+Aa-
    Zalo

    Trào lưu "xem mắt" cho mèo của người trẻ Trung Quốc, kỳ công làm cả áp phích in thông tin

    (ĐS&PL) - Gần đây, giới trẻ Trung Quốc rất "bận rộn" khi tìm tìm kiếm bạn đời cho thú cưng của mình.

    Báo Tin tức dẫn nguồn tờ Daily Mail, cho biết tại công viên Nhân dân trung tâm thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) một nhóm người trẻ thế hệ Z hào hứng trò chuyện và khoe nhau những hồ sơ "hẹn hò" nhưng không phải của bản thân mà là của những chú mèo cưng.

    Sự kiện này do ứng dụng xã hội Soul tổ chức từ tháng 8 tại công viên, có tên là “Góc mai mối Meow”. Nó tạo ra một làn sóng quan tâm trong giới trẻ đang tìm kiếm bạn tình cho thú cưng và thậm chí cả chính họ.

    trao luu xem mat cho meo cua gioi tre trung quoc dspl
    Áp phích tìm đối tượng “hẹn hò giấu mặt” cho mèo tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Sixthtone

    Đối với nhiều người trẻ, họ đã không còn hứng thú với các cuộc xem mắt do gia đình hối thúc khi đến tuổi, nhưng có tâm lý: "Tôi có thể độc thân nhưng thú cưng của tôi thì không".

    Trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu, chủ đề “mèo hẹn hò giấu mặt” có đến 3,5 triệu lượt xem còn “chó hẹn hò giấu mặt” có đến hơn 4 triệu lượt xem.

    Những hoạt động như vậy không có gì đáng ngạc nhiên, bởi việc sở hữu thú cưng ở Trung Quốc đã tăng mạnh và trở nên phổ biến trong những năm qua. Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ thậm chí còn đăng thông tin thú cưng để tìm kiếm tri kỷ cho chính mình. Có người còn khẳng định họ chỉ muốn hẹn hò với những người cũng nuôi thú cưng.

    trao luu xem mat cho meo cua gioi tre trung quoc
    Những tấm áp phích ghi đầy đủ thông tin của những chú mèo muốn tìm bạn đời. Ảnh: Sixth Tone.

    Echo Liu, người tham gia sự kiện “xem mắt” cho mèo ở công viên Nhân dân, cho biết: “Nếu tôi gặp được một người có nhà, có xe nhưng không có chung tình yêu với mèo, tôi sẽ không cân nhắc hẹn hò với anh ấy”.

    Cô gái 27 tuổi cũng chia sẻ rằng sau khi ghi thông tin liên lạc của bản thân lên tấm áp phích hẹn hò của chú mèo cưng rồi mang đến công viên, đã có 2 người kết bạn với cô ngay lập tức.

    “Những người có cùng sở thích sẽ có nhiều khả năng đồng cảm với nhau hơn. Chúng tôi hi vọng người dùng ứng dụng của chúng tôi có thể gặp gỡ được những người bạn cũng yêu thích thú cưng như họ”, Fan Li - người điều hành Trung tâm Tiếp thị tại Soul nói.

    Tại công viên Nhân dân, những người trẻ nuôi mèo cũng phải nhận những ánh nhìn không mấy thiện cảm từ các bậc phụ huynh đến đây để tìm bạn đời cho con mình. “Những người lớn ở thế hệ trước cho rằng hành động của chúng tôi lố bịch và chỉ đang chơi đùa mà thôi. Họ cho rằng các cô gái nhất định phải kết hôn với một người đàn ông gốc Thượng Hải, kiếm được 300.000 nhân dân tệ/năm (hơn 1 tỷ đồng) và có nhà riêng, xe hơi riêng”, Echo Liu chia sẻ. 

    trao luu xem mat cho meo cua gioi tre trung quoc
    Một người đàn ông chụp lại tấm áp phích lý lịch thú cưng tại công viên Nhân dân, Thượng Hải ngày 11/8. Ảnh: Sixthtone

    Trước đó, tờ Tri thức dẫn lời Sixth Tone, cho biết Nico Cute Pet Planet, một nền tảng xã hội dành cho thú cưng cũng đã tổ chức sự kiện “hẹn hò với chó” ở thành phố Nam Kinh phía đông Trung Quốc vào tháng 5 vừa qua.

    Những chú chó sau khi được ghép đôi cùng nhau sẽ đi dạo dọc theo “cây cầu treo lãng mạn”. Sau đó chúng sẽ cùng nhau thưởng thức chiếc bánh đặc biệt được dành riêng cho mình.

    Hàng tháng, Nico Cute Pet Planet sẽ tổ chức ít nhất một sự kiện hẹn hò dành cho cún cưng như vậy. Trung bình các sự kiện này thu hút từ 30 đến 100 chú chó tham gia. Bởi vì một số con đã được thiến nên các sự kiện hẹn hò chủ yếu mang tính chất xã hội, giải trí. Người sáng lập Nico Cute Pet Planet cho biết: “Những hoạt động này không chỉ dành cho thú cưng mà còn tạo cơ hội cho chủ của chúng gặp gỡ và đi chơi với nhau”.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-luu-xem-mat-cho-meo-cua-nguoi-tre-trung-quoc-ky-cong-lam-ca-ap-phich-in-thong-tin-a604953.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hẹn hò qua công ty mai mối, người đàn ông nhận cái kết đắng

    Hẹn hò qua công ty mai mối, người đàn ông nhận cái kết đắng

    Người đàn ông được công ty môi giới mai mối với một cô gái xinh đẹp. Trải qua một đêm mặn nồng cô gái bỗng đổi ý đòi chia tay. Tuy nhiên điều mà anh không ngờ đến là phía công ty mai mối đã kiện yêu cầu anh bồi thường vì tấn công tình dục cô gái, anh bị kết án 3 năm tù.