+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine thừa nhận cuộc phản công 'không suôn sẻ'

    (ĐS&PL) - Trong buổi phỏng vấn mới nhất với hãng tin BBC, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thừa nhận cuộc phản công diễn ra không suôn sẻ và đang chậm hơn mong đợi.

    Ngày 21/6, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thừa nhận với hãng tin BBC rằng tiến độ cuộc phản công của Kiev “chậm hơn dự kiến” và không mang lại kết quả như một số nhà quan sát phương Tây mong đợi.

    “Dù có bị gây sức ép, chúng tôi vẫn sẽ tiến lên trên chiến trường theo cách mà chúng tôi cho là tốt nhất", nhà lãnh đạo Ukraine nói.

    tong thong ukraine thua nhan phan cong khong suon se
    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thừa nhận phản công không suôn sẻ. Ảnh: AP

    Ông Zelensky cũng xác nhận thông tin rằng lực lượng Ukraine đã giành lại được 8 ngôi làng từ phía Nga nhưng vẫn chưa chọc thủng được tuyến phòng thủ nhiều lớp của đối phương.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc phản công của Ukraine bắt đầu từ ngày 4/6 chủ yếu nhắm vào các vị trí của Nga gần Donetsk và Zaporozhye. Sau nhiều tuần tích cực tấn công phòng tuyến Nga, Ukraine được cho là đã mất 7.500 quân nhân, 30% số xe tăng và xe bọc thép do phương Tây cung cấp.

    Tổng thống Zelensky thừa nhận với BBC rằng “chiến thắng trên chiến trường là cần thiết” để giải quyết xung đột theo hướng có lợi cho Kiev. Bất chấp việc chiến dịch phản công được lên kể hoặc từ lâu chưa mang lại thành công, ông vẫn khẳng định rằng Kiev sẽ không thảo luận hòa bình theo các điều kiện của Moscow.

    “Bất kể chúng ta tiến xa đến đâu trong cuộc phản công của mình, chúng ta sẽ không đồng ý với một cuộc xung đột bị đóng băng bởi vì đó là một cuộc chiến, đó là một sự phát triển không có triển vọng đối với Ukraine”, ông Zelensky nói về lý do không chấp nhận đóng băng xung đột.

    Trước khi phát động phản công, Ukraine đã nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại bán đảo Crimea và 4 khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson cùng Zaporozhye – nơi đã bỏ phiếu vào để sáp nhập Nga vào năm ngoái.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-thua-nhan-phan-cong-khong-suon-se-a579877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan