+Aa-
    Zalo

    Trang web của Hàn Quốc về cuộc gặp gỡ thượng đỉnh liên Triều sẽ có Tiếng Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang web sẽ truyền hình trực tiếp về cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Trang web sẽ truyền hình trực tiếp về cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Theo thời báo Hàn Quốc, trang web www.koreasummit.kr được lập với mục đích cập nhật liên tục những thông tin liên quan tới cuộc gặp gỡ thượng đỉnh liên Triều.

    Trang web này sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 17/4 và chịu trách nhiệm đưa tin thuộc về ủy ban do Chánh Văn phòng Nhà Xanh Im Jong Seok đứng đầu.

    Đặc biệt, ngày 27/4, trang web này sẽ truyền hình trực tiếp về cuộc gặp giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tại cuộc gặp hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận các cách thức phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên, thiết lập nền hòa bình lâu dài và cải thiện quan hệ liên Triều. 

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AP

    Nội dung trang sẽ được chia theo 5 cụm, gồm "Tin tức" với những hình ảnh quay trực tiếp cũng như hình ảnh và thông tin truyền thông. Bốn cụm thông tin còn lại gồm Chính sách liên Triều của Tổng thống Moon, về hai cuộc thượng đỉnh 2000 và 2007, và về những hoạt động hợp tác và trao đổi liên Triều và hoạt động ngoại giao nhân dân để đảm bảo hòa bình cho bán đảo Triều Tiên.

    Trang web sẽ có 2 phiên bản, 1 cho người sử dụng máy tính và 1 cho người sử dụng điện thoại thông minh, với 9 thứ tiếng khác nhau ngoài tiếng Hàn Quốc, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Ả Rập và tiếng Việt.

    Ông Yoon Young-chan, Thư ký báo chí của Tổng thống Moon Jae-in cho biết: mục đích của việc mở trang web là để chia sẻ quá trình chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba này "theo một cách minh bạch và phản ánh tốt hơn mong muốn hòa bình của người dân”.

    Trước đó, Hàn Quốc vừa chính thức công bố khẩu hiệu của hội nghị thượng đỉnh lần 3, là: “Hoà bình, một khởi đầu mới”.

    Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc - Kim Eui-kyeom chia sẻ: hai miền Triều Tiên đang cùng nỗ lực tiến tới hoà bình, bằng cách tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên trong vòng 11 năm, từ đó mở đường cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào tháng 5 hoặc tháng 6.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-web-cua-han-quoc-ve-cuoc-gap-go-thuong-dinh-lien-trieu-se-co-tieng-viet-a226373.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan