+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/5: Ukraine có bước tiến mới ở Bakhmut, gặp khó trong phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine có bước tiến mới buộc Nga rút quân khỏi một số vị trí ở Bakhmut.

    Tư lệnh lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi mới đây cho biết, các đơn vị Ukraine đã đẩy lùi đối phương ở một số vị trí tại thành phố Bakhmut khi giao tranh diễn ra ác liệt.

    "Tình hình ở Bakhmut khá phức tạp. Cùng thời điểm, ở một số khu vực của thành phố, lực lượng Nga đã phải đối mặt với cuộc phản công của các đơn vị Ukraine và đã rời một số vị trí", Reuters dẫn lời ông Oleksandr Syrskyi.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 3 5 ukraine co buoc tien moi o bakhmut gap kho trong phan cong
    Ukraine có bước tiến mới tại Bakhmut. Ảnh: New York Times

    Theo vị tướng Ukraine, giao tranh ở Bakhmut đang tiếp diễn và Nga đã cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của nước này nhưng không thành. Các đơn vị mới của Nga, gồm lính dù và quân nhân của nhóm lính đánh thuê Wagner, đang liên tục lao vào trận chiến mặc dù chịu tổn thất nặng nề.

    Bên cạnh đó, ông Syrskyi cũng thông báo thêm, các lực lượng phòng thủ Ukraine cũng đẩy lùi mọi cuộc tấn công của Nga trên mặt trận Lyman. Dù vậy Kiev vẫn chưa thể kiểm soát thành phố.

    Trước đó, Bộ Tham mưu Ukraine ngày 1/5 cho biết, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi hơn 30 cuộc tấn công của lục quân Nga vào Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Marinka. Các cuộc giao tranh ác liệt nhất vẫn diễn ra ở Bakhmut và Marinka ở vùng Donetsk.

    Về phía Nga, hiện giới chức nước này vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận gì liên quan đến thông tin Ukraine đưa ra.

    Điểm khó trong kế hoạch phản công của Ukraine

    Đại sứ Ukraine tại Vương Quốc Anh mới đây cho hay, thời tiết đang gây bất lợi cho kế hoạch phản công của nước này.

    "Rõ ràng, đến thời điểm này, thời tiết không cho phép các xe tăng hạng nặng di chuyển với tình hình bùn lầy điển hình vào mùa xuân ở Ukraine", Đại sứ Ukraine tại Vương Quốc Anh Vadim Pristayko chia sẻ với Sky News ngày 2/5.

    Theo đó, quân đội Ukraine hiện chưa thể triển khai xe tăng và các phương tiện bọc thép do phương Tây cung cấp do thời tiết xấu, mặt đất bùn lầy. Ông Pristayko cho biết, Ukraine lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công mang tính quyết định đồng thời cảnh báo không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào đợt phản công này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov trước đó cũng tiết lộ, lực lượng Ukraine đã sẵn sàng phản công nhưng cần sự ủng hộ của Chúa, của thời tiết và phụ thuộc vào quyết định của các chỉ huy.

    Liên quan đến vấn đề này, đại diện Lữ đoàn Pháo binh số 43 của Ukraine nhận định: "Khi xe quân sự bị lún, chúng ta sẽ làm gì nếu giao tranh nổ ra? Sẽ không có cuộc phản công nào khi thời tiết chưa thuận lợi".

    Mặt đất ở Ukraine thường lầy lội vào mùa xuân. Thậm chí, mùa xuân năm nay, mưa nhiều hơn so với thông thường khiến mặt đất đầy bùn lầy gây khó khăn cho lực lượng quân đội của nước này khi di chuyển và chiến đấu.

    Gần đây, Mỹ và các đồng minh đã chuyển cho Ukraine hàng chục xe tăng chiến đấu chủ lực và hàng trăm xe bọc thép nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phản công đồng thời khẳng định Kiev đã có đủ thứ họ cần để phản công thành công.

    Cuộc phản công sắp tới của Ukraine được cho là có thể quyết định cục diện xung đột và Kiev sẽ dần mất đi niềm tin với các đồng minh nếu không đạt được bước tiến đáng kể trên chiến trường.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-5-ukraine-co-buoc-tien-moi-o-bakhmut-gap-kho-trong-phan-cong-a574161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan