+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bắt nghi phạm Triều Tiên mưu sát con trai Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ hai công dân Triều Tiên bị tình nghi có âm mưu ám sát cháu trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ hai công dân Triều Tiên bị tình nghi có âm mưu ám sát cháu trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Strait Times dẫn báo cáo từ tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đăng tải ngày 30/10 cho hay, 2 công dân Triều Tiên vừa bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ tại Bắc Kinh vì tình nghi lên kế hoạch âm mưu ám sát cháu trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Cụ thể, 2 công dân này được cho là nằm trong số 7 đối tượng bí mật đang tìm cách thủ tiêu Kim Han Sol - 22 tuổi con của ông Kim Jong-nam.

    Hiện số đối tượng còn lại chưa rõ đã bị bắt giữ hay chưa, phía chính quyền Bình Nhưỡng cũng chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

    Thanh niên được cho là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam, xuất hiện trong đoạn phim trên Youtube

    Theo Bloomberg, hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

    Kim Han Sol (22 tuổi), là con trai của ông Kim Jong-nam - người nghi bị sát hại hồi tháng 2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia).

    Trong một đoạn video đăng tải trên Youtube hồi tháng 3, một thanh niên tự nhận là Kim Han Sol nói rằng anh ta đang ở cùng với mẹ và em gái ở một nơi an toàn.

    Được biết, sau cái chết của người nghi là bố mình, Kim Han Sol sống khá kín tiếng cùng với gia đình ở Macao. Trước đó, anh từng có vài năm sống tại Bình Nhưỡng nhưng chưa từng gặp ông nội Kim Jong-il hay ong Kim Jong-un.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-nghi-pham-trieu-tien-muu-sat-con-trai-kim-jong-nam-a207292.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan