+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/5: Ukraine tuyên bố chiến sự giảm dần ở chảo lửa Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố chiến sự giảm dần ở chảo lửa Bakhmut

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar mới đây đã tuyên bố trên mạng xã hội Telegram rằng chiến sự ở thành phố Bakhmut (Artemovsk) đã giảm.

    Binh sĩ của chúng tôi kiểm soát khu vực ngoại ô Tây Nam của thành phố, ở khu vực đài tưởng niệm MiG-17”, bà nói về những gì còn lại của đài tưởng niệm MiG-17 ở quảng trường Druzhba nằm ở Tây Nam thành phố Bakhmut.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 24 5 2023 ukraine tuyen bo chien su giam dan o chao lua bakhmut

    Binh sĩ Ukraine tuần tra gần những trận chiến ác liệt nhất ở Bakhmut. Ảnh: AP.

    Cũng theo bà Maliar, các binh sĩ Ukraine đã có bước tiến nhỏ ở hai bên sườn Bắc và Nam của thành phố Bakhmut. Chiến sự vẫn tiếp diễn ở ngoại ô và Nga đang cố gắng chiếm các vị trị có lợi.

    Hôm 20/5, sau khi lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố lực lượng này đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đưa ra thông báo xác nhận những khu tòa cao tầng cuối cùng mà lực lượng Ukraine cố thủ suốt thời gian qua hiện đã thuộc sự kiểm soát của Nga.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraine bác tin thành phố Bakhmut đã thất thủ, đồng thời khẳng định giao tranh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Bà Maliar hôm 21/5 khẳng định lực lượng phòng vệ Ukraine đã bao vây một phần thành phố Bakhmut và các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ở mặt trận này. Quân đội Ukraine vẫn nắm quyền kiểm soát các cơ sở hạ tầng và cơ sở công nghiệp cũng như khu vực tư nhân ở khu vực Litak của Bakhmut.

    Đan Mạch đề nghị tổ chức hòa đàm Nga – Ukraine

    Ngoại trưởng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen hôm 22/5 bày tỏ mong muốn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào tháng 7 nhằm tìm kiếm hòa bình giữa Ukraine và Nga đồng thời nhấn mạnh một cuộc gặp như vậy cần có sự tham gia của Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.

    Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 21/5 đã tìm kiếm sự hỗ trợ toàn cầu cho kế hoạch chấm dứt cuộc chiến với Nga tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản. Nhà lãnh đạo Ukraine đã đề xuất tổ chức một hội nghị thượng đỉnh toàn cầu vào tháng 7.

    Ngoại trưởng Rasmussen sau đó nói với các phóng viên bên lề Hội đồng Đối ngoại EU tại Brussels, Bỉ rằng: "Nếu Ukraine thấy đã đến lúc tổ chức một cuộc họp như vậy thì thật tuyệt. Và khi đó, Đan Mạch rõ ràng sẽ muốn tổ chức cuộc họp này".

    Ông Rasmussen cũng hoan nghênh quyết định hỗ trợ các chương trình đào tạo chung của liên minh cho các phi công Ukraine lái máy bay chiến đấu F-16 từ phía Mỹ.

    Hồi tháng 12/2022 – thời điểm đầu của xung đột, Ukraine từng đề xuất tổ chức một hội nghị thượng đỉnh hòa bình vào tháng 2/2023 nhưng điều đó đã không thành hiện thực.

    "Đầu tiên, chúng ta cần nỗ lực tạo ra một cam kết toàn cầu để tổ chức một cuộc hòa đàm như vậy", Ngoại trưởng Đan Mạch cho biết một hội nghị như vậy không nên chỉ có các đồng minh của Ukraine tham dự. Theo ông, cần phải xây dựng sự quan tâm và tham gia từ các quốc gia như Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-5-2023-ukraine-tuyen-bo-chien-su-giam-dan-o-chao-lua-bakhmut-a576353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan