+Aa-
    Zalo

    Trường học thành nơi thả trâu bò: Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế yêu cầu kiểm tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc 1 trường học ở Thừa Thiên – Huế được đầu tư xây dựng khang trang nhưng trở thành nơi trú ẩn của trâu bò, Chủ tịch tỉnh này yêu cầu kiểm tra, xử lý.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc một trường học tại Thừa Thiên – Huế được đầu tư xây dựng khang trang nhưng lại trở thành nơi trú ẩn của trâu bò, Chủ tịch tỉnh này vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.

    Ngày 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có Công văn số 3399/UBND-GD yêu cầu UBND huyện Phú Lộc kiểm tra, xử lý và có phương án giải quyết đối với cơ sở trường học trên, trả lời báo Đời sống và Pháp luật đồng thời báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/6.

    Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các ngành và cơ quan liên quan, căn cứ Quy hoạch mạng lưới trường học đã được UBND tỉnh phê duyệt, tiến hành rà soát các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh, chỉ đạo các địa phương tổ chức sắp xếp các điểm trường đúng theo quy hoạch đã được duyệt; đối với các cơ sở không còn sử dụng và không nằm trong quy hoạch, cần bố trí, sắp xếp chuyển đổi mục đích sử dụng để sử dụng công trình đạt hiệu quả.

    Điểm trường trở thành nơi trú ẩn của trâu, bò cả đêm lẫn ngày.

    Trước đó, ngày 15/6, báo Đời sống và pháp luật đăng tải bài viết Dự án giáo dục xây dựng trường học để chăn thả trâu bò, phản ánh tình trạng trường tiểu học nằm ở thôn Nam Trạch, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) được xây dựng và hoàn thành đầu năm 2010, phục vụ cho con em các thôn lân cận trong xã Lộc An, huyện Phú Lộc. Tuy nhiên, sau một năm hoạt động, trường vắng bóng học sinh và bị bỏ hoang từ đó đến nay.

    Hiện nay, phòng ốc của trường trống trơn, hoang tàn. Xung quanh dãy phòng học, cây cối mọc um tùm, không bóng dáng người trông coi. Bên trong phòng học là những bộ bàn ghế cũ kỹ, mục nát, ngổn ngang. Người dân nơi đây còn sử dụng khoảng trống quanh điểm trường làm nơi chăn thả trâu bò và trú ngụ cho chúng cả ngày lẫn đêm.

    PHI HOÀNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]nfB50u0UrA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-thanh-noi-tha-trau-bo-lanh-dao-thua-thien---hue-yeu-cau-kiem-tra-a136306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan