung cấp dịch vụ "nghiên cứu kỹ thuật và phát triển" cho cơ quan tình báo nước ngoài của Nga nhưng cô không chủ tâm làm việc cho chính phủ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-91-a177529.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1: Lãnh đạo Đài Loan lên đường tới Mỹ, bất chấp Trung Quốc phản đối; Trump sẽ buộc Mexico trả tiền xây tường ở biên giới;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1: Lãnh đạo Đài Loan lên đường tới Mỹ, bất chấp Trung Quốc phản đối; Trump sẽ buộc Mexico trả tiền xây tường ở biên giới;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...