+Aa-
    Zalo

    Vì sao ông Kim Jong Un gửi bức thư cho ông Tập Cận Bình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 25/10 đã bất ngờ gửi bức điện chúc Chủ tịch Tập Cận Bình “đạt thành công lớn” trên con đường thực hiện...

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 25/10 đã bất ngờ gửi bức điện chúc Chủ tịch Tập Cận Bình “đạt thành công lớn” trên con đường thực hiện các nhiệm vụ trong tương lai.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Getty.

    Động thái thân thiện này của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người ít khi gửi điện mừng cá nhân, diễn ra một ngày sau Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 19 của Trung Quốc.

    Bức điện mừng của ông Kim được gửi đi giữa tình hình cộng đồng quốc tế đang hối thúc Trung Quốc có nhiều biện pháp nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

    “Một điều chắc chắn rằng mối quan hệ giữa hai đảng và hai quốc gia sẽ tiếp tục phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước”, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) trích một đoạn trong thư của ông Kim gửi Chủ tịch Tập Cận Bình.

    “Người dân Trung Quốc sẽ tiến vào con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc trong kỷ nguyên mới...", bức thư có đoạn.

    Việc lãnh đạo Triều Tiên gửi điện mừng tới Chủ tịch Tập Cận Bình ngay sau khi đại hội đảng ở Trung Quốc kết thúc cho thấy là một động thái nồng ấm trong bối cảnh quan hệ hai nước đang có dấu hiệu xấu đi.

    Trung Quốc luôn được cho là nước có nhiều ảnh hưởng lớn đến Triều Tiên. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất và cũng là nhà cung cấp viện trợ lớn nhất cho Triều Tiên. Trung Quốc hiện chiếm tới 90% thương mại của Triều Tiên.

    Cộng đồng quốc tế vẫn luôn kêu gọi Trung Quốc có những phản ứng mạnh mẽ đối những hoạt động hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, nhưng Bắc Kinh vẫn hạn chế làm ảnh hưởng tới mối quan hệ với Bình Nhưỡng.

    Nếu Triều Tiên bất ổn sẽ gây bất lợi lớn đến Trung Quốc. Theo đó, một làn sóng di cư mạnh mẽ từ Triều Tiên đổ vào Trung Quốc, tạo ra gánh nặng lớn cho nền kinh tế nước này. Đây là điều Bắc Kinh không muốn xảy ra.

    GIA BẢO(Theo Straits Times/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-kim-jong-un-gui-buc-thu-cho-ong-tap-can-binh-a206738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan