+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị phạt tổng số tiền 1,6 tỷ đồng

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa công bố báo cáo thường niên của mình năm 2017. Theo đó, trong năm 2017, Cục đã trực tiếp tiến hành kiểm tra đối với 04 doanh nghiệp bán hàng đa cấp qua đó đã tiến hành xử phạt 950 triệu đồng đối với 03 doanh nghiệp: Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (30 triệu đồng); Công ty Cổ phần Everrichs (620 triệu đồng), Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Sen Việt Group (300 triệu đồng); Cục đang báo cáo Lãnh đạo Bộ kết quả kiểm tra đối với 01 doanh nghiệp còn lại (Công ty Cổ phần Tập đoàn Sản xuất Thương mại Quốc tế Greenlife).

    Ngoài ra, Cục cũng đã điều tra, xử phạt đối với một số doanh nghiệp khác: Thiên Ngọc Minh Uy
    (140 triệu đồng); Công ty TNHH Herbalife Việt Nam (140 triệu đồng); Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế (240 triệu đồng); Công ty TNHH World Việt Nam (80 triệu đồng); Công ty Người lái xe mặt trời (51 triệu đồng); Công ty TNHH Visi Việt Nam (30 triệu đồng).

    9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị phạt tổng số tiền 1,6 tỷ đồng - Ảnh 1

    Một hoạt động của công ty Everrichs trước khi bị khai tử. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Căn cứ kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm, Cục đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán
    hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Everrichs và Công ty TNHH BHIP.

    Như vậy, đã có tổng cộng 9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị xử phạt với tổng số tiền 1,631 tỷ đồng. 

    Trong năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành giám sát việc chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp đa cấp có quy mô lớn nhất là Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

    Theo báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tính đến nay, số lượng doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã giảm xuống còn 33 doanh nghiệp, trong đó 02 doanh nghiệp đang tạm dừng hoạt động bán hàng đa cấp. Năm 2017, Cục đã tiếp nhận 06 hồ sơ và đã trả cả 06 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do hồ sơ không đáp ứng quy định; cấp xác nhận sửa đổi bổ sung cho 43 hồ sơ, trả lại 07 hồ sơ do hồ sơ không đạt yêu cầu và/hoặc doanh nghiệp tự rút hồ sơ; cấp 650 Chứng chỉ Đào tạo viên bán hàng đa cấp theo yêu cầu của 19 doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, Cục cũng đã thu hồi 34 Chứng chỉ Đào tạo viên bán hàng đa cấp. Công tác cấp mới, cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận tiếp tục được thực hiện theo hướng tạo thuận lợi về mặt thủ tục trong các khâu nộp, theo dõi và trả kết quả. Khâu thẩm định hồ sơ được tiến hành chặt chẽ, tuân thủ đúng quy định.

    Tìm thấy thi thể nghi phượt thủ mất tích 8 ngày ở Tà Năng- Phan Dũng

    Tối 20/5, trả lời báo chí, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Phan Dũng (Tuy Phong, Bình Thuận) cho biết, nhóm tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nghi của anh T.A.K (24 tuổi, ngụ TP.HCM)- phượt thủ mất tích trưa 12/5 tại cung đường Tà Năng- Phan Dũng (thuộc địa phận 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận).

    Thi thể nghi anh K. được nhóm tìm kiếm phát hiện dưới nước, gần thác Lao Phào, đoạn thuộc xã Phan Dũng. Khi phát hiện, nhóm đã báo về với chính quyền, công an địa phương để vào làm thủ tục khám nghiệm.

    Khu vực tìm thấy xác nghi phượt thủ mất tích. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trước đó, ngày 11/5, nhóm du khách gồm 7 người trong đó có anh K. xuất phát từ tỉnh Lâm Đồng, chinh phục cung đường Tà Năng- Phan Dũng.

    Trưa 12/5, cả nhóm ngồi nghỉ ở một ngã ba nhỏ, giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận thì phát hiện Kiện mất tích. Cả nhóm đã tổ chức tìm kiếm bạn phượt nhưng không có kết quả.

    Nhận được thông tin nạn nhân mất tích, gia đình đã nhờ các nhóm phượt cùng chính quyền địa phương hơn 100 người với các phương tiện tìm kiếm như flycam, chó tổ chức tìm kiếm.

    Được biết, vào tháng 10/2017, cũng trên cung đường này, một nữ phượt thủ đã bị nước cuốn trôi khi băng qua suối Yavly, đoạn thuộc xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

    Thông tin bất ngờ vụ 2 vợ chồng bị dọa giết vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em

    Ngày 20/5, Công an huyện Hoài Nhơn, Bình Định đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về nghi án bắt cóc trẻ em xảy ra tại địa phương này vào ngày 19/5.

    Theo đó, kết quả điều tra ban đầu xác định, sáng 19/5, ông Nguyễn Thái Định và bà Nguyễn Thị Hằng (cùng 39 tuổi, ngụ huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đi ô tô trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam đến nhà bà Lê Thị Kế (tại TP.Quy Nhơn) để trao đổi việc mua bán gạo.

    Trên đường đi qua thôn Tài Lương 1, thấy nhà bà Lê Thị Yến Oanh ở xã Hoài Thanh Tây (huyện Hoài Nhơn) đang phơi lúa trong sân, ông Định dừng xe để vợ vào hỏi thăm việc mua lúa.

    Thông tin bất ngờ vụ 2 vợ chồng bị dọa giết vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em - Ảnh 1

    Người dân bao vây vì nghi ngờ ông Định và bà Hằng sử dụng ô tô đi bắt cóc trẻ em. Ảnh: Vietnamnet

    Thời điểm này bà Oanh đang cho con nhỏ 29 tháng tuổi ăn trước hiên nhà có nói với bà Hằng rằng lúa ít, không bán. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quang (36 tuổi, em chồng bà Oanh) đến trước ô tô nên ông Định xuống xe, vốc một nắm lúa hỏi anh này có bán không. Tuy nhiên, Quang nhặt một viên đá và yêu cầu 2 người đi ô tô hỏi mua lúa đứng yên.

    Thấy vậy, bà Hằng chắp tay và nói: “Anh tha cho em”. Nghe vậy, Quang hỏi: “Mày vào nhà bắt cóc trẻ con à?”. Sau đó, nhiều người dân đi đường tụ tập đến xem. Quang sau đó có gọi điện báo cơ quan công an xã Hoài Thanh Tây về việc nghi ngờ có 2 người đi ô tô vào làng bắt cóc trẻ em.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Nhơn đến hiện trường yêu cầu hai vợ chồng ông Định đưa ôtô về trụ sở Ủy ban xã làm việc. Qua xác minh, vợ chồng ông Định và bà Hằng đã có quan hệ mua bán gạo với người dân địa phương 4 năm qua.

    Như tin tức đã đưa, sáng 19/5, khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã Hoài Thanh Tây đòi đánh, giết ông Định và bà Hằng, cảnh sát phải dùng xe đặc chủng mới đưa được đôi vợ chồng này về công an huyện để tiếp tục làm việc.

    Công an huyện Hoài Nhơn ghi nhận qua xác minh ban đầu, vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng một số người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội gây dư luận xấu, lan truyền thông tin thất thiệt. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, báo cáo giám đốc Công an tỉnh Bình Định để xin chủ trương xử lý vụ việc.

    Đi làm về lúc mưa giông, 2 thanh niên bị sét đánh tử vong

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch huyện A Lưới, thông tin, chiều ngày 19/5, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) xảy ra mưa giông kèm theo sấm sét. Khi chạy xe máy kéo theo xe bò băng qua xã A Đớt, anh Ra Pát Băng (25 tuổi) và anh Lê Văn Chinh (25 tuổi, cùng trú huyện A Lưới) đã bị sét đánh trúng. 

    Đi làm về lúc mưa giông, 2 thanh niên bị sét đánh tử vong  - Ảnh 1

    Huyện A Lưới, nơi 2 thanh niên tử vong do sét đánh trúng. Ảnh: Dân trí

    Phát hiện sự việc, người dân xung quanh lập tức đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đều không qua khỏi.

    Lãnh đạo huyện A Lưới cũng cho biết, anh Ra Pát Băng có con nhỏ 3 tuổi, vợ đang mang thai. Anh Chinh có vợ và hai con nhỏ. Hoàn cảnh 2 gia đình đều khó khăn.

    Sau sự việc, UBND xã Hương Lâm và UBND xã A Đớt và lãnh đạo huyện A Lưới đã đến gia đình 2 nạn nhân thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng để lo kinh phí mai táng.

    Vụ trưởng công an xã vào nhà nghỉ cùng vợ người khác: Từng là bạn thân của chồng

    Ngày 20/5, ông Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, cho biết huyện đã nhận được đơn phản ánh của ông V.V.T. (xã Phong Lộc) tố cáo ông Nguyễn Văn Q., Trưởng Công an xã Phong Lộc, bị bắt quả tang đang ở trong nhà nghỉ với vợ ông T.

    "Hiện vụ việc đang giao cho Ủy ban kiểm tra Huyện ủy vào cuộc làm rõ để có hướng xử lý theo quy định"- ông Luệ nói.

    Vụ trưởng công an xã vào nhà nghỉ cùng vợ người khác: Từng là bạn thân của chồng - Ảnh 1

    Hình ảnh người vợ và trưởng công an xã. Ảnh cắt từ clip.

    Theo chia sẻ của anh V.T , anh và ông Q là bạn bè chơi thân với nhau từ cấp 1 đến cấp 3 và coi nhau như anh em ruột.

    Anh nói rằng, năm 2016 vào miền Nam làm ăn và nhờ ông Q "để ý giúp việc gia đình", có thể ông Q đã nhân thời gian này để có quan hệ tình cảm với chị M.T.T.

    Người chồng này cho hay, dịp Tết Nguyên đán 2017, chị T.T đã quỳ xin lỗi khi anh phát hiện mối quan hệ bất chính với trưởng công an Q. Sự việc sau đó được anh giải quyết nội bộ bên nhà vợ. Anh còn cấm vợ dùng điện thoại để tránh liên lạc với ông Q.

    Một lãnh đạo UBND thị trấn Hậu Lộc cho biết, khi ông Q và chị T mới vào nhà nghỉ thì chồng chị này xông vào. Do chưa bắt được quả tang ông trưởng công an xã và chị T đang thực hiện hành vi bất chính hay quan hệ nam nữ nên khó xử lý.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2152018-a230181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan