+Aa-
    Zalo

    Triển lãm nhiều tư liệu, bản đồ khẳng định chủ quyền biển đảo của VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Triển lãm trưng bày rất nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    (ĐSPL) - Ngoài những tư liệu, bản đồ, hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, triển lãm lần này còn giới thiệu đến đông đảo quần chúng nhân những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và quốc tế xuất bản ở trong và ngoài nước từ trước đến nay cũng nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.
    Ngày 22/12, tại huyện đảo Phú Quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
    Một người dân chăm chú xem tư liệu được trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: L.H
    Triển lãm trưng bày rất nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ. Đây là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.
    Triển lãm gồm các nhóm tư liệu chính sau:
    Các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX khẳng định Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    Phiên bản của các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam ban hành từ thời kỳ 1954 đến nay khẳng định quá trình quản lý hành chính, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và những vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.
    Bản đồ, tư liệu, hình ảnh, 4 cuốn atlas do Trung Quốc xuất bản gồm: Trung Quốc địa đồ (xuất bản năm 1908), Trung Quốc toàn đồ (xuất bản năm 1917), Trung Hoa bưu chính dư đồ (xuất bản năm 1919), Trung Hoa bưu chính dư đồ (xuất bản năm 1933) và một bộ Atlas Universel do Philippe Vandermaelen (1795 - 1869) gồm 6 quyển liên quan đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Cương giới cực nam của Trung Quốc trong các atlas này luôn chỉ giới hạn đến đảo Hải Nam, mà không hề nhắc đến Hoàng Sa và Trường Sa.
    Ngoài ra còn có những công trình nghiên cứu, ấn phẩm của các học giả Việt Nam và nước ngoài về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được xuất bản từ năm 1975 cho đến nay.
    Triển lãm được trưng bày tại Nhà văn hóa huyện Phú Quốc từ ngày 22/12 đến hết ngày 28/12. Các bản đồ và tư liệu này sẽ được ban tổ chức triển lãm trao tặng lại cho UBND huyện Phú Quốc và tiếp tục được trưng bày tại Khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-nhieu-tu-lieu-ban-do-khang-dinh-chu-quyen-bien-dao-cua-vn-a75680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan