+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: Khởi tố đối tượng đâm em vợ trọng thương vì mâu thuẫn đất đai

    (ĐS&PL) - Do mâu thuẫn đất đai, Dương Văn Cửu đã chuẩn bị một con dao tự chế với mục đích khi có xích mích thì sẽ sát hại em vợ.

    Ngày 1/3, thông tin từ VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối tượng Dương Văn Cửu (SN 1968, trú tại xã Linh Phú, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) về tội “Giết người” quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, Dương Văn Cửu và anh Bàn Văn K. (trú tại thôn Khuổi Lầy, xã Linh Phú, huyện Chiêm Hoá) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với nhau về vấn đề đất đai nên Cửu đã chuẩn bị một con dao tự chế (dạng dao phóng lợn) với mục đích khi có xích mích thì sẽ giết chết anh K.

    tuyen quang khoi to doi tuong dam em vo trong thuong vi mau thuan dat dai
    Kiểm sát viên tham gia lấy lời khai bị can. (Ảnh: VKS Tuyên Quang)

    Khoảng 21h ngày 21/2, anh K. đi uống rượu ở hàng xóm về và chửi mắng con gái. Cửu cho rằng anh K. đang chửi mình nên chạy xuống bếp lấy con dao tự chế đã chuẩn bị sẵn rồi đâm vào người em vợ.

    Sau đó, Cửu tiếp tục dùng dao đâm vào vùng nách bên phải anh K. khiến nạn nhân phải đi cấp cứu. Gây án xong, Cửu bỏ trốn khỏi hiện trường, đến khoảng 22h ngày 23/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập được Cửu đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, Dương Văn Cửu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Đây là vụ án được liên ngành các cơ quan tư pháp tỉnh Tuyên Quang xác định làm án trọng điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử đối với Dương Văn Cửu theo quy định của pháp luật, phục vụ yêu cầu đấu tranh, phòng chống tội phạm.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-khoi-to-doi-tuong-dam-em-vo-trong-thuong-vi-mau-thuan-dat-dai-a612618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan