+Aa-
    Zalo

    Việt Nam tuyên bố dừng tìm kiếm máy bay mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức mới nhất, Việt Nam đã tuyên bố dừng tất cả mọi hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích bí ẩn.

    (ĐSPL) – Tin tức mới nhất, Việt Nam đã tuyên bố dừng tất cả mọi hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích bí ẩn.

    Chiều nay (15/3), tại Sở chỉ huy Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, sau khi nhận được thông báo từ phía Malaysia về việc dừng tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines ở biển Đông, ông đã báo cáo với Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam để xin ý kiến chỉ đạo.

    Vụ máy bay mất tích: Việt Nam tuyên bố dừng tìm kiếm

    Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cung cấp thông tin cho báo chí về việc Việt Nam dừng tìm kiếm máy bay mất tích.

    Sau khi nghe báo cáo, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã chỉ đạo tiếp tục nắm thông tin tình hình, đồng thời có báo cáo lên cấp trên. “Tôi đã báo cáo Đại tướng Phùng Quang Thanh – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng cho ý kiến: có thể coi đây là thông tin chính thức từ phía Malaysia. Phía Việt Nam sẽ thông báo dừng tìm kiếm tại khu vực biển Đông, đồng thời chúng tôi cũng sẵn sàng chuẩn bị lực lượng thực hiện nhiệm vụ theo nước bạn yêu cầu và khả năng của chúng tôi” – ông Đỗ Bá Tỵ cho biết.

    Trước đó, vào lúc 14h6 ngày 15/3, Đại sứ Nguyễn Hồng Thao - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia đã thông báo kết quả cuộc họp báo của Thủ tướng Malaysia Najb Razak trưa nay.

    Thủ tướng Malaysia đã thông báo chính thức dừng tìm kiếm ở khu vực biển Đông. Máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH 370  có khả năng đã thay đổi đường bay ở vị trí mất tín hiệu và việc thay đổi đường bay này có khả năng do con người can thiệp. Người can thiệp vào việc thay đổi đường bay là người có nhiều kinh nghiệm chuyên môn kỹ thuật về máy bay Boing 777. Nhiều khả năng máy bay chuyển về hướng Tây, có thể qua phía sa mạc Kazakhstan. Cho nên hành lang Malaysia tìm kiếm dự kiến từ Malaysia sang Thái Lan về miền Trung Á ở phía sa mạc Kazakhstan; khu vực thứ 2 là kéo về phía Malaysia.

    Chia sẻ về việc tìm kiếm của Việt Nam trong 1 tuần vừa qua kể từ ngày máy bay của Malaysia bị mất tích, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, đây là lần Việt Nam triển khai lực lượng tìm kiếm với quy mô lớn cùng các phương tiện hiện đại nhất, cả máy bay tuần thám biển CASA và tàu HQ 888 mang tên giáo sư Trần Đại Nghĩa cũng đều được huy động vào cuộc. Hiện vẫn chưa thể tính được hết chi phí cho các cuộc tìm kiếm trong suốt những ngày qua, nhưng điều quan trọng là chúng ta đã hành động với mục tiêu cao nhất là làm sao nhanh chóng tìm kiếm được máy bay mất tích, đặt nhiệm vụ nhân đạo, cứu người lên hàng đầu.

    Vụ máy bay mất tích: Việt Nam tuyên bố dừng tìm kiếm

    Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về số phận của chiếc máy bay bị mất tích. (Ảnh minh họa)

    Về việc Việt Nam tuyên bố dừng tìm kiếm, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết: "Tuy tạm ngừng tất cả mọi hoạt động tìm kiếm, nhưng các lực lượng hiện nay vẫn dừng tại vị trí đã triển khai tìm kiếm để tiếp tục nắm thông tin, tình hình, đồng thời sau khi có thông báo đến các nước bạn sẽ tham gia phối hợp, quản lý trong việc rút phương tiện của họ về vị trí ban đầu".

    "Hiện lực lượng của các nước bạn vẫn hiện diện tại vùng biển và không phận của Việt Nam vì chờ lệnh chính thức từ phía cơ quan quản lý của các nước. Và trung tâm chỉ huy cũng đã có thông báo gửi đến các phương tiện đang tham gia tìm kiếm được cấp phép trong vùng biển, không phận quản lý của Việt Nam về việc dừng tìm kiếm, bởi lực lượng nước ngoài vào vùng biển, vùng trời của Việt Nam là lực lượng phối thuộc và chịu sự hướng dẫn của Việt Nam."

    Hoài Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-tuyen-bo-dung-tim-kiem-may-bay-mat-tich-a25639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan