+Aa-
    Zalo

    Triệu tập thanh niên tung tin đồn thất thiệt sau vụ án mạng kinh hoàng ở Vĩnh Phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi vụ án mạng kinh hoàng ở Vĩnh Phúc xảy ra, Dương đã sử dụng Facebook tung tin “Lại thêm một vụ án mạng chém cụt đầu tại Việt Trì – Phú Thọ do nợ tiền mua điện thoạ

    Sau khi vụ án mạng kinh hoàng ở Vĩnh Phúc xảy ra, Dương đã sử dụng Facebook tung tin “Lại thêm một vụ án mạng chém cụt đầu tại Việt Trì – Phú Thọ do nợ tiền mua điện thoại” khiến dư luận hoang mang.

    Báo Phú Thọ đưa tin, Công an thành phố Việt Trì đã tiến hành triệu tập đối tượng Cao Thái Dương (sinh năm 1993, trú tại thành phố Việt Trì) để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt lên trang mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận trong thời gian vừa qua.

    Đối tượng Dương - Ảnh: báo VOV

    Theo báo VOV, ngày 8/7, trên trang Facebook cá nhân Dương đăng tải thông tin dưới nhan đề bài viết: “Lại thêm một vụ án mạng chém cụt đầu tại Việt Trì - Phú Thọ do nợ tiền mua điện thoại”. Nội dung bài viết dựa trên tình tiết vụ án mạng xảy ra tỉnh Vĩnh Phúc ngày 3/7, chỉ thay đổi tên, tuổi nạn nhân, hung thủ và địa điểm xảy ra vụ án. Sau đó dùng hình ảnh cá nhân của mình để đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

    Thông tin Dương đăng tải trên Facebook của mình - Ảnh: báo Phú Thọ

    Ngay sau khi bài viết trên được đăng tải, lập tức đã có hàng trăm lượt người truy cập và chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận.

    Sáng ngày 9/7, Cơ quan điều tra Công an thành phố Việt Trì đã triệu tập Cao Thái Dương để làm rõ hành vi tung tin đồn trên.

    Tại cơ quan công an, Dương khai nhận, sau khi vào mạng Facebook thấy bạn bè đưa những bài báo với nội dung không đúng sự thật nhằm mục đích trêu đùa nhau nên Dương cũng vào ứng dụng brank rồi tải bài viết có sẵn, chỉ thay đổi một vài thông tin đăng tải lên Facebook.

    Sau 1 giờ đồng hồ đăng tải đã có khoảng 20 lượt bạn bè chia sẻ và điện thoại hỏi Dương xem thực hư có hay không vụ việc trên. Lúc này đối tượng mới thấy tính chất nghiêm trọng việc mình làm và đã tự gỡ bỏ, tuy nhiên đã có quá nhiều người truy cập, đọc được những thông tin không chính xác do Cao Thái Dương phát tán.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an thành phố Việt Trì tiếp tục làm rõ.

    Theo khoản 2 Điều 9 Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP, hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.

    Theo Điều 37 Bộ luật dân sự, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, người nào tung tin đồn thất thiệt xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của một tổ chức, cá nhân cụ thể thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-thanh-nien-tung-tin-don-that-thiet-sau-vu-an-mang-kinh-hoang-o-vinh-phuc-a195883.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan