+Aa-
    Zalo

    Truy thu 4,4 tỷ đồng thuế thu nhập từ 7 nghệ sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Qua kiểm tra, Cục thuế TP.HCM đã truy thu tổng cộng 4,4 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân đối với 7 nghệ sĩ trong năm 2014.

    (ĐSPL) – Qua kiểm tra, Cục thuế TP.HCM đã truy thu tổng cộng 4,4 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân đối với 7 văn nghệ sĩ trong năm 2014.

    Cục thuế TP.HCM đã truy thu 4,4 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân đối với 7 văn nghệ sĩ. (Ảnh minh họa)

    Bà Lê Thị Thu Hương - Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM cho biết, cơ quan thuế đã tiến hành kiểm tra các văn nghệ sĩ nổi tiếng hoạt động trên địa bàn TP.HCM, kết quả 7 cá nhân bị truy thu tổng cộng 4,4 tỷ đồng.

    Theo đó, nguyên nhân các trường hợp văn nghệ sĩ bị truy thu thuế thu nhập cá nhân chủ yếu như mọi năm, khi họ cho rằng đơn vị tổ chức sự kiện chi trả thu nhập đã khấu trừ 10\%, nên không đi quyết toán vào cuối năm. Tuy nhiên, trên thực tế, đây chỉ là phần thuế tạm thu.

    Trong năm, nghệ sĩ nhận tiền catse ở nhiều điểm khác nhau, thực hiện quyết toán thuế vào cuối năm mới làm rõ đóng thừa hay thiếu thuế. Những nghệ sĩ có thu nhập cao có khả năng sẽ chịu thuế suất cao hơn mức 10\% (thuế suất theo biểu thuế lũy tiến 5-35\%) nên phải đóng thêm tiền. Ngược lại nếu nộp thừa sẽ được hoàn lại.

    Cũng trong năm 2014, ngoài giới nghệ sĩ, Cục Thuế đã kiểm tra thuế của các đối tượng là cá nhân có thu nhập cao, làm việc nhiều nơi ở các lĩnh vực ngân hàng, dầu khí, chứng khoán, các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán...; bác sĩ; giảng viên các trường đại học; cá nhân làm đại lý bảo hiểm... Số thuế truy thu trong năm 2014 là hơn 35 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-thu-44-ty-dong-thue-thu-nhap-tu-7-nghe-si-a86465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan