+Aa-
    Zalo

    Vụ cán bộ ngân hàng đánh nhân viên cây xăng: Sẽ xem xét kỷ luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện chúng tôi đang xem xét hình thức xử lý kỷ luật theo hướng cảnh cáo trước toàn ngành đối với anh Nguyễn Hữu Đức – ông Đặng Công Linh cho biết.

    (ĐSPL) - "Hiện chúng tôi đang xem xét hình thức xử lý kỷ luật theo hướng cảnh cáo trước toàn ngành đối với anh Nguyễn Hữu Đức". -  Giám đốc Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Nghệ An cho biết.

    Sáng 31/10, trao đổi trực tiếp với PV, ông Đặng Công Linh - Giám đốc chi nhánh Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam tại Nghệ An (Co-op Bank) cho biết: “Khi nhận được thông tin, tôi thật sự rất bất ngờ. Anh Hoàng Hữu Đức là cán bộ tín dụng, làm việc tại ngân hàng hơn 10 năm nay, luôn được cán bộ, nhân viên ở đây tin yêu và từ trước đến nay chưa hề xảy ra việc tai tiếng gì. Nay, xảy ra vụ việc này quả thật đã ảnh hưởng đến ngân hàng rất nhiều”.

    Bản tường trình sự việc của anh Nguyễn Hữu Đức.

    Quan điểm của lãnh đạo ngành là sẽ xử lý nghiêm vấn đề trên cũng như các cán bộ có liên quan. Song, đến thời điểm này, ngành mới chỉ họp kiểm điểm sự việc này. Có thể, sẽ có hình thức thích đáng đối với anh Đức. Tuy nhiên, để xử lý kỷ luật hình thức như thế nào thì bản thân tôi là người quản lý và Ban lãnh đạo cũng rất đau lòng vì sự việc không ai ngờ tới này”.

    Trước mắt, chúng tôi dự tính sẽ cho anh Đức tạm đình chỉ công việc thời gian ngắn trong vòng 1 tháng rồi sẽ họp lại để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cuối cùng. Và, việc xử lý kỷ luật theo hướng cảnh cáo trước toàn ngành đang được chúng tôi lưu tâm và xem xét để đề xuất với Tổng công ty– ông Đặng Công Linh cho biết thêm.

    Liên quan đến vụ việc này, anh Hoàng Hữu Đức chia sẻ: “Tôi rất hối hận vì việc đã xảy ra, nhưng tôi xin cam đoan là không hề muốn như vậy, đó chỉ là sự cố. Tôi không ngờ khiến cho nữ nhân viên đó chảy máu, thành thật xin lỗi.

    Bản cam kết khắc phục về sự việc.

    Trước đó, vào khoảng 8h10, anh cùng với 3 nữ nhân viên khác điều khiển chiếc xe ô tô BKS: 37A - 321.99 đi công tác. Thấy xe sắp hết xăng nên vào đổ xăng tại cửa hàng Nghi Phú (thuộc Công ty PTS Nghệ Tĩnh, TP Vinh, Nghệ An).

    Tại đây, anh Đức đã yêu cầu nữ nhân viên cây xăng là chị Nguyễn Thị Ngọc đổ 500.000 tiền xăng. Sau khi tiến hành giao dịch xong, đi được một đoạn anh Đức phát hiện kim chỉ xăng không tăng nên đã quay lại yêu cầu chị Ngọc bơm thêm xăng vào xe.

    Cây xăng Nghi Phú, TP. Vinh, nơi xảy ra vụ việc.

    “Vào cây xăng, tôi tìm gặp nữ nhân viên đã đổ để thắc mắc là sao kim xăng của tôi không thay đổi. Nhưng chị Ngọc khẳng định là kim đồng hồ sai chứ chị đã đổ theo đúng yêu cầu rồi. Lúc đó tôi yêu cầu chị Ngọc tìm một cây gậy để đo xăng, nhưng chị Ngọc cứ đứng ở đó nên tôi tiến lại”, anh Đức kể.

    Anh Đức cho biết thêm, anh không hề có ý định đánh nữ nhân viên này: “Vào lúc đó chị Ngọc đang cầm cò đổ xăng, một tay tôi chỉ vào xe, một tay cầm lấy cò và yêu cầu nữ nhân viên này phải lại kiểm tra cho tôi. Nhưng khi tôi vung lên thì cò xăng trúng đầu chị Ngọc”.

    “Tôi không hề biết là chị Ngọc chảy máu, khi thấy máu từ đầu nữ nhân viên này chảy xuống thì tôi lập tức đến, quàng tay cầm máu rồi đưa vào nhà. Tại đây tôi dùng thuốc lá ngăn máu chảy, sau đó đưa chị Ngọc đến bệnh viện cấp cứu. Mặc dù chị Ngọc bảo không sao nhưng tôi vẫn nói là đến kiểm tra cho an tâm”, anh Đức rất hối hận trước sự việc xảy ra.

    Sau khi chị Ngọc được các bác sỹ cho về nhà, anh Đức đã nhiều lần thăm hỏi và chính thức xin lỗi nữ nhân viên này. Chị Ngọc cũng thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi của anh Đức.

    Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Ngọc cho hay, sự việc trên chỉ là sự cố không may giữa hai người, hơn nữa anh Đức đã nhận thấy hành vi của mình không đúng, chủ động quan tâm và chăm sóc tôi. Sự việc xảy ra là không mong muốn, tôi chỉ mong rằng cơ quan không xỷ lý kỷ luật anh Đức vì hai người đã hòa giải.

    Đơn đề nghị gửi cơ quan chức năng của chị Nguyễn Thị Ngọc.

    Được biết, anh Hoàng Hữu Đức là cán bộ tín dụng, Anh Đức đã có 2 người con, cháu lớn nhất mới 5 tuổi, cháu bé mới 2 tuổi. Do công việc của vợ không ổn định nên anh Đức là trụ cột chính của gia đình.

    Theo Tiến sỹ, luật sư Nguyễn Trọng Hải, Trưởng Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự: “Hành vi lớn tiếng, đôi co, dùng vòi bơm xăng đánh vào đầu chị Nguyễn Thị Ngọc là hành vi trái quy định của pháp luật. Tùy vào mức độ vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc phê bình trước toàn ngành”.


    NGỌC TUẤN

    Xem thêm video: 

    [mecloud]WLgoTyXcf8[/mecloud]

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-ngan-hang-danh-nhan-vien-cay-xang-se-xem-xet-ky-luat-a168486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan