+Aa-
    Zalo

    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Virus Ebola đã “tấn công” châu Âu khi nhà truyền giáo Miguel Pajares đã trở thành bệnh nhân đầu tiên của Tây Ban Nha nhiễm virus chết người này.

    (ĐSPL) – Virus Ebola đã “tấn công” châu Âu khi nhà truyền giáo Miguel Pajares đã trở thành bệnh nhân đầu tiên của Tây Ban Nha nhiễm virus chết người này.

    Nhà truyền giáo người Tây Ban Nha Miguel Pajares, 75 tuổi, đã bị nhiễm virus Ebola khi làm việc tại Liberia. Sau đó, ông được đưa lên một chiếc máy bay quân sự và đưa đưa tới bệnh viện Carlos III ở Madrid (Tây Ban Nha) điều trị trong lồng cách ly đặc biệt bằng nhựa tổng hợp để ngăn ngừa virus phát tán.

    TTXVN dẫn nguồn tin địa phương cho biết, tình trạng của linh mục Miguel Pajares đã trở nên tồi tệ hơn. Các bác sĩ phải dùng đến biện pháp truyền dịch và ông không thể tự đi lại được.

    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    Các nhân viên y tế đang chuẩn bị đưa nhà truyền giáo Miguel Pajares, người bị nhiễm virus Ebola khi làm việc tại Liberia, lên máy bay.

    Được biết, nữ tu sĩ Juliana Bonoha Bohe, người làm việc cùng Miguel ở Liberia, cũng đã được cách ly để điều trị, dù chưa có kết quả xét nghiệm nào chứng minh cô bị nhiễm virus Ebola.

    Virus Ebola gây bệnh sốt xuất huyết Ebola đang có nguy cơ tấn công toàn cầu. Mới đây, nó đã lan sang khu vực Đông Nam Á khi 7 người Philippines đã bị nhiễm virus Ebola và đang được điều trị.

    Trước đó, hai nhân viên y tế người Mỹ là Kent Brantly và Nancy Writebol cũng đã bị nhiễm virus Ebola trong thời gian làm việc tại Liberia. Hiện tại, họ đang được điều trị tại Mỹ và có dấu hiệu hồi phục sức khỏe.

    Kể từ khi bùng phát hồi tháng hai ở Tây Phi, dịch bệnh Ebola đã khiến hơn 960 người thiệt mạng. Theo cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc, trong tuần này ghi nhận thêm 68 ca nhiễm bệnh mới và 29 người thiệt mạng, nâng tổng số ca mắc bệnh lên tới 1.779.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/virus-ebola-tan-cong-chau-au-a45246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan