+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cân nhắc tham gia hội nghị hòa bình Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức

    (ĐS&PL) - Đại sứ Trung Quốc tại Bern cho biết, Bắc Kinh đang cân nhắc tham gia hội nghị hòa bình Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức.

    Ngày 18/3, Đại sứ Trung Quốc tại Bern, ông Wang Shihting, cho biết: "Cuộc khủng hoảng Ukraine phải được ngăn chặn để không trở nên tồi tệ hơn hoặc thậm chí vượt khỏi tầm kiểm soát". Tại đây ông nói thêm, Bắc Kinh đang cân nhắc tham gia hội nghị hòa bình Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức.

    Ông nhấn mạnh: "Chủ quyền lãnh thổ của tất cả các quốc gia phải được tôn trọng và Hiến chương Liên hợp quốc phải được tuân thủ. Chúng ta nên hỗ trợ Nga và Ukraine nối lại đối thoại trực tiếp càng nhanh càng tốt để tình hình có thể dần dần xuống thang".

    Tháng trước, Thụy Sĩ đã công bố kế hoạch tổ chức một hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine, dự kiến vào mùa hè năm nay.

    Chi tiết thời gian và thành phần tham dự chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Ukraine cho rằng Nga chỉ có thể được mời nếu nước này đồng ý trước một loạt điều kiện tiên quyết.

    trung quoc can nhac tham gia hoi nghi hoa binh do thuy si to chuc trong thoi gian toi
    Đại sứ Trung Quốc tại Thụy Sĩ Wang Shihting.

    Trước tình hình trên, Nga gọi kế hoạch tổ chức hội nghị là “vô nghĩa”, cho rằng nó không thể thành công nếu không có sự tham gia của Mátxcơva.

    “Chủ quyền lãnh thổ của tất cả các quốc gia cần được tôn trọng, và Hiến chương Liên Hợp Quốc cần được tuân thủ. Chúng ta nên ủng hộ Nga và Ukraine nối lại đối thoại trực tiếp càng sớm càng tốt, để tình hình có thể xuống thang dần dần”, Tiền Phong dẫn lời Đại sứ Wang.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-can-nhac-tham-gia-hoi-nghi-hoa-binh-do-thuy-si-to-chuc-trong-thoi-gian-toi-a614941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan