+Aa-
    Zalo

    Tour tham quan HĐND và UBND TP.HCM giá 280.000 đồng: Doanh nghiệp phải khai phí dịch vụ rõ ràng

    (ĐS&PL) - Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ban tổ chức đã thông báo rõ trong trường hợp doanh nghiệp tổ chức tour tham quan HĐND và UBND TP.HCM có thu phí thì phải thông tin đến du khách, đồng thời công khai rõ chi phí doanh nghiệp thu gồm những dịch vụ nào.

    Theo báo Công luận, Chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được tổ chức trong 2 ngày 29-30/4 và không thu phí. Đây là lần đầu tiên trụ sở UBND TP mở cửa đón du khách nên thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. 

    tour tham quan hdnd va ubnd tp hcm gia 280 000 dong doanh nghiep phai khai phi dich vu ro rang
    Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM không chỉ là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia mà còn là công trình mang nhiều giá trị lịch sử - văn hóa.

    Trước đó, UBND TP đã chấp thuận đề xuất của Sở Du lịch để địa điểm này thành một điểm tham quan, du lịch độc đáo. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) được giao là đơn vị điều phối, hướng dẫn, thuyết minh phục vụ du khách tham gia tour.

    Theo Tri thức trực tuyến, khảo sát thực tế hiện nay có một số đơn vị lữ hành cũng bắt đầu thí điểm tour tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 với giá từ 280.000 đồng/người.

    Nói với Zing về việc các doanh nghiệp tổ chức tour có thu phí dù việc tham quan là miễn phí, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết điều này tùy theo công tác tổ chức của mỗi đơn vị.

    "Ban tổ chức đã thông tin rõ cho các doanh nghiệp về việc tổ chức chương trình tham quan không thu phí. Nếu doanh nghiệp thu phí, phải thông tin rõ đến du khách điều này, đồng thời công khai rõ chi phí doanh nghiệp thu gồm những dịch vụ nào, như phí, vé đến các điểm tham quan khác nếu là chương trình kết hợp, xe đưa đón, bảo hiểm...", Tri thức trực tuyến dẫn lời đại diện Sở Du lịch TP.HCM.

    Vị này cũng phủ nhận chuyện ưu tiên cho doanh nghiệp trong việc đăng ký tham quan.

    "Chúng tôi không có sự ưu tiên nào cho doanh nghiệp. Ban tổ chức đã mở 2 cổng đăng ký trực tuyến cho khách cá nhân và cho khách đoàn để người dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động đăng ký. Khi khách đăng ký đủ số lượng dự kiến phục vụ theo kế hoạch, chúng tôi tạm dừng tiếp nhận đăng ký và thông tin rõ đến người dân, du khách".

    Đến sáng 26/4, Sở Du lịch TP.HCM đã thông báo tạm dừng tiếp nhận đăng ký tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TP.HCM.

    Về phía doanh nghiệp, theo báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Công ty TST tourist, cho biết chương trình tham quan có mức giá dự kiến là 280.000 đồng/khách. Chi phí bao gồm xe, hướng dẫn viên, không bao gồm các bữa ăn, chi tiêu cá nhân. Mặc dù vé tham quan miễn phí nhưng công ty du lịch thu phí để trang trải các chi phí tổ chức khác.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tour-tham-quan-hdnd-va-ubnd-tp-hcm-gia-280-000-dong-doanh-nghiep-phai-khai-phi-dich-vu-ro-rang-a573748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thu vé tham quan phố cổ Hội An mới chỉ là dự thảo

    Thu vé tham quan phố cổ Hội An mới chỉ là dự thảo

    Đại diện UBND TP.Hội An cho biết phương án thu vé tham quan Phố cổ Hội An mới chỉ nằm trong dự thảo. Để triển khai các cơ quan, ban ngành của TP còn phải họp với đơn vị lữ hành, đặc biệt là tham vấn ý kiến của chính các cư dân sinh sống trong khu phố cổ.